CCB Hà Văn Thườm - một trong những gương điển hình trong phát triển kinh tế trang trại tổng hợp ở xã Mai Hịch (Mai Châu).

CCB Hà Văn Thườm - một trong những gương điển hình trong phát triển kinh tế trang trại tổng hợp ở xã Mai Hịch (Mai Châu).

(HBĐT) - Ông Hà Công Nhơi, Chủ tịch Hội CCB xã Mai Hịch (Mai Châu) cho biết: Hội CCB xã hiện có gần 400 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội cụm dân cư. Phát huy vai trò là nòng cốt, Hội luôn đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế ở địa phương, điển hình như phong trào CCB thi đua SX-KD giỏi, đoàn kết gúp nhau xoá đói - giảm nghèo (XĐ-GN).

 

Thông qua các phong trào đã thúc đẩy và phát huy mạnh mẽ các nguồn lực, khai thác tiềm năng đất đai, thế mạnh của xã tạo nên sức mạnh tổng hợp để hội viên CCB phát triển SX-KD theo hướng thâm canh tăng vụ, kinh doanh và xây dựng trang trại tổng hợp phát triển bền vững. Đồng thời, vận động nhân dân giúp đỡ nhau về vật chất, tinh thần; chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi; XĐ-GN, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân.

 Từ phong trào CCB thi đua SX-KD, đoàn kết giúp nhau XĐ-GN, mô hình thâm canh cây lương thực được các cấp CCB áp dụng khá thành công như: ngô lai,  rau đậu, dưa hấu, bí xanh Đặc biệt, việc đưa giống cây mướp đắng lấy hạt vào trồng đã thu được kết quả cao, đang được nhân ra diện rộng. Bên cạnh đó, việc dồn điền - đổi thửa diện tích gieo trồng, nuôi thuỷ sản nâng cao giá trị hàng hoá luôn được coi trọng, thực hiện hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất trên tất cả các lĩnh vực. Việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của xã để phát triển kinh tế vườn rừng đã góp phần tăng độ che phủ cho đất và cải tạo môi trường sinh thái. Nhiều hộ gia đình CCB đã tiến hành quy hoạch cải tạo vườn rừng có giá trị thu nhập thấp thành vườn sản xuất hàng hoá có thu nhập cao. Số lượng cây lâm nghiệp, cây ăn quả như vải, nhãn, xoài ngày càng được mở rộng diện tích và mang lại nguồn thu đáng kể.

 

Với những cách làm cụ thể, thiết thực trong việc ứng dụng các tiến bộ KH-KT vào sản xuất nông nghiệp, những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của các hội viên đã được nâng lên đáng kể. Năm 2010, số hội viên nghèo giảm xuống còn 2,7%.

 

                                                                                            H.Huy

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục