Mặc dù bánh Trung thu tại cửa hàng bánh Phú Thủy – TPHB đã mở bán nhiều ngày nhưng người tiêu dùng vẫn chưa quan tâm đến việc xem, dùng sản phẩm.

Mặc dù bánh Trung thu tại cửa hàng bánh Phú Thủy – TPHB đã mở bán nhiều ngày nhưng người tiêu dùng vẫn chưa quan tâm đến việc xem, dùng sản phẩm.

(HBĐT) - Ít ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng các điểm bán dường như vẫn chưa vào vụ. Thị trường bánh Trung thu năm nay có vẻ như ảm đạm. Tình trạng thưa vắng khách mua diễn ra ở hầu khắp đại lý, cửa hàng, điểm bán lẻ bánh Trung thu trên địa bàn tỉnh.

 

Chị Nguyễn Thị Cầm, chủ một đại lý bánh mứt kẹo trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (thành phố Hòa Bình) thở dài: Bằng giờ này năm ngoái, đại lý đã tất bật với việc bán, giao hàng, điểm mua nhộn nhịp còn năm nay, mặc dù Trung thu đã cận kề nhưng vẫn vắng khách. Suốt từ hôm mở bán đến nay, chị chỉ bán được vài chiếc/ngày, có hôm không bán được chiếc nào. Bánh tiêu thụ khá hơn vào mấy ngày gần rằm tháng 7 do một số gia đình có nhu cầu mua sớm để bày cúng dâng lên tổ tiên, ông bà vào dịp đó.

 

Sức mua sụt giảm nên đến thời điểm hiện tại, các điểm bán nhập hàng tương đối cầm chừng. Các chủ cửa hàng cho biết: Doanh số bán lẻ là một phần, phần khác nữa là từ đơn đặt hàng của các cơ quan, đơn vị, Công ty trên địa bàn mua về tặng cho anh em cán bộ, nhân viên. Nhưng năm nay, khách mua lẻ đã ít, các đơn đặt hàng lại càng ít hơn nên chúng tôi không dám nhập nhiều hàng vì lo ế ẩm sẽ trở tay không kịp. Cũng không muộn bởi nếu khách có nhu cầu mua với số lượng lớn, chúng tôi vẫn có thể đáp ứng kịp thời trong ngày.

 

Qua khảo sát tình hình giá cả mặt hàng bánh Trung thu trên thị trường tỉnh hiện nay không có biến động so với năm ngoái. Bên cạnh các hãng bánh đã có thương hiệu như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, một số loại bánh Trung thu truyền thống như Thu Hiền, Hà Nội… vẫn chiếm thị phần nhất định nhờ không mấy thua kém về chất lượng, giá cả lại hợp túi tiền của số đông người tiêu dùng. Giá bánh Trung thu Kinh Đô nhân trứng, đậu xanh, gấc, lạp xưởng… dao động ở mức từ 35.000 – 55.000 đồng/chiếc, bánh Trung thu Hữu Nghị dao động từ 31.000 – 48.000 đồng/chiếc, bánh Trung thu Thu Hiền vẫn giữ giá 25.000 đồng/chiếc. Tại một vài cửa hàng, đại lý có bày bán loại bánh Trung thu thượng hạng của Kinh Đô hay Hữu Nghị nhưng số lượng không nhiều, giá dao động từ 350.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/hộp 4 – 6 chiếc.

 

Thị trường bánh Trung thu được dự đoán sẽ còn tiếp tục buồn tẻ trong ít ngày tới và doanh số bán ra của các điểm bán được kỳ vọng sẽ tăng tốc vào đúng dịp cao điểm đón Tết Trung thu. Để lôi kéo sức mua, tại các siêu thị như AP Plaza, Vì Hòa bình… bên cạnh việc bán giá bánh Trung thu các loại theo niêm yết của hãng, doanh nghiệp còn dành cho khách hàng những ưu đãi như chiết khấu 5% về giá. Chương trình tiếp thị, quảng cáo cũng là những nỗ lực của doanh nghiệp thương mại trong việc khuếch trương sản phẩm.

 

Để là người tiêu dùng thông thái, người dân trước khi mua, thưởng thức bánh Trung thu nên cân nhắc loại bánh phù hợp với túi tiền, chọn mua bánh của cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xem kỹ về giá và hạn sử dụng. Nếu mua với số lượng lớn, có thể thỏa thuận riêng với người bán để thống nhất giá hợp lý. Nếu mua sớm cần thiết bảo quản bánh trong tủ lạnh trong điều kiện nhiệt độ vừa phải.

 

                                                                            

                                                                         Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác

Nhân dân xóm Nhả, xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) phát triển mô hình trồng mướp đắng lấy hạt đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng 2 doanh nghiệp Sao vàng Đất Việt năm 2013.

Một khách hàng trúng thưởng 1 cây vàng miếng SJC

(HBĐT) - Theo Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình, trong Chương trình huy động chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn dự thưởng năm 2013 của Agribank, trên địa bàn tỉnh đã có 1 khách hàng tên Nguyễn Thanh Hà, phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình may mắn trúng giải nhì trị giá 1 cây vàng miếng SJC.

Tìm giải pháp tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững để xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Trong xây dựng NTM, vấn đề tăng thu nhập, giảm nghèo cho nông dân được xác định là những tiêu chí trọng tâm, mang tính cốt lõi của chương trình. Đây cũng là 2 trong số các tiêu chí khó thực hiện trong chương trình xây dựng NTM của tỉnh.

6,7 tỷ đồng đầu tư hạ tầng xã Dũng Phong

(HBĐT) - Theo UBND xã Dũng Phong (Cao Phong), đến nay, toàn xã đã hoàn thành đạt 13/19 tiêu chí về xây dựng NTM.

Công ty An Thịnh và Công ty Anh Kỳ được trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2013

(HBĐT) - Sáng 2/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải Sao vàng Đất Việt năm 2013. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương.

Hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hiện đại

(HBĐT) - Tốc độ tăng trưởng của ngành được duy trì ổn định. Giá trị sản xuất tăng đều đặn hàng năm. Cơ cấu giá trị sản xuất chuyển biến tích cực. Giá trị thu nhập bình quân trên 1 ha đất canh tác và thu nhập bình quân khu vực nông thôn tiếp tục cải thiện góp phần nâng cao đời sống cho người SXNN... Đó là những kết quả nổi bật sau 5 năm (2008 - 2013) tỉnh ta phấn đấu xây dựng nền nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại - một nội dung quan trọng hàng đầu trong thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ): Dẫn đầu huyện về phát triển kinh tế

(HBĐT) - Từ một xã khó khăn của huyện Yên Thủy, chỉ sau vài năm mạnh dạn thu hút đầu tư, sáng tạo trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, Ngọc Lương đã vươn lên là xã đứng đầu về phát triển kinh tế của huyện Yên Thủy với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân từ năm 2011 đến nay xấp xỉ 17%/năm. Hiện nay, việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV về phát triển kinh tế đã cơ bản đạt và vượt. Xã phấn đấu là một trong những nơi đầu tiên của tỉnh hoàn thành xây dựng NTM vào năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục