Công ty TNHH Sơn Thủy (Kỳ Sơn) không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo việc làm ổn định cho trên 80 lao động địa phương.

Công ty TNHH Sơn Thủy (Kỳ Sơn) không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo việc làm ổn định cho trên 80 lao động địa phương.

(HBĐT) - Bước vào năm 1011, huyện Kỳ Sơn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, giá cả vật tư phục vụ sản xuất và các loại hàng hóa trên thị trường tăng cao, nguồn lực đầu tư cho SX-KD hạn hẹp…

 

Với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của chính quyền các cấp, tinh thần nỗ lực của các đơn vị, doanh nghiệp và xã - thị trấn KT-XH trên địa bàn tiếp tục có bước phát triển khá, ANCT-TTATXH được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng ổn định. Kết quả đó có phần đóng góp trong việc thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động của UBND tỉnh về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, cuối tháng 3, UBND huyện Kỳ Sơn đã ban hành các quyết định và xây dựng triển khai thực hiện kế hoạch thực hiện các giải pháp chủ yếu để tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Theo đó, các phòng, ban, đơn vị, xã, thị trấn đã xây dựng chương trình hành động, tổ chức quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh và huyện đến toàn thể CBCC và đông đảo nhân dân. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và lồng ghép vào hội nghị của các cấp, ngành, đoàn thể nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH đã đề ra.

 

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, huyện Kỳ Sơn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Cuối tháng 7, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện đầu tư xây dựng và ban hành quyết định thực hiện và thanh toán kế hoạch vốn đầu tư các công trình năm 2011. Chính sách tiền tệ, tài chính được thực hiện chặt chẽ. Công tác quản lý thị trường, quản lý giá cả được tăng cường. Các cấp, ngành phấn đấu tăng thu ngân sách và thực hiện tiết kiệm chi tiêu hành chính công. Trong 3 quý năm 2011, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 39.025 triệu đồng, đạt 154,4% kế hoạch, tổng thu ngân sách huyệt đạt 88.914 triệu đồng và tổng thu ngân sách xã đạt 25.349 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổng chi ngân sách huyện đạt 70.859 triệu đồng, tổng chi ngân sách xã đạt 19.539 triệu đồng. Kết quả, giao chỉ tiêu tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên từ tháng 4 - 12/2011 trong dự toán NSNN năm 2011 với tổng kinh phí 924 triệu đồng. Tạm dừng mua sắm xe ô tô mới, các thiết bị văn phòng, các phương tiện khác chưa thực sự cấp bách. Trong đó tạm dừng mua xe ô tô cho Văn phòng Huyện ủy trị giá gần 1 tỷ đồng.

 

Qua kiểm tra, rà soát, điều chỉnh việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư NSNN năm 2011, huyện đã tạm dừng khởi công các hạng mục phụ trợ của công trình trụ sở UBND xã Yên Quang, giãn tiến độ thực hiện xây dựng các hạng mục phụ trợ của 2 công trình trụ sở UBND xã phúc Tiến và Hợp Thành với tổng kinh phí trên 2,3 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện. Ngoài ra, UBND tỉnh đã rà soát và cắt giảm công trình xây dựng bổ sung, hoàn thiện sân vận động huyện và các hạng mục phụ trợ trị giá 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng tích cực huy động các nguồn vốn để tạo điều kiện cho phát triển SXKD, dịch vụ, giải quyết việc làm, xóa đói - giảm nghèo. Kết quả tổng nguồn vốn huy động đạt 252 tỷ đồng, tăng 44 tỷ đồng so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhiều nỗ lực để duy trì và phát triển sản xuất,

 

Song song với các giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, các cấp, ngành, xã, thị trấn trong huyện đã nỗ lực thực hiện các chính sách góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đến nay đã có 20.751 người thuộc diện hộ nghèo và người dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn cùng 302 đối tượng là người có công được cấp thẻ BHYT. 25 em học sinh là con thương binh được xác nhận miễn giảm học phí. 559 hộ thuộc diện chính sách người có công, đối tượng nghèo, hộ dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn được xác nhận miễn giảm, thuế nhà ở. Trợ cấp khó khăn 87,6 triệu đồng cho 438 đối tượng  theo Quyết định 471/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Giúp đỡ gia đình đối tượng chính sách, người có công gần 4.400 ngày công, khám, cấp thuốc chữa bệnh cho 129 đối tượng, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho 10 đối tượng; thẩm định hỗ trợ từ nguồn vốn đền ơn đáp nghĩa và các nguồn vốn khác cho 6 hộ xây dựng, nâng cấp nhà ở với tổng số tiền 220 triệu đồng. Hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo 168.660.000 đồng và học sinh con hộ nghèo đi học 253.370.000 đồng…

 

Từ những nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, xã - thị trấn  và nhân dân trên địa bàn, trong 9 tháng năm 2011, giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp của huyện đạt 178 tỷ đồng, bằng 78,2% kế hoạch năm, sản xuất CN-TTCN ước đạt 185,3 tỷ đồng, bằng 90,3% kế hoạch, tổng giá trị lưu chuyển hàng hóa đạt 299,5 tỷ đồng, bằng 93,5% kế hoạch…Những kết quả  đó đã góp phần góp phần thúc đẩy phát triển SX-KD, đảm bảo an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tạo đà để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2011 và những năm tiếp theo.

 

                                                                        

                                                                Đức Phượng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục