Người lao động đến tìm hiểu thông tin dạy nghề, việc làm tại Sàn giao dịch huyện Kỳ Sơn lần thứ nhất năm 2013.

Người lao động đến tìm hiểu thông tin dạy nghề, việc làm tại Sàn giao dịch huyện Kỳ Sơn lần thứ nhất năm 2013.

(HBĐT) - Có mặt tại Sàn giao dịch việc làm được tổ chức lần đầu tiên trên địa bàn huyện Kỳ Sơn vừa qua mới thấy tâm trạng háo hức, mong chờ của đông đảo người lao động, đặc biệt là ĐV-TN.

 

Anh Đinh Công Bịnh, Bí thư chi đoàn thanh niên xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến chia sẻ: Hiện nay, thực trạng thanh niên sau khi học xong, không có việc làm ổn định, bỏ đi làm ăn xa. Thực tế nhiều người có mức lương thấp, cuộc sống khó khăn, nguy cơ cao mắc tệ nạn xã hội. Thanh niên chúng tôi mong muốn có những sàn giao dịch được mở tại địa bàn để có nhiều cơ hội lựa chọn, tìm việc làm phù hợp với trình độ, năng lực và sở trường của mình. Đây không phải là tâm trạng của Bịnh mà là mong muốn của hàng trăm ĐV-TN. Không tìm hiểu thông tin từ nhiều đơn vị tuyển dụng, em Đinh Văn Long, xã Phúc Tiến chỉ một mực tìm bàn tuyển dụng của Công ty CP Japfa Comfeed đóng trên địa bàn xã Dân Hòa với mong muốn có việc làm, thu  nhập ổn định lại được ở gần gia đình...

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Sàn giao dịch Kỳ Sơn cho biết: Kỳ Sơn có lực lượng lao động trong độ tuổi chiếm gần 60% dân số. Trong thời gian qua, công tác lao động - việc làm của huyện luôn được quan tâm với việc thực hiện Đề án 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động đến năm 2020; giới thiệu một số doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi xuất khẩu nước ngoài; các doanh nghiệp đầu tư tại huyện đã tuyển dụng nhiều lao động địa phương; giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động sau khi học nghề. Theo thống kê của phòng LĐ-TB&XH huyện, tính đến hết tháng 6, toàn huyện có 19.773 người trong độ tuổi lao động. Số lao động tham gia hoạt động kinh tế có 7.250 người. Tổng số lao động được tạo việc làm 425 người. Số lao động làm việc trong các doanh nghiệp 1.525 người. Hàng năm, bình quân có khoảng 800 lao động được giải quyết việc làm. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 30%, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt gần 20%. Căn cứ vào thống kê trên cho thấy, số lao động có nhu cầu giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và đạo tạo nghề (có tay nghề kỹ thuật) trên địa bàn còn rất thấp. Nhu cầu việc làm của các đối tượng trên địa bàn huyện rất cần thiết, nhất là học sinh sau khi tốt nghiệp THPT không tiếp tục học ĐH, CĐ; NLĐ trong thời gian nông nhàn; các hộ sau thu hồi đất cho dự án; việc chuyển đổi ngành nghề theo hướng CNH-HĐH và xây dựng NTM đang là chủ trương được triển khai mạnh mẽ trên địa bàn. Điều này đòi hỏi cần tạo ra nhiều ngành nghề và việc làm đa dạng, giúp người dân có việc làm ổn định. Trên thực tế, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn cũng có nhu cầu tuyển dụng nhiều. Như vậy, để tạo điều kiện người lao động và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trong và ngoài tỉnh gặp nhau. Qua đó nhằm trao đổi, tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp. Để người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm, dạy nghề phù hợp với điều kiện của mình. Việc tổ chức sàn giao dịch việc làm trên địa bàn là cần thiết, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, người lao động, đặc biệt là lực lượng ĐV-TN.

 

Tham gia sàn giao dịch việc làm huyện Kỳ Sơn lần thứ nhất năm 2013 có 47 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề, trung tâm giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 27 doanh nghiệp tổ chức phỏng vấn trực tiếp tại Sàn giao dịch, còn lại là các doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề gần 5.000 người. Trong đó, 33 người đại học; cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật 619 người, 2.921 lao động phổ thông và tuyển sinh vào các cơ sở đào tạo nghề 1.350 người. Đã có trên 500 lao động chủ yếu là các ĐV-TN đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đồng chí Nguyễn  Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, tại Sàn giao dịch việc làm, người lao động có nhiều cơ hội tìm việc làm, tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, học nghề và điều kiện làm việc, chế độ, chính sách đối với người lao động. Đây thực sự là cơ hội tốt để người lao động trên địa bàn nắm bắt cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp.

                              

 

                                                                        Linh Trang

 

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục