Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Bộ KH-ĐT cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong công tác tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Bộ KH-ĐT cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong công tác tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 19/12, Ban chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Tính đến thời điểm 1/7/2011, tổng số hộ được điều tra là 166.784 hộ với hơn 688,9 ngàn nhân khẩu, trong đó số người trong độ tuổi lao động hơn 433,4 ngàn người chiếm 62,9%, so với năm 2006 tăng 12,8 ngàn hộ. Số nhân khẩu bình quân 1 hộ là 4,13 người; lao động bình quân 2,6 người/hộ; số hộ khu vực nông thôn là 162.114 hộ. Qua điều tra cho thấy khu vực nông thôn có số lượng hộ nông , lâm, thuỷ sản là 130,9 ngàn hộ chiếm, 80,8%; hộ công nghiệp là 3,9 ngàn hộ, chiếm 2,4%; hộ xây dựng là 4,2 ngàn hộ; hộ thương nghiệp là 6,87 ngàn hộ; hộ vận tải là 1,69 ngàn hộ; dịch vụ khác là 12,6 ngàn hộ và hộ khác là 1,7 ngàn hộ. So với tổng điều tra năm 2006 tỉ lệ nông - lâm nghiệp - thuỷ sản có xu hướng giảm; các loại hộ còn lại đều tăng, nhất là hộ xây dựng, vận tải và công nghiệp.

 

Về tình hình trang trại, căn cứ vào tiêu chí xác định kinh tế trang trại mới, đến 1/7/2011 toàn tỉnh có 53 trang trại đạt tiêu chí do Bộ NN&PTNT quy định, giảm 71,5% so với kỳ điều tra năm 2006.

 

Về các chỉ tiêu cơ bản và kết cấu hạ tầng của các xã: 100% xã có điện lưới quốc gia, tỉ lệ thôn có điện đạt 95,63%; 100% xã có đường ô tô đến trụ sở UBND xã; 100% xã có trường mầm non và trường tiêu học; tỉ lệ xã có trường trung học cơ sở đạt 99%; tỉ lệ xã có trường THPT đạt 13,1%; 100% xã có trạm y tế; 92,7% số xã có điểm bưu điện văn hoá trạm bưu điện….

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những kết quả của cuộc Tổng điều tra là cơ sở quan trọng để tỉnh, các địa phương quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị Cục Thống kê tỉnh cần phối hợp với các huyện, thành phố và các ngành xác định làm rõ thêm một số tiêu chí trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia để tiếp tục tổng hợp, phân tích, hoàn chỉnh lại báo cáo cho ra kết quả tổng điều tra chính thức để phục vụ thông tin cho lãnh đạo các cấp, các ngành và in ấn, phát hành sách phân tích và công bố số liệu chung của tổng điều tra.

 

Nhân dịp này, Bộ Kế hoạch- Đầu tư tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc tổng điều tra; UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011; 43 tập thể và 163 cá nhân có thành tích tiêu biểu được Cục Thống kê tỉnh tặng giấy khen.

 

                                                                         Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục