Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp khởi công nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi Hòa Bình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp khởi công nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi Hòa Bình.

(HBĐT) - Sáng 28/6, tại xóm Đễnh, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, Công ty CP Japfa Comfeed Việt Nam đã tổ chức khởi công nhà máy sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; lãnh đạo các bộ, ngành TƯ, Văn phòng Chính phủ. Tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành, tổ chức và huyện Kỳ Sơn.

 

Dự án tại Hòa Bình có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng,  xây dựng nhà máy trên diện 7,6 ha, giai đoạn 1 xây dựng 4,6 ha, công suất 220.000 tấn/năm. dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2013. Lãnh đạo công ty cam kết huy động mọi nguồn lực để triển khai dự án theo đúng kế hoạch và thực hiện tốt các quy định của pháp luật Việt Nam. Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chúc mừng, ghi nhận những cố gắng doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực chuẩn bị để khởi công nhà máy. Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ góp phần khai thác tiềm năng nguồn nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống của người nông dân của tỉnh Hòa Bình và các tỉnh trong khu vực. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghi: Công ty Japfa cần thực hiện tốt các quy định của pháp luật Việt Nam, phối hợp với nhà thầu triển khai dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng, chuẩn bị tốt nguồn lao động để vận hành nhà máy. Các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án bảo đảm tiến độ, bảo đảm chất lượng. Tập đoàn Japfa Comfeed là doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi Indonesia, có sản phẩm tại nhiều quốc gia trên thế giới, có mặt tại Việt Nam. Được biết, Tập đoàn Japfa có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 đã xây dựng nhà máy tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Long An, Bình Thuận, có mạng lưới đại lý tại hầu hết các vùng trong điểm trong nước, thực hiện mô hình sản xuất kinh doanh khép kín từ từ chế biến sản phẩm, lai tạo con giống, liên kết tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi. Tập đoàn đặt kế hoạch sản xuất 1 triệu tấn thức ăn vào năm 2015 và đến năm 2018 xẽ xuất khẩu thịt lợn.               

                                                                                                       

 

                                                                      Lê Chung

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục