Công ty An Thịnh tập trung triển khai dự án KS An Thịnh tại cảng Nghiêng - TP Hòa Bình.

Công ty An Thịnh tập trung triển khai dự án KS An Thịnh tại cảng Nghiêng - TP Hòa Bình.

(HBĐT) - Công ty CP BĐS An Thịnh (tiền thân là Công ty TNHH ĐTXD An Thịnh) là đơn vị đầu tiên được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN trên địa bàn thị trấn Lương Sơn và xã Hòa Sơn với diện tích 230 ha. Trong đó đã cơ bản hoàn thiện xong các hạng mục hạ tầng kỹ thuật giai đoạn I với diện tích 71, 2 ha đã đưa vào khai thác, sử dụng, thu hút được 20 dự án đầu tư, trong đó có 6 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đầu tư 93, 6 triệu USD và 850, 17 tỷ đồng. Trong đó có 11 dự án đã đi vào hoạt động hiệu quỷ, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.

 

Chủ tịch HĐQT Công ty An Thịnh Vũ Duy Bổng cho biết: KCN Lương Sơn là nơi tập trung lượng giá trị tài sản lớn, nhiều máy móc thiết bị, hàng ngày có trên nghìn người và hàng trăm lượt phương tiện ra vào, đặc biệt còn có các doanh nghiệp (DN) 100% vốn nước ngoài đang đầu tư SX -KD với nhiều quốc tịch khác nhau mang theo nhiều quan hệ văn hoá doanh nghiệp khác nhau, dễ dẫn đến bất đồng trong quan hệ ứng xử. Mặt khác, KCN Lương Sơn dàn trải trên diện tích rộng, tiếp giáp với nhiều xã, thị trấn và là khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình với thủ đô Hà Nội nên các loại đối tượng tội phạm hoạt động khá đa dạng, phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề ANTT trên địa bàn. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng, Công ty An Thịnh đẩy mạnh thực hiện các phong trào bảo vệ ANTQ, giữ gìn TTATXH trong đơn vị và trên địa bàn.  

Công ty đã duy trì tốt mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau với các doanh nghiệp, đặc biệt các DN  có vốn đầu tư nước ngoài, thực hiện phương châm vừa quản lý, vừa hướng dẫn. Những năm qua, các DN chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. KCN Lương Sơn không để xảy ra tình trạng đình công hay nghỉ việc tập thể. Công tác khai báo, tạm trú, tạm vắng cho CB -CNV của các DN đầu tư trong KCN đạt kết quả tốt.  

Công ty đã xây dựng và ban hành thành hệ thống gồm 19 nội quy, quy chế tương đối đầy đủ đáp ứng cho hoạt động điều hành, quản lý trong KCN. Trong đó, chú trọng một số quy chế mang tính đặc thù như: quy chế hoạt động của KCN; quy chế tiếp xúc, làm việc với người nước ngoài; quy chế về công tác bảo vệ trong KCN, triển khai các DN cấp thẻ cho CB -CNV để đảm bảo việc giám sát, tất cả các phương tiện ra vào KCN đều phải đăng ký và được kiểm tra ghi nhật ký. Ngoài ra, Công ty An Thịnh đặc biệt bảo vệ môi trường, đưa vào khai thác hiệu quả nhà máy xử lý nước thải công suất 3.000 m3 /ngày đêm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cho các DN đang hoạt động. Theo đó từ khi hoạt động đến nay, không có DN để xảy ra các sự cố gây ô nhiễm môi trường. Công ty và các DN cũng nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, xây dựng bể nước 1.000 m3 vừa phục vụ nước cho các DN sản xuất, vừa để phục vụ nước cứu hoả, lắp đặt các họng nước cứu hoả dọc theo trục đường chính của KCN, trang bị một xe đa năng có thể tham gia PCCC, đồng thời tổ chức kiểm tra, hướng dẫn cho các DN thực hiện tốt phòng ngừa nguy cơ gây cháy, nổ, tổ chức diễn tập phòng, chống cháy, nổ. Hiện nay, Công ty An Thịnh xây dựng mối quan hệ mật thiết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân khu vực, tham mưu giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong GPMB giai đoạn 2 theo đúng quy định của pháp luật, giải quyết những tồn đọng và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân bị thu hồi đất, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, thực hiện thu hút đầu tư phục vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.  

Từ những mặt công tác đã triển khai thực hiện trên, Công ty và các DN trong KCN luôn ổn định, đoàn kết, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, không để xảy ra vụ việc mất an toàn, vụ việc liên quan đến ANTT, không có CBCNV mắc tai - tệ nạn xã hội hoặc vi phạm pháp luật, tạo lòng tin cho các nhà đầu tư, góp phần tích cực, có hiệu quả vào phát triển KT -XH của tỉnh.

 

                                                                       Lê Chung

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục