(HBĐT) - Như một cách thể hiện tình yêu với trái bóng tròn, ngay từ những ngày đầu mùa giải World cup 2014, thị trường quần áo thể thao đã có một sức hút kỳ lạ. Và cho đến nay, dù giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã đi được hơn nửa chặng đường, sức nóng ấy dường như vẫn chưa hề giảm. Trang phục của 32 đội tuyển xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố thuộc địa bàn thành phố. Đối tượng khoác lên mình những bộ trang phục cũng phong phú hơn ngày thường: từ các bác có tuổi đến các bạn nam, nữ thanh niên và… đặc biệt trào lưu ấy thông qua tình yêu bóng đá của các bậc phụ huynh đã lan đến ngay cả các em nhỏ.

 

“Phải tìm mua bằng được bộ quần áo thi đấu của cầu thủ Đức trước khi kết thúc vòng bảng”, đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Thanh Huyền (xã Sủ Ngòi, TP. Hòa Bình). Chính vì vậy mà dù đã có đến ngót chục chiếc áo của đội tuyển Đức, Huyền vẫn chưa hài lòng vì chưa có chiếc nào giống hệt áo của các chàng trai Đức tài hoa mặc tại World cup 2014. “Săn lùng” khắp các cửa hàng thể thao trên địa bàn thành phố nhưng không tìm được chiếc áo ưng ý, Huyền phải tìm đến các trang mạng xã hội kinh doanh mặt hàng này để chọn mua cho được đúng kiểu áo, số áo của chàng cầu thủ số 9- Miroslav Klose hào hoa.

 

Hiện nay, giá một bộ quần áo cầu thủ trên địa bàn thành phố vẫn dao động từ 150.000- 250.000 đồng/bộ. “Duy trì giá “mềm” để hút khách là cách mà cửa hàng vẫn làm từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, tùy vào sở thích và túi tiền, khách vẫn có thể yêu cầu những bộ trang phục cầu thủ các nước với chất vải tốt, tất nhiên giá thành cao hơn, dao động ở mức từ 550.000- 600.000, thậm chí là hàng triệu đồng cho một chiếc áo hoặc quần.”- anh Vũ Duy Hùng, chủ cửa hàng thời trang thể thao tại phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình cho biết.

 

Anh Hùng cho biết thêm: Không như những mùa giải trước, World cup 2014, khách hàng có xu hướng định hình rõ ràng đội tuyển mình yêu thích. Đại đa số khách đến với cửa hàng không chọn những bộ trang phục có sẵn mà đặt hàng theo kiểu dáng chuẩn của đội tuyển tại vòng chung kết. Bán chạy nhất là của các đội tuyển nổi tiếng như: Brazil, Italya, Anh… Qua khảo sát một số cửa hàng chuyên kinh doanh đồ thể thao trên địa bàn thành phố cho thấy, nếu như không có World Cup, bán áo bóng đá chủ yếu là bán cho cả đội thì thời điểm này, việc bán lẻ tăng gấp đôi, khách hàng đặt áo theo nhóm, theo gia đình rất nhiều. Ngoài các bộ đồ bóng đá dành riêng cho nam, các mẫu dành cho nữ và cho trẻ em cũng rất đa dạng và giá thành khá rẻ. Trên trang facebook cá nhân Le H. vốn được nhiều bà nội trợ trên địa bàn thành phố biết đến là trang kinh doanh đồ trẻ em, thời gian gần đây càng trở nên “hút khách” với mặt hàng quần áo cầu thủ nhí. Với chất liệu mát, thấm mồ hôi, màu sắc tươi tắn, giá thành lại rẻ, chỉ dao động từ 110.000- 250.000 đồng/bộ quần áo cầu thủ nhí với đủ kích cỡ cho bé từ 2- 13 tuổi, nhiều bà mẹ đã không ngần ngại “mở hầu bao”.  

 

“Không chỉ là cách thể hiện tình yêu với trái bóng tròn, việc chọn mua trang phục của các đội tuyển tham dự vòng chung kết còn được xem là cách để người hâm mộ lưu giữ những kỷ niệm với mùa World cup 2014.”- một khách hàng đang tìm mua trang phục bóng đá khẳng định.

 

 

 

                                                                                        P.V

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục