Chợ Nghĩa Phương, thành phố Hòa Bình dịp Quốc khánh 2 – 9 tăng nhẹ sức mua.

Chợ Nghĩa Phương, thành phố Hòa Bình dịp Quốc khánh 2 – 9 tăng nhẹ sức mua.

(HBĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là Quốc khánh ngày 2/9, không khí mua sắm nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Dịp này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, thương mại rầm rộ đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá – một trong những giải pháp kích cầu hiệu quả để thu hút khách hàng còn tại các chợ truyền thống, các hộ kinh doanh đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Khảo sát giá đối với các mặt hàng thiết yếu tại các chợ trên địa bàn thành phố Hòa Bình, nhóm lương thực và một vài loại thuộc nhóm thực phẩm tăng giá nhẹ. Đơn cử như mặt hàng gạo tăng ở mức 500 – 1.000 đồng/kg, thịt lợn tăng 5.000 đồng/kg tùy loại, thịt bò tăng từ 240.000 đồng lên 250.000 đồng/kg. Cùng với đó, thị trường rau xanh tiếp tục xu hướng tăng nhẹ do nguồn cung thiếu hụt, các loại rau muống, ngót, mồng tơi tăng dao động trong khoảng 1.000 đồng/bó. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm thường tăng giá vào các dịp lễ, Tết là gia cầm (gà, ngan, vịt) lại không có biến động tăng. Theo chị Thảo – tiểu thương chuyên kinh doanh gia cầm tươi sống ở chợ Nghĩa Phương, để chuẩn bị hàng cho dịp Quốc khánh, chị đã đi mua gom gà ngon ở các điểm chợ như Dũng Phong (Cao Phong), Lũng Vân (Tân Lạc) về đây. Hiện giá chung ở chợ đối với gà ta chưa tăng (110.000 đồng/kg) nhưng vẫn chưa có nhiều người mua, mỗi buổi, chị tiêu thụ được 5 - 6 con gà sống. Người dân cũng hay chọn mua các loại gia cầm khác như ngan, vịt trong dịp này có giá cả ổn định. Tại chợ Mới, phường Hữu Nghị, giá chung đối với vịt sống là 45.000 đồng/kg, ngan 55.000 đồng/kg.

 

Dạo qua hệ thống siêu thị, các cửa hàng, giá bán của hầu hết các loại hàng hóa vẫn theo mức giá niêm yết trước đây. Chị Lan – nhân viên bán hàng tại cửa hàng kinh doanh thương mại tổ 23, phường Đồng Tiến cho biết: Thời buổi cạnh tranh, có không ít mặt hàng đã phải nhập vào với giá cao hơn nhưng giá bán lẻ không dám thay đổi bởi nếu người tiêu dùng hiện có nhiều điểm mua sắm để so sánh, chọn lựa nên quan trọng nhất là giữ chân khách hàng. Tại siêu thị Vì Hòa bình, bên cạnh bảng giá niêm yết các mặt hàng không tăng, một số sản phẩm như sữa, bột giặt, áo váy thời trang, giày dép… còn áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá khá hấp dẫn như tặng chậu nhựa, xả vải đối với nước giặt OMO, giảm 10% đối với giày dép hàng Việt Nam…

 

Theo nắm bắt, ghi nhận của PV, sức mua trên thị trường ở thời gian cao điểm lễ, Tết này tuy có sự cải thiện nhưng chưa sôi động. Do khó khăn về mặt bằng kinh tế chung, người tiêu dùng phải tính toán, cân nhắc khi mua sắm, chi tiêu bởi đây cũng là dịp con em cũng bước vào mùa tựu trường. Sức mua nhiều khả năng sẽ tăng cao vào những ngày cuối tuần tới, đồng nghĩa với việc một số hàng hóa trên thị trường, nhất là ở các chợ lẻ bất ngờ tăng giá mạnh, khó lường. Ngay lúc này, để kiềm chế tăng giá, lực lượng QLTT các huyện, thành phố trong tỉnh cần theo dõi sát tình hình giá cả thị trường, kịp thời có biện pháp bình ổn giá nhằm ổn định thị trường, giá cả. Mặt khác, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về giá, thuế, phí trên địa bàn, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm, lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá, phí tùy tiện, trái pháp luật, tăng giá dây chuyền.

 

                                                                  

                                                                  Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục