Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án đường  Bảo Hiệu - Hữu Lợi (Yên Thủy).

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án đường Bảo Hiệu - Hữu Lợi (Yên Thủy).

(HBĐT) - Ngày 18/6, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện một số dự án giao thông thuộc diện giãn, hoãn tiến độ và cắt giảm hạng mục thi công trên địa bàn huyện Yên Thủy và Lạc Thủy. Cùng đi có lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành chức năng, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Công trình đường Bảo Hiệu - Hữu Lợi (Yên Thủy) có tổng mức đầu tư 32 tỷ đồng triển khai bằng nguồn vốn NQ 37 và nguồn XDCB tập trung quy mô 10,3 km theo tiêu chuẩn GTNT loại A. bề mặt rộng nền đường 5 m, nền đường 3,5 m, được khởi công 9/2011, đến nay tuyến chính dài 9,1 km đã thi công xong phần nền đường và công trình thoát nước, giá trị nghiệm thu trên 11,6 tỷ đồng, đã bố trí vốn được 9,9 tỷ đồng, phần còn thiếu cho khối lượng đã thực hiện là 1,72 tỷ đồng. Công trình chưa được bố trí vốn để thi công tiếp mặt đường bê tông, hiện đã hư hỏng nghiêm trọng, gây lãng phí vốn đầu tư. UBND huyện Yên Thủy kiến nghị được bố trí vốn năm 2014 để thanh toán khối lượng đã hoàn thành từ năm 2013 trở về trước; bố trí vốn trong năm 2015 triển khai tiếp 2,9 km, nhằm phát huy hiệu quả đầu tư. Đồng thời đề nghị được bố trí cho dự án đường Đoàn Kết - Ngọc Lương; đường Hữu Lợi - Thạnh Bình, huyện Nho Quan, Ninh Bình.

 

Tại huyện Lạc Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra dự án đường thị trấn Chi Nê - Lạc Long và công trình hạ tầng giao thông du lịch Động Tiên, Phú Lão là những dự án diện đình, giãn, hoãn tiến độ, được UBND huyện Lạc Thủy đề nghị UBND tỉnh và các năng chức năng xem xét bố trí vốn để tiếp tục triển khai nhằm cải thiện điều kiện đi lại và thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi  nhận và chia sẻ với khó khăn của các địa phương. Đồng thời đề nghị: Các ngành chức năng xem xét bố trí vốn thanh toán cho phần khối lượng đã hoàn thành cho nhà thầu, triển khai phương án hạn chế sự xuống cấp của các công trình giao thông, tính toán phương án hợp lý bổ sung nguồn vốn tiếp tục triển khai các dự án tránh gây lãng phí cho công trình, phát huy hiệu quả đầu tư từ ngân sách nhà nước.

 

 

 

                                                                                        PV

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục