(HBĐT) - Sinh ra, lớn lên trong một gia đình làm nông nghiệp, thấm thía nỗi khó khăn, vất vả của nguời nông dân suốt ngày chỉ quen với con trâu, cái cày và bốn góc ruộng ở quê hương mình, chính vì thế, anh Bùi Văn Thân, xóm Lục Cả, xã Kim Bình (Kim Bôi) đã quyết tâm đi học một ngành nghề phù hợp với điều kiện của gia đình và nhu cầu của xã

 

Năm 2000, anh thi đỗ trường Cao đẳng kỹ thuật Hà Tây, chuyên ngành thú y. Sau 3 năm học, anh Thân trở về công tác tại địa phương. Trong quá trình công tác, anh đã đi tìm hiểu, tham khảo và học hỏi nhiều nơi về phát triển kinh tế trang trại. Anh Thân nhận thấy chăn nuôi quy mô lớn ở xóm còn hạn chế, anh đã mạnh dạn vay gia đình, người thân và ngân hàng số vốn gần 100 triệu triệu đồng làm vốn ban đầu để xây dựng hệ thống chuồng trại, đảm bảo các yếu tố chăn nuôi.

 

Với vốn kiến thức học được trong nhà trường và kinh nghiệm tích lũy được từ thực tiễn cuộc sống, cùng với ý chí, quyết tâm vươn lên làm giàu của tuổi trẻ, việc làm ăn của anh ngày càng phát đạt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường về thương phẩm, nguồn giống gia cầm, thức ăn chăn nuôi, vì vậy, trang trại của anh ngày càng được mở rộng, hiệu quả kinh tế được tăng cao dần. Từ số vốn đầu tư ban đầu được sử dụng hiệu quả, thu nhập ngày càng tăng lên, anh đã mạnh dạn mở rộng và nâng cấp hệ thống chuồng trại. Từ năm 2010 đến nay, anh đầu tư tăng số đàn gà lên trên 5.000 con và mỗi năm anh xuất chuồng từ 3 - 4 lứa vịt giống, ngan giống, mỗi lứa khoảng 1.000 con vịt, hơn 500 con ngan giống. 

 

Ngoài phát triển kinh tế, anh còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của chính quyền, đoàn thể. Là một thanh niên đầy nhiệt huyết, anh luôn gương mẫu trong thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, giúp đỡ mọi người, đặc biệt, anh luôn nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, hướng dẫn cho các bạn ĐV -TN trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương. Vì vậy, anh luôn được mọi người quý mến. Anh và các thành viên trong gia đình luôn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, hòa thuận... Đó cũng chính là động lực tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ anh tiếp tục vươn lên không ngừng.

 

 

                                                                                      H.D                                               

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục