Đoàn kiểm tra đi kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Nhuận Trạch, Lương Sơn.

Đoàn kiểm tra đi kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Nhuận Trạch, Lương Sơn.

(HBĐT) - Sáng ngày 2/3, đoàn công tác liên ngành do đồng chí Nguyễn Anh Quân, Phó giám đốc Sở NN&PTNT làm trường đoàn đã kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lương Sơn.

 

Năm 2015, theo kế hoạch huyện Lương Sơn gieo trồng hơn 5.000 ha, trong đó cây lúa 2.050 ha, con lại là ngô và các cây rau màu khác. Đến ngày 27/2, huyện đã trồng được 2.078 ha, đạt 101,4% kế hoạch, lúa phát triển tốt không có sâu bệnh. Ngoài ra, huyện đã chuyển đổi 100 ha diện tích gieo trồng lúa, màu kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế như trồng rau, hoa, cây ăn quả… Vụ xuân 2015, huyện đã trích ngân sách hỗ trợ giống lúa cho các xã, thị trấn gần 1,2 tấn lúa với diện tích 220 ha, mức hỗ trợ 50%, chủ yếu là các giống lúa lai có năng suất chất lượng cao. Trên địa bàn huyện không có hiện tượng mạ bị chết rét. Về chăn nuôi, thú y không có trâu bò chết do đói, rét, không có dịch bệnh xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm. Về lâm nghiệp, toàn huyện đã trồng được 4.500 cây phân tán các loại sau lễ phát động Tết trồng cây; hiện các cơ sở đang chuẩn bị hiện trường, cây giống phục vụ trồng rừng vụ xuân 2015… Tuy nhiên do không có mưa một số chân ruộng ở cuối nguồn nước có hiện tượng bị hạn.

 

Sau khi đi thực tế kiểm tra sản xuất tại các xã Nhuận Trạch, Liên Sơn, Tiến Sơn, đoàn công tác đã đề nghị huyện Lương Sơn tăng cường kiểm tra rà soát diện tích bị hạn để chủ động phương án chống hạn; chỉ đạo các địa phương tập trung chăm sóc bón phân cho lúa, chống hạn cho diện tích đã cấy; tiếp tục chỉ đạo trồng màu hết diện tích trong khung thời vụ. Về thuỷ lợi cần điều tiết nước hợp lý, chỉ đạo các xã, thị trấn tu sửa, nạo vét kênh mương, quản lý chặt chẽ nguồn nước.

 

 

 

 

                                                                          Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục