(HBĐT) - Như một cách thể hiện tình yêu với trái bóng tròn, ngay từ những ngày đầu mùa giải World cup 2014, thị trường quần áo thể thao đã có một sức hút kỳ lạ. Và cho đến nay, dù giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã đi được hơn nửa chặng đường, sức nóng ấy dường như vẫn chưa hề giảm. Trang phục của 32 đội tuyển xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố thuộc địa bàn thành phố. Đối tượng khoác lên mình những bộ trang phục cũng phong phú hơn ngày thường: từ các bác có tuổi đến các bạn nam, nữ thanh niên và… đặc biệt trào lưu ấy thông qua tình yêu bóng đá của các bậc phụ huynh đã lan đến ngay cả các em nhỏ.
“Phải tìm mua bằng được bộ quần áo thi đấu của cầu thủ Đức trước khi kết thúc vòng bảng”, đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Thanh Huyền (xã Sủ Ngòi, TP. Hòa Bình). Chính vì vậy mà dù đã có đến ngót chục chiếc áo của đội tuyển Đức, Huyền vẫn chưa hài lòng vì chưa có chiếc nào giống hệt áo của các chàng trai Đức tài hoa mặc tại World cup 2014. “Săn lùng” khắp các cửa hàng thể thao trên địa bàn thành phố nhưng không tìm được chiếc áo ưng ý, Huyền phải tìm đến các trang mạng xã hội kinh doanh mặt hàng này để chọn mua cho được đúng kiểu áo, số áo của chàng cầu thủ số 9- Miroslav Klose hào hoa.
Hiện nay, giá một bộ quần áo cầu thủ trên địa bàn thành phố vẫn dao động từ 150.000- 250.000 đồng/bộ. “Duy trì giá “mềm” để hút khách là cách mà cửa hàng vẫn làm từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, tùy vào sở thích và túi tiền, khách vẫn có thể yêu cầu những bộ trang phục cầu thủ các nước với chất vải tốt, tất nhiên giá thành cao hơn, dao động ở mức từ 550.000- 600.000, thậm chí là hàng triệu đồng cho một chiếc áo hoặc quần.”- anh Vũ Duy Hùng, chủ cửa hàng thời trang thể thao tại phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình cho biết.
Anh Hùng cho biết thêm: Không như những mùa giải trước, World cup 2014, khách hàng có xu hướng định hình rõ ràng đội tuyển mình yêu thích. Đại đa số khách đến với cửa hàng không chọn những bộ trang phục có sẵn mà đặt hàng theo kiểu dáng chuẩn của đội tuyển tại vòng chung kết. Bán chạy nhất là của các đội tuyển nổi tiếng như: Brazil, Italya, Anh… Qua khảo sát một số cửa hàng chuyên kinh doanh đồ thể thao trên địa bàn thành phố cho thấy, nếu như không có World Cup, bán áo bóng đá chủ yếu là bán cho cả đội thì thời điểm này, việc bán lẻ tăng gấp đôi, khách hàng đặt áo theo nhóm, theo gia đình rất nhiều. Ngoài các bộ đồ bóng đá dành riêng cho nam, các mẫu dành cho nữ và cho trẻ em cũng rất đa dạng và giá thành khá rẻ. Trên trang facebook cá nhân Le H. vốn được nhiều bà nội trợ trên địa bàn thành phố biết đến là trang kinh doanh đồ trẻ em, thời gian gần đây càng trở nên “hút khách” với mặt hàng quần áo cầu thủ nhí. Với chất liệu mát, thấm mồ hôi, màu sắc tươi tắn, giá thành lại rẻ, chỉ dao động từ 110.000- 250.000 đồng/bộ quần áo cầu thủ nhí với đủ kích cỡ cho bé từ 2- 13 tuổi, nhiều bà mẹ đã không ngần ngại “mở hầu bao”.
“Không chỉ là cách thể hiện tình yêu với trái bóng tròn, việc chọn mua trang phục của các đội tuyển tham dự vòng chung kết còn được xem là cách để người hâm mộ lưu giữ những kỷ niệm với mùa World cup 2014.”- một khách hàng đang tìm mua trang phục bóng đá khẳng định.
P.V
(HBĐT) - Sáng 22/3, UBND huyện Đà Bắc tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý báo cáo "Phương án phát triển vùng trồng cây dược liệu quý tại huyện Đà Bắc”. Dự hội nghị có lãnh đạo Viện Dược liệu (Bộ Y tế); một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đà Bắc.
(HBĐT) - Ngày 22/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Quản lý chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) tổ chức hội nghị bàn tròn cấp tỉnh tháo gỡ khó khăn cho nông dân sản xuất rừng và trang trại. 4 năm qua, chương trình được triển khai tại một số xã ở 2 huyện Tân Lạc, Lạc Thủy.
(HBĐT) - Triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Lạc Sơn hiện có 10 sản phẩm của 10 chủ thể được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh.
(HBĐT) - Việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội (NƠXH) trong thời gian qua nhằm thực hiện chủ trương bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và ổn định thị trường bất động sản. Chính phủ đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 03/CT-TTg, ngày 25/1/2017 về đẩy mạnh phát triển NƠXH. Tuy nhiên, việc phát triển NƠXH vẫn tiến triển rất chậm với nhiều khó khăn, vướng mắc.
(HBĐT) - Sau khi tới thị trường Anh, cam Cao Phong bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sở tại, đánh dấu sự trở lại của loại trái cây đặc sản miền Bắc trên thị trường thế giới sau hơn 40 năm. Đây là động lực lớn, tiền đề để các cấp chính quyền cũng như doanh nghiệp, HTX, nông dân trồng cam trên địa bàn huyện tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng đất Mường Thàng.
(HBĐT) - Dự án khu đô thị mới (KĐTM) Trung Minh A là dự án trọng điểm của tỉnh. Trong quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), một số hộ dân không nhận tiền đền bù, hỗ trợ, không bàn giao mặt bằng, ngăn cản không cho chủ đầu tư thi công, ảnh hưởng lớn đến tiến độ triển khai dự án.