Esquel Hòa Bình tại KCN Lương Sơn là nhà máy hiện đại nhất trong chuỗi nhà máy của tập đoàn Esquel được đầu tư công nghệ thiết bị hiện đại, thân thiện môi trường.

Esquel Hòa Bình tại KCN Lương Sơn là nhà máy hiện đại nhất trong chuỗi nhà máy của tập đoàn Esquel được đầu tư công nghệ thiết bị hiện đại, thân thiện môi trường.

(HBĐT) - Sau khoảng 2 năm đầu tư xây dựng, dự án sản xuất hàng may mặc xuất khẩu của tập đoàn Esquel đã chính thức đi vào hoạt động tại KCN Lương Sơn. Esquel (Hồng Kông - Trung Quốc) là tập đoàn may hàng đầu thế giới có mặt tại Việt Nam từ năm 2001, hiện có 3 nhà máy tại Việt Nam.

 

Esquel Hòa Bình tại KCN Lương Sơn là nhà máy thứ 3 của Tập đoàn Esquel xây dựng tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư 25 triệu USD, sau khi Esquel xây dựng nhà máy may mặc đầu tiên tại Bình Dương và Đồng Nai. Esquel Hòa Bình chuyên sản xuất, gia công và kinh doanh sản phẩm may mặc, phụ kiện may mặc xuất khẩu có giá trị cao. Quy mô sản xuất giai đoạn 1 của nhà máy đạt trên 7 triệu sản phẩm may mặc dệt thoi hoặc dệt kim/năm, sử dụng gần 3.000 lao động tại địa phương. Esquel Hòa Bình là nhà máy đầu tiên và hiện đại nhất nằm trong chuỗi nhà máy của tập đoàn Esquel triển khai tại Việt Nam được thực hiện theo mô hình “công nghệ xanh” - thân thiện với môi trường, giải quyết được những vấn đề về ô nhiễm môi trường tạo sự phát triển bền vững, phòng ngừa ô nhiễm và kiểm soát việc sử dụng năng lượng, được xem như là một biện pháp hữu hiệu nhất hiện tại để giải quyết các “vấn nạn” môi trường. Dự án này được thiết kế theo tiêu chuẩn LEED- Hoa Kỳ về thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng, đồng thời cũng là cơ sở tiên phong trong việc áp dụng phương thức sản xuất tinh gọn (LEAN) trong ngành dệt may ở nước ta. Hệ thống máy móc của Esquel Hòa Bình được đầu tư đồng bộ với công nghệ hiện đại, tiến tiến nhất của ngành dệt may. Khác hẳn một số dự án khác phải tìm kiếm nguồn lao động, Esquel khá chủ động nguồn lao động tại địa phương với khoảng 1.500 người đang làm việc và đang được đào tạo, kỹ năng sản xuất, tác phong làm việc theo tiêu chuẩn của Esquel ngay tại  nhà máy. Các công đoạn, quy trình sản xuất được thực hiện bài bản, khoa học và nghiêm ngặt hướng tới mục tiêu là sản phẩm chất lượng tốt nhất và quyền lợi, môi trường người lao động được bảo đảm nhất.

 

Esquel hoạt động theo mô hình chuỗi giá trị khép kín, từ trồng bông, kéo sợi, dệt vải, may mặc tới bán lẻ và phân phối. áp dụng một chu trình kín trong sản xuất, nghĩa là phế phẩm của một quy trình sẽ là nguyên liệu của một quy trình sản xuất khác. Giảm thiểu tối đa phế thải độc hại và tăng cường khả năng tái tạo sản phẩm cũ thành nguyên liệu mới, sử dụng năng lượng hợp lý hoặc giảm thiểu hầu hết yếu tố ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường thiên nhiên. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Esquel John Cheh cho biết: Công nghệ xanh thân thiện với môi trường là xu thế phát triển mới ở nhiều lĩnh vực. Qua hơn 30 năm phát triển, chúng tôi ngày càng coi trọng vấn đề môi trường. Đối với ngành dệt may, có những khái niệm mới và hoàn toàn khác trước đó là công nghệ, thiết bị, dây chuyền và con người mới, đó là công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường được hình thành ngay ở tư duy, chiến lược sản xuất, cách thức đầu tư các dây chuyền thiết bị, công nghệ hiện đại và các quy trình vận hành máy móc của con người. Thực tế đối với Esquel áp dụng những công nghệ thân thiện với môi trường phát triển bền vững. Tập đoàn luôn đạt mức tăng trưởng đáng mơ ước. Hiện, giá trị xuất khẩu của Esquel tại Việt Nam đạt 200 triệu USD/năm, giải quyết việc làm cho 1 vạn lao động. Việc áp dụng công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường đã tạo nên thành công của tập đoàn, đồng thời tạo một hình ảnh mới về lĩnh vực sản xuất của ngành dệt may có giá trị gia tăng cao trong bối cảnh các DN Việt Nam hội nhập ngày càng sâu, rộng.

 

 

                                                                                 Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục