HTX  dệt may Vọng Ngàn giải quyết việc làm  cho hơn 100 lao động trên địa bàn.

HTX dệt may Vọng Ngàn giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động trên địa bàn.

(HBĐT) - HTX dệt may thổ cẩm Vọng Ngàn, xã Mãn Đức là một trong những địa chỉ giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn huyện Tân Lạc. Chị Bùi Thị Mai, xã viên HTX phấn khởi chia sẻ: HTX ra đời tháng 6/2008 do ông Đinh Công Sằn làm chủ nhiệm. Mới đầu, đầu ra cho sản phẩm của HTX còn gặp không ít khó khăn. Sau này, HTX tích cực mang sản phẩm tham gia nhiều hội chợ để trưng bày, quảng bá, giới thiệu như ở TPHB, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...

 

Nhờ vậy, sản phẩm của HTX Vọng  Ngàn dần có mặt ở nhiều nơi trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, HTX có hơn 100 khung dệt, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nữ. Việc cài hoa văn chủ yếu được làm ở xã Đông Lai, sau đó giao về các hộ dân dệt. Theo chị Mai, những người chuyên tâm, làm giỏi, thu nhập bình quân đạt 3 triệu đồng/ người/tháng. Chị em phụ nữ nông thôn, ngoài công việc đồng áng, chăm sóc gia đình, tận dụng mọi thời gian nhàn  rỗi dệt thổ cẩm để tăng thu nhập. 

 

Đồng chí Bùi Văn Quý,  Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Lạc cho biết: Để giải quyết việc làm cho người lao động, từ đầu năm đến nay, huyện phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong huyện và DN có đủ điều kiện tuyên truyền, vận động và tuyển lao động đi làm việc trong và ngoài nước. Trên địa bàn huyện, ngoài HTX dệt may thổ cẩm Vọng Ngàn còn có chi nhánh Công ty may Việt Hàn tại xã Đông Lai giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 500 lao động nữ. Đặc biệt, huyện đã phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức thành công phiên giao dịch việc làm tại xã Lỗ Sơn với 46 DN tham gia tuyển dụng, thu hút 900 lao động trên địa bàn. Trong 9 tháng, khắc phục thực trạng khó khăn trong xuất khẩu lao động, các DN đảm bảo uy tín đã tư vấn, tuyển chọn 12 lao động xuất cảnh làm việc có thời hạn tại các thị trường Malaisia, Đài Loan. Ngân hàng CSXH đã giải ngân 990 triệu đồng cho 34 dự án. Nhờ các dự án này, các hộ gia đình, cơ sở SX-KD có điều kiện mở rộng sản xuất nâng cao hiệu quả kinh tế. Qua đó đã giải quyết việc làm cho 52 lao động trên địa bàn. Bên cạnh đó, để gắn dạy nghề với giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, huyện đã mở được 14 lớp dạy nghề với các ngành nghề được bà con ứng dụng vào phát triển SXNN, giải quyết việc làm tại chỗ cho nhiều lao động nông thôn như: nuôi gà thả vườn, trồng nấm, trồng cây có múi, sửa chữa máy nông nghiệp...

 

Nhờ những nỗ lực trên, tính đến hết tháng 9, theo thống kê của các xã, thị trấn, toàn huyện đã có 1.220 lao động  được giải quyết việc làm tại các DN trong và ngoài tỉnh, đạt 87,14% kế hoạch năm.

 

 

 

                                                                       Hương Lan

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục