Xe ô tô xếp hàng qua trạm thu phí Quốc lộ 6, đoạn km42+730 thuộc khu vực thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).

Xe ô tô xếp hàng qua trạm thu phí Quốc lộ 6, đoạn km42+730 thuộc khu vực thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).

(HBĐT) - Sau khi ghi nhận những ý kiến của người dân huyện Lương Sơn, ngày 23/10, Công ty TNHH BOT QL6 – Hòa Lạc – Hòa Bình đã có công văn số 632/CV-BOTQL6 gửi Bộ GT-VT và Bộ Tài chính về việc miễn giảm giá vé đối với các chủ phương tiện có giấy tờ, đăng ký xe, hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình khi lưu thông qua trạm thu phí Quốc lộ 6 tại km42+730.

 

Tại các đề xuất kiến nghị của Công ty TNHH BOT QL6 – Hòa Lạc – Hòa Bình đã đề nghị Bộ GT-VT và Bộ Tài chính có văn bản đề nghị chính quyền huyện địa phương tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông; xử lý theo pháp luật các cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm. Đồng thời, xem xét cơ chế đặc thù việc giảm giá đối với các hộ dân có xe ô tô, các doanh nghiệp vận tải đang sinh sống và kinh doanh trên địa bàn thị trấn Lương Sơn. Trạm thu phí Quốc lộ 6 tại km 42+730 do Công ty TNHH BOT QL6 – Hòa Lạc – Hòa Bình chính thức thu phí từ 0h ngày 20/10/2005. Ngay trong ngày đầu đi vào thu phí, người dân trong khu vực đã có nhiều phản ứng do mức thu phí quá cao làm ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập của người dân không chỉ trong khu vực thị trấn mà còn cả những vùng lân cận của huyện Lương Sơn.

 

                                                                              Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác

Toàn cảnh hội thảo.
Đại diện CCDC giới thiệu chung về Dự án và một số kết quả đạt được.
Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.
10 tháng đầu năm, Công ty TNHH Thấu kính R sản xuất 187.600 sản phẩm linh kiện điện tử, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 400 lao động địa phương.

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững

(HBĐT) - Trong những năm qua, nông nghiệp, nông thôn và nông dân luôn được Đảng quan tâm, thể hiện cụ thể nhất là Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5/8/2008 Hội nghị lần thứ 7, BCH T.Ư khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Kết luận số 97-KL/ TW ngày 15/5/2014 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thực hiện Nghị quyết và Kết luận trên, nông nghiệp từng bước được phát triển, hạ tầng nông thôn được cải thiện, đời sống nông dân ngày một nâng cao, những kết quả trên đã được thể hiện trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng. Đặc biệt là đã đề ra những nhiệm vụ chiến lược và giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và xây dựng NTM.

Tính giờ nghỉ trong Luật Lao động

(HBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh một số vụ việc bất đồng quan điểm giữa người sử dụng lao động và người lao động về thời gian, chế độ làm việc. Để người lao động và chủ doanh nghiệp hiểu rõ vấn đề này, PV Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Lưu Thanh Tái, Trưởng phòng Lao động - Tiền lương - BHXH (Sở LĐ-TB&XH).

Những điểm mới trong thứ tự thanh toán khi giải thể Công ty TNHH MTV Nhà nước

(HBĐT) - Thông tư số 129/2015/TT-BTC hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý tài chính khi thành lập mới, tổ chức lại, giải thể công ty TNHH một thành viên Nhà nước và Công ty con của công ty TNHH một thành viên Nhà nước.

Nông nghiệp lại “gồng mình” vượt khó

(HBĐT) - Vụ mùa, hè thu năm 2015 lại tiếp tục là một vụ sản xuất đầy khó khăn đối với nông dân các địa phương trong tỉnh. Đối mặt với liên tiếp những ảnh hưởng bất lợi đến từ thời tiết, ngành nông nghiệp đã phải “gồng mình” vượt khó để có thể đạt được những kết quả đáng ghi nhận như ngày hôm nay.

Khó khăn trong đầu tư phát triển hạ tầng KCN Mông Hóa

(HBĐT) - Khu Công nghiệp (KCN) Mông Hóa (Kỳ Sơn) là một trong 8 KCN trên địa bàn tỉnh có tổng diện tích gần 236ha. Năm 2009, Tổng Công ty Sông Đà – nay là Tập Đoàn Sông Đà làm chủ đầu tư hạ tầng trong KCN Mông Hóa. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân trong đó có vấn đề về tài chính khó khăn nên Tập đoàn Sông Đà dừng, không triển khai dự án.

Cuối năm hoàn thành cải tạo nâng cấp QL 21 (Thanh Hà- Chợ Bến)

(HBĐT) - Quốc lộ 21 A dài 31 km, riêng đoạn Thanh Hà - Chợ Bến (Lương Sơn) dài 13,2 km, sau nhiều năm đưa vào khai thác sử dụng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại người dân và giao lưu kinh tế các xã trong khu vực, từng được coi là con đường bị lãng quên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục