Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

(HBĐT) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) về hoạt động xúc tiến thương mại, tập trung cho các sản phẩm hàng hóa nông sản tiêu biểu của tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công thương, NN & PTNT, UBND huyện Cao Phong.

 

Hapro là Tổng Công ty Nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu, phát triển thương mại nội địa, đầu tư và phát triển hạ tầng thương mại với nhiều ngành hàng về thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm phân phối, bán lẻ. Tổng công ty hiện đang phát triển hệ thống với trên 40 đầu mối cung ứng, có vị trí nòng cốt trong triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, “kích cầu” tiêu dùng, đưa hàng về nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Đoàn công tác tỉnh ta và lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đã cùng nhau trao đổi về mong muốn hợp tác hai bên nhằm xây dựng nguồn hàng hóa đảm bảo chất lượng, ổn định, bền vững cho xuất khẩu và bán lẻ trong nước, cung cấp nguồn hàng trong hệ thống trung tâm thương mại Hapro Shopping Centre, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart và các cửa hàng chuyên doanh bán lẻ của Tổng Công ty. Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu thêm về thế mạnh ngành hàng đặc trưng của tỉnh, ngoài sản phẩm cam, mía còn có chè Shan tuyết, các loại rau, củ, quả sạch, cá dầm xanh, gỗ chế biến… có thể đưa vào chuỗi siêu thị, cửa hàng của Tổng Công ty và nguồn hàng cho xuất khẩu. Đồng thời, mong muốn có sự hợp tác toàn diện, góp phần xây dựng và mở rộng thị trường cho các mặt hàng nông sản địa phương.      

           

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở NN & PTNT tỉnh làm đơn vị đầu mối phối hợp, hướng dẫn và hỗ trợ Tổng Công ty Thương mại Hà Nội gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp trong tỉnh. Trong thời gian tới, đoàn công tác Tổng Công ty sẽ có chuyến thăm, tìm hiểu thị trường, tình hình sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh và nắm bắt thực tế khả năng cung ứng cho thị trường Hà Nội, bàn bạc về việc kết nối giữa doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh với Tổng Công ty.

 

 

                                                                                      P.V

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục