(HBĐT) - Bộ NN&PTNT vừa ban hành Thông tư số 16 quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện nuôi thủy sản, có hiệu lực thi hành từ 10/10/2015.

 

Quy chuẩn này quy định những điều kiện để đảm bảo attp và bảo vệ môi trường đối với cơ sở nuôi cá lồng, bè nước ngọt. Theo đó, vị trí đặt lồng, bè phải nằm trong vùng quy hoạch để phát triển nuôi thủy sản hoặc phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, không bị ảnh hưởng của các nguồn gây ô nhiễm. Lồng, bè nuôi phải được vệ sinh, khử trùng trước và sau khi nuôi theo quy trình kỹ thuật với từng đối tượng thủy sản.

 

Quy định về cá giống, Thông tư nêu rõ, cá giống có nguồn gốc rõ ràng phải được mua từ các cơ sở có kiểm soát chất lượng cá bố mẹ, cá giống và quá trình sản xuất giống. Cá giống phải khỏe mạnh, được cơ quan có thẩm quyền kiểm dịch. Đối với thức ăn để nuôi cá, Bộ NN&PTNT quy định, phải sử dụng thức ăn công nghiệp được phép lưu hành tại Việt Nam. Thức ăn tự chế biến phải có đủ thành phần dinh dưỡng, không chứa kháng sinh, hóa chất cấm sử dụng trong nuôi thủy sản.

 

Việc thu hoạch cá phải tuân thủ quy định của Bộ NN&PTNT hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất về thời gian ngừng sử dụng thuốc, hóa chất trước khi thu hoạch cá. Cơ sở phải chấp hành thông báo dừng thu hoạch của cơ quan kiểm tra chất lượng ATTP trong trường hợp các chỉ tiêu vi sinh, hóa học trong sản phẩm nuôi vượt quá giới hạn cho phép.

 

 

 

 

                                                                    PBĐ-TL (TH)

 

 

 

 

Các tin khác

Từ vốn vay ưu đãi của NHCSXH,  một số hộ dân xã Kim Bình (Kim Bôi) đầu tư phát triển trồng cây ăn quả.
Khách hàng đến giao dịch tại Phòng giao dịch  Ngân hàng CSXH huyện Lương Sơn.
Nông dân xã Thống Nhất (TPHB) thu hoạch lúa vụ xuân 2015, năng suất ước đạt trên 55 tạ/ha.
Công ty TNHH BanDai Việt Nam giải quyết việc làm cho trên 500 lao động, thu nhập bình quân đạt gần 3 triệu đồng/người/tháng.

Truyền thông thực thi lâm luật, quản trị rừng và thương mại lâm sản

(HBĐT) - Tại xã Hiền Lương (huyện Đà Bắc), Trung tâm Hợp tác phát triển Tây Bắc và Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững (SRD) vừa tổ chức chương trình truyền thông về thực thi lâm luật, quản trị rừng và thương mại lâm sản (gọi tắt FLEGT) cho 60 hộ dân của 8 xóm thuộc 3 xã: Hiền Lương, Toàn Sơn và Tu Lý.

Hiệu quả của CLB “Phụ nữ tiết kiệm - tín dụng” xóm Nước

(HBĐT) - Xóm Nước, xã Quy Mỹ (huyện Tân Lạc) là xóm thuần nông, không có nghề phụ, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Để giúp đỡ chị em có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, chi hội phụ nữ xóm Nước đã đề xuất với Hội PN xã, Đảng uỷ, chính quyền xây dựng mô hình CLB “Phụ nữ tiết kiệm- tín dụng” với mục đích giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Lạc Sơn phấn đấu 1 xã về đích NTM đợt 1

(HBĐT) - Ngày 15/6, Hội đồng thẩm định NTM của tỉnh đã làm việc với BCĐ 800 huyện Lạc Sơn thẩm định xã Vũ Lâm về đích NTM đợt 1 năm 2015.

Tháng 5, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 778 tỷ đồng

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, sản xuất công nghiệp của tỉnh có chiều hướng tăng trưởng khá. Chỉ số sản xuất công nghiệp 5 tháng đầu năm ước tăng 9,83% so với cùng kỳ.

Chính sách tín dụng mới phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Để xuất khẩu lao động góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động

(HBĐT) - Trao đổi với chúng tôi về tình hình xuất khẩu lao động (XKLĐ) trên địa bàn tỉnh, đồng chí Ngô Ngọc Thu, Trưởng phòng Việc làm - an toàn lao động (Sở LĐ -TB&XH) cho biết: Từ năm 2014 đến nay, công tác XKLĐ của tỉnh ta có nhiều tín hiệu đáng mừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục