Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Sáng 26/4, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hòa Bình - thành phố Hà Nội, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh ta đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội.

 

Tại buổi làm việc, Sở NN&PTNT hai tỉnh, thành phố đã thông báo về tình hình phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của hai địa phương; cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, cơ hội đầu tư vào phát triển nông nghiệp, nông thôn; đồng thời đánh giá kết quả hợp tác giữa hai địa phương trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Theo đó, Hòa Bình - Hà Nội có nhiều tiềm năng, lợi thế để hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Những năm gần đây, Hòa Bình - Hà Nội đã tích cực mở rộng quan hệ, xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch hợp tác với thành phố Hà Nội, tăng cường giao lưu học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước, chủ động hợp tác học tập kinh nghiệm chỉ đạo sản xuất, xây dựng nông thôn mới, các lĩnh vực thuộc ngành quản lý; tạo điều kiện để các công ty TNHH Nhà nước, các doanh nghiệp của địa phương hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp và địa phương của Hà Nội. Sở NN&PTNT Hà Nội đã giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Hòa Bình thông qua hệ thống cửa hàng, điểm bán lẻ rau, củ, quả an toàn do Sở NN&PTNT Hà Nội quản lý; hỗ trợ chi phí quảng bá, giới thiệu sản phẩm rau, quả, chè an toàn... của các tỉnh trong đó có Hòa Bình thông qua Sàn giao dịch rau, quả và thực phẩm an toàn Hà Nội. Đặc biệt, ngày 30/1/2013, Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình và Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội đã ký kết thỏa thuận phối hợp về "phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ động vật và sản phẩm động vật" và "sản xuất và tiêu thụ rau, quả, chè an toàn".

Hai bên đã thảo thuận nhiều vấn đề nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác giữa hai địa phương trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Nội dung trao đổi sẽ được cụ thể hóa, bổ sung và hoàn thiện trong Kế hoạch hợp tác đầu tư Hòa Bình - Hà Nội trong lĩnh vực phát triển sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2013-2020. Về phía tỉnh Hòa Bình, Sở NN&PTNT cho biết: Thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư với thành phố Hà Nội trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Cụ thể, sẽ tiếp tục xây dựng vùng sản xuất hàng hóa tập trung với các dự án đầu tư phát triển vùng sản xuất rau an toàn, vùng cây ăn quả, chè, mía...; phát triển vùng chăn nuôi và cấp chứng nhận vùng chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh theo quy định; tăng cường công tác quản lý chất lượng nông sản thực phẩm cung ứng cho Hà Nội; lựa chọn các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh để cung ứng cho thị trường Hà Nội; tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm của Hà Nội cung ứng cho thị trường của tỉnh; tạo điều kiện và phối hợp với Hà Nội trong việc kiểm soát chất lượng của nông sản thực phẩm lưu thông trên thị trường...

Trước đó, đoàn công tác của Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội đã đến tìm hiểu một số mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao tại hai huyện Mai Châu và Cao Phong.

 

                                                       Thu Trang

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục