Quang cảnh hội nghị.
(HBĐT) - Ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ TT & TT đã tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự tham dự của gần 100 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Hội nghị đã nghe giới thiệu Tổng quan công tác chỉ đạo của Trung ương về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kết quả đạt được sau 3 năm triển khai CVĐ và những định hướng trong thời gian tới; chuyên đề về Chia sẻ những kinh nghiệm phát triển thị trường trong nước đối với hàng Việt Nam và phương hướng phát triển. Ngoài ra, đại diện một số doanh nghiệp và các cơ quan thông tin đại chúng đã cùng trao đổi, thảo luận để CVĐ đi vào thực chất, hiệu quả.
Đến năm 2015, sẽ có 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng Việt. 90% cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng niêm yết giá, nguồn gốc, 90% địa bàn nông thôn, miền núi có cửa hàng bán hàng thuần Việt… Đại diện Bộ Công thương cũng lưu ý các doanh nghiệp trong nước cần chú trọng hơn nữa thị trường nội địa, chiếm lĩnh thị trường nội địa trước sự xâm nhập ồ ạt của hàng hóa nước ngoài trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam hiện nay. Theo đó, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền đạt mục tiêu làm cho cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của CVĐ, tạo sự đồng thuận thực hiện có hiệu quả CVĐ ở mọi cấp, ngành; Góp phần quảng bá,giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tốt của Việt Nam; Kịp thời biểu dương, tôn vinh, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội để xây dựng văn hóa sản xuất, tiêu dùng; Tạo dư luận xã hội phê phán, lên án và bài trừ hành vi tiêu cực trong sản xuất, tiêu dùng; Hỗ trợ, cung cấp thông tin để các cơ quan pháp luật, làm công tác QLNN xử lý những vấn đề về thị trường nhanh, chính xác, khách quan, đủ sức răn đe và tạo niềm tin trong xã hội.
Bùi Minh