Người tiêu dùng đã rục rịch mua sắm hàng Tết tại siêu thị Vì hòa bình.

Người tiêu dùng đã rục rịch mua sắm hàng Tết tại siêu thị Vì hòa bình.

(HBĐT) - Tết Nguyên đán Ất Mùi chỉ còn tính bằng ngày, thị trường hàng hóa thương mại trên địa bàn đã bắt đầu sôi động. Lượng hàng hóa dồi dào được các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng cung ứng hoàn tất việc tập kết, dự trữ đảm bảo phục vụ nhân dân trong tỉnh suốt thời gian trước, trong và sau Tết.

 

Theo đồng chí Nguyễn Đình Khanh, Phó Giám đốc Sở Công thương, năm 2014, thị trường cung - cầu hàng hóa của tỉnh có dấu hiệu đáng mừng, chỉ số giá tiêu dùng cả năm tăng 4%, sức mua của nhân dân tăng khá. Bên cạnh đó, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ bán lẻ của cả năm đạt 12.001 tỷ đồng, tăng 28,56% so với năm 2013. Tình hình giá cả dịp Tết năm nay được nhận định không có nhiều biến động. Mặc dù Chương trình bình ổn giá không tiếp tục triển khai nhưng với sự chủ động về dự trữ sớm nguồn hàng, xu hướng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, giá cả các mặt hàng trên thị trường cơ bản không tăng hoặc có sự điều chỉnh giá nhưng không đáng kể. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát về giá, bán hàng theo giá niêm yết, chất lượng hàng hóa… được tăng cường góp phần bình ổn thị trường.

 

Công ty CPTM Định Nhuận là một trong những doanh nghiệp thương mại lớn của tỉnh. Bà Phạm Thị Nhuận – Giám đốc Công ty cho biết: Ngoài nguồn hàng hóa tiêu dùng phong phú tại siêu thị Vì Hòa Bình, công ty đã triển khai phân phối rộng khắp trên địa bàn 11 huyện, thành phố. Đặc biệt, hàng hóa được nhập từ các nhà sản xuất có uy tín, chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Doanh nghiệp cũng thực hiện phân phối đến các đại lý, cửa hàng trong tỉnh với giá ưu đãi với mong muốn việc triển khai giá bản lẻ đến người tiêu dùng có giá thấp hơn và bằng so với mặt bằng chung. Tại một số Trung tâm thương mại lớn như điện tử, điện máy Tám Oanh, AP Plaza của thành phố Hòa Bình, các hoạt động quảng cáo, chương trình khuyến mãi mua sắm dịp Tết cũng đang được triển khai rầm rộ.    

 

Với việc chủ động về nguyên vật liệu để sản xuất, dự trữ hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết cùng với đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, đồng thời với lượng tiền thưởng cuối năm... dự kiến thị trường dịp Tết Nguyên đán sẽ sôi động hơn so với mọi năm. Dự báo sức mua hàng hoá trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tăng khoảng 15 - 18% so với tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Số lượng một số mặt hàng thiết yếu dự trữ phục vụ dịp Tết cụ thể do các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa cung cấp, bao gồm: gạo các loại 1.000 – 1.500 tấn; Thịt lợn hơi 1.500- 2.000 tấn; Thịt trâu, bò hơi 1.000 - 1.500 tấn; Thuỷ hải sản các loại 500 - 700 tấn; Rau, củ, quả các loại 7.000 - 10.000 tấn; Bánh mứt kẹo các loại 300 - 500 tấn; Xăng, dầu 10.000 - 12.000 tấn... 

 

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đình Khanh, Phó Giám đốc Sở Công thương, cùng với sự chỉ đạo sát sao của ngành Công thương trong việc dự trữ và chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, các giải pháp đảm bảo ổn định thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở SXKD các mặt hàng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Công thương đang khẩn trương được triển khai, cung ứng và phục vụ hàng hóa có chất lượng để nhân dân các dân tộc đón Tết vui vẻ, an toàn.

 

 

 

 

                                                                                Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục