Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, với sự chuẩn bị của các doanh nghiệp, nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 cơ bản được đáp ứng đầy đủ.

 

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, ngay từ cuối quý III/2012, các địa phương, các bộ, ngành  đã thực hiện nghiêm túc  chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần bảo đảm cung cấp đầy đủ hàng hoá thiết yếu cho người dân, không để tình trạng thiếu hàng dẫn đến sốt giá, trong đó quan tâm đến các hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tinh thần không để  bất cứ một gia đình nào không có Tết.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 48/63 địa phương  báo cáo về kế hoạch chuẩn bị Tết, trong đó có 24 địa phương có quyết định hỗ trợ các doanh nghiệp dự trữ hàng với số vốn được hỗ trợ 1.285 tỷ đồng.

Dự  báo  nhu cầu hàng hoá trong dịp Tết  sẽ tăng khoảng 20-25% so với các tháng thường trong năm và tăng khoảng 10% so với năm trước, nhiều doanh nghiệp, địa phương đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ  lên 10-15% , đồng thời phát triển mạng lưới, điểm bán hàng bình ổn để phục vụ người dân vào dịp Tết năm nay.

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, cứ mỗi dịp cuối năm, tình trạng gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng  luôn là vấn đề bức xúc đối với xã hội. Vì vậy, nét mới trong công tác phòng chống gian lận thương mại năm nay là Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm; trực tiếp các đồng chí lãnh đạo Chính phủ đi khảo sát, kiểm tra xử lý, ngăn chặn có hiệu quả từng bước các hành vi buôn lậu, làm hàng giả, hàng nhái.

Vừa qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đi khảo sát tình trạng nhập lậu gà ở một số địa phương biên giới phía Bắc và Hà Nội. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp làm việc với các bộ, ngành liên quan  kiểm tra việc thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ  các hộ chăn nuôi, các cơ sở chế biến gia cầm, gia súc, điều này giúp các hộ chăn nuôi tái đàn, nhất là đàn lợn phục vụ kịp thời dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra Ban chỉ đạo 127/TW  và Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành xây dựng kế hoạch thành lập 8 đoàn kiểm tra liên ngành  để kiểm tra, đôn đốc công tác chống buôn lậu, buôn bán hàng giả và gian lận thương mại tại 34 tỉnh, thành phố.

Từ nay đến hết tháng 1/2013, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức đoàn công tác liên ngành làm việc với một số địa phương Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,Quảng Nam, Vĩnh Long, An Giang, Thái Nguyên, Bắc Giang để kiểm tra công tác chuẩn bị Tết, trong đó có việc kiểm tra về đảm bảo an toàn thực phẩm./.

 

                                                                              Theo Báo ĐCSVN

 

 

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục