Đại diện Hội đồng quản lý CLB trao chứng nhận kết nạp hội viên mới.

Đại diện Hội đồng quản lý CLB trao chứng nhận kết nạp hội viên mới.

(HBĐT) - Ngày 15/3, tại TP Hoà Bình, CLB các nhà công thương Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân hội tụ 2014”.

 

Năm 2013 là năm hoạt động đầu tiên của CLB các nhà công thương Việt Nam. Các hoạt động của CLB tạo điều kiện cho DN hội viên cũng như các DN quan tâm đến CLB cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, quản trị, xúc tiến thương mại… được các chính khách, chuyên gia kinh tế giải đáp khúc mắc khó khăn giúp cho các DN đề đạt nguyện vọng, mong muốn lên các cơ quan hữu quan, các Bộ, ngành liên quan. Song song đó là các hoạt động văn hoá, từ thiện xã hội đáp ứng nhu cầu đời sống văn hoá DN, doanh nhân. Năm qua, từ những hoạt động do CLB các nhà công thương tổ chức đã thu hút gần 1.000 lượt hội viên DN cả nước và ghi nhận tính thực tiễn của hoạt động này. Một số hoạt động tiêu biểu của CLB trong năm 2013 như: Giao lưu văn hoá linh thiêng Hoàng thành; Hội thảo quản trị tài chính - cửa ngách thoát hiểm cho DN; đại biểu Quốc hội với DN vùng duyên hải Bắc bộ… Cùng với chương trình cụ thể, Hội đồng cố vấn và Hội đồng quản lý CLB giúp hội viên xúc tiến thương mại một số tổ chức, DN nước ngoài như: Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, CamPuchia… Tư vấn phát triển thương hiệu cho DN…

 

Hội đồng quản lý CLB đã đưa ra một số định hướng chương trình hoạt động năm 2014 như: tổ chức đoàn doanh nhân của CLB các nhà công thương Việt Nam sang Myanmar xúc tiến thương mại; Tiếp tục củng cố hoạt động của văn phòng đại diện CLB tại các tỉnh phía Nam; xây dựng đề án xúc tiến thương mại cho nông sản Việt; tổ chức các khoá tập huấn kỹ năng kinh nghiệm cho các doanh nhân Việt Nam. CLB đang xây dựng giải thưởng cấp quốc gia “Nhà công thương Việt Nam xuất sắc” dự kiến 3 năm trao giải một lần và đang giai đoạn trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe bà Moe Moe Aye, tham tán kinh tế Myanmar tại Việt Nam giới thiệu tiềm năng đất nước Myanmar, hỗ trợ xúc tiến thương mại và hợp tác kinh doanh giữa DN Việt nam và DN Myanmar thông qua CLB các nhà công thương Việt Nam. Các chuyên gia, chính khách đầu ngành đã giới thiệu các chính sách kinh tế mới năm 2014 và tổ chức đối thoại doanh nghiệp hỏi - chuyên gia cao cấp trả lời.

 

Nhân dịp này, CLB đã tổ chức lễ kết nạp 27 hội viên mới.

 

Buổi tối cùng ngày diễn ra giao lưu gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa doanh nghiệp các vùng miền.

 

 

 

                                                                               Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT. Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Công thương, tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản cắt băng khánh thành nhà máy.
Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày quyền của NTD thế giới.
Lãnh đạo Công ty CP Du lịch An Thịnh Hòa Bình giới thiệu định hướng đầu tư phát triển của Công ty.
Năm 2013, huyện Kim Bôi  huy động các nguồn lực đầu tư làm mới được hơn 9 km đường giao thông nội đồng. Ảnh: Đường giao thông nội đồng xã Hạ Bì (Kim Bôi) được bê  tông hóa thuận lợi cho nhân dân đi lại và phát triển sản xuất.

Phấn đấu thông xe kỹ thuật cầu Tân Mỹ trong tháng 6

(HBĐT) - Dự án đường đường cứu hộ cứu nạn Tân Mỹ - Tự Do - Ngọc Lâu - Ngọc Sơn (Lạc Sơn) tổng mức đầu tư 182 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách T.Ư và tỉnh, xây dựng tuyến đường dài 33 km, điểm đầu giao với QL 12 B tại km 59+750, điểm cuối tại xã Tự Do (Lạc Sơn), thực hiện mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại cho hơn 5.000 dân, bị ảnh hưởng ngập lụt bị chia cắt bởi sông Bưởi với khoảng 1.000 ha.

Làm cỏ lần 1 trên 2.000 ha lúa

(HBĐT) - Theo Sở NN&PTNT, đến ngày 11/3 toàn tỉnh đã cấy xong lúa chiêm - xuân với tổng diện tích đã trồng đạt 15.552 ha tăng 1.421 ha so với vụ xuân 2013, trồng màu đạt 30.046 ha, tăng 4.929 ha so với cùng kỳ. Các địa phương đã tập trung chăm sóc, bón phân, làm cỏ lần 1 được hơn 2.000 ha lúa.

Tăng cường thực thi bảo vệ quyền, nghĩa vụ người tiêu dùng

(HBĐT) - Với việc đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, tập trung giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng (NTD), Hội Bảo vệ quyền lợi NTD đã phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức, mang lại niềm tin cho NTD.

Trồng chuối thay túi nilon - ích nhà, lợi cộng đồng

(HBĐT) - Bao đời nay, cây chuối đã gắn bó với đời sống của con người. Sản phẩm từ chuối không chỉ là rau sạch, quả sạch bổ dưỡng mà còn là sản phẩm giữ gìn môi trường. Cuối năm 2011, Hội LHPN Việt Nam chọn xóm Mỗ 1, xã Bình Thanh (Cao Phong) làm mô hình thí điểm dùng lá chuối thay túi nilon. Mô hình có 44 hội viên tham gia.

4 dự án trong cụm công nghiệp giải quyết việc làm cho 800 lao động

(HBĐT) - Theo quy hoạc tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh đến năm 2020, tỉnh ta có 24 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích là 811,68 ha, phân bố ở các huyện và thành phố.

Tỉnh ta được phân bổ 366 tỉ đồng vốn trái phiếu Chính phủ xây dựng NTM giai đoạn 2014-2016

(HBĐT) - Theo Quyết định số 195 ngày 25/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, tỉnh ta được phân bổ 366 tỉ đồng để thực hiện đầu tư xây dựng NTM giai đoạn 2014-2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục