Việc loại một số nhóm đối tượng ra khỏi diện không khuyến khích vay có thể khiến tăng trưởng cho vay tốt lên.

Việc loại một số nhóm đối tượng ra khỏi diện không khuyến khích vay có thể khiến tăng trưởng cho vay tốt lên.

Ngân hàng Nhà nước quyết định loại trừ một số đối tượng ra khỏi lĩnh vực không khuyến khích cho vay, trong đó có cả nhu cầu vay mua nhà, xe.

 

Thông tin này được Ngân hàng Nhà nước công bố tại buổi họp báo sáng nay. Trong số các nhóm được loại trừ dư nợ cho vay có người lao động của công ty nhà nước mua cổ phần phát hành lần đầu khi chuyển công ty nhà nước này thành công ty cổ phần.

Ngoài ra, với nhu cầu vốn xây dựng, sửa chửa và mua nhà ở trong khu đô thị cả hoàn thành trước và sau năm 2012, xây dựng sửa chữa và mua nhà để bán, cho thuê cũng được nới vốn, Ngân hàng Nhà nước cho biết trong phiên họp sáng nay.

Nhóm vay tiêu dùng cũng được loại trừ đối với nhu cầu vốn mua phương tiện đi lại, mua đồ dùng trang thiết bị gia đình, chi phí học tập, chữa bệnh trong nước và nhu cầu xây dựng mua nhà để ở trả bằng lương.

Thời gian vừa rồi, mặt bằng lãi suất nông nghiệp nông thôn là từ 14 đến 16%, riêng lĩnh vực không khuyến khích cho vay phổ biến từ 22 đến 25%. Việc loại mốt số đối tượng trong vay tiêu dùng và vay bất động sản sản ra khỏi nhóm không khuyến khích, theo đánh giá của một số chuyên gia, có thể giúp tăng trưởng cho vay của ngân hàng tốt lên. Đồng thời đây cũng là tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản.

 

                                                                        Theo VnExpress

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Sáng ngày 11/4, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hoà Bình niêm yết mức lãi suất tiền gửi tối đa không vượt quá 12%/ năm.
Không có hình ảnh

Thủy điện Sông Tranh 2: Chưa có đánh giá về độ an toàn

Sáng 10.4, đoàn công tác của Viện Khoa học và Công nghệ VN đã làm việc cùng UBND tỉnh Quảng Nam để báo cáo một số vấn đề về động đất, an toàn đập thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My).

Đoàn công tác Bộ KH&CN thăm và làm việc tại Nhà máy ván sợi ép MDF (Yên Thủy)

(HBĐT) - Ngày 10/ 4, Đoàn công tác Bộ KH&CN do Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy MDF VinaFor - Tân An Hoà Bình (Yên Thuỷ). Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở: KH&CN, KH&ĐT và huyện Yên Thuỷ.

Vì sao diện tích dưa hấu toàn tỉnh sụt giảm?

(HBĐT) - Vụ xuân - hè năm 2012, diện tích dưa hấu trên địa bàn tỉnh sụt giảm đáng kể. Đến thời điểm này, khi thời vụ trồng vừa kết thúc, tổng diện tích chỉ đạt 552 ha/1.000 ha như kế hoạch.

Hướng dẫn xác định tỷ lệ lệ phí trước bạ đối với ô tô

(HBĐT) - Liên quan đến những vướng mắc của các cục thuế địa phương trong việc xác định tỷ lệ lệ phí trước bạ đối với xe ô tô, Bộ Tài chính đã có Công văn số 2824/ BTC-TCT giải đáp chính sách về lệ phí trước bạ.

Tín dụng sụt giảm kỷ lục

Mức sụt giảm kỷ lục của tín dụng trong 3 tháng đầu năm vừa qua phản ánh phần nào thực trạng khó khăn của hàng loạt doanh nghiệp đang phải gánh chịu, mà lãi suất cho vay quá cao được coi là nguyên nhân then chốt.

Người Việt mua Buford gây tranh cãi trên báo Mỹ

Thông tin doanh nhân Việt (ông Phạm Đình Nguyên) mua lại thị trấn Buford với giá 0,9 triệu USD làm nổ ra tranh cãi trên báo Mỹ dù trước đó có nhiều người nước ngoài từng làm điều tương tự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục