(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động bị thu hồi đất.

 

Theo Quyết định, đối tượng áp dụng là người lao động bị thu hồi đất gồm: Người lao động thuộc hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp theo quy định tại các Điểm a, b, c và d Khoản 1 - Điều 19, Nghị định số 47/2014/NĐ-CP (trừ trường hợp hộ gia đình, cá nhân là cán bộ, công nhân viên của nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động, thôi việc được hưởng trợ cấp) khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp mà được bồi thường bằng tiền đối với diện tích đất nông nghiệp thu hồi (người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp); người lao động thuộc hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất ở kết hợp kinh doanh, dịch vụ mà phải di chuyển chỗ ở (người lao động bị thu hồi đất kinh doanh).

 

Các đối tượng trên sẽ được Nhà nước hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm khi có nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm và phải trong độ tuổi lao động.

 

 

 

                                                                                            P.V (TH)

Các tin khác

Được sự ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở TN&MT trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Tòng Đậu.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 2.435 tỉ đồng

(HBĐT) - Năm 2015, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt 2.435 tỉ đồng, tăng 8% so với nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, bằng 110% so với năm 2014. Trong đó, thu cân đối ước đạt 2.335 tỉ đồng, thu quản lý qua ngân sách Nhà nước ước đạt 100 tỉ đồng.

Huyện Lương Sơn: Sản xuất rau hữu cơ áp dụng hệ thống PGS

(HBĐT) - PGS là hệ thống giám sát có sự tham gia của tổ chức cộng đồng, đây được xem là giải pháp ưu việt giúp những nông hộ sản xuất quy mô nhỏ có thể tiếp cận quy trình sản xuất an toàn và bền vững, từ đó cung ứng ra thị trường những sản phẩm rau an toàn đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Tại huyện Lương Sơn, hiện nay đang có 16 nhóm sản xuất rau hữu cơ (với 114 hộ sản xuất) tham gia hệ thống giám sát PGS.

Bàn giải pháp tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam Cao Phong

(HBĐT) - Ngày 11/12, huyện Cao Phong đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam với sự tham gia của UBND tỉnh, các Sở NN&PTNT, KH&CN, Công thương, thị trấn Cao Phong, Công ty TNHH MTV Cao Phong và các hộ trồng cam trên địa bàn.

Giai đoạn 2016 – 2020, phấn đấu đạt tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân 5,23%/năm

(HBĐT) - Sở NN&PTNT vừa ban hành Kế hoạch phát triển nông nghiệp – nông thôn giai đoạn 2016 – 2020.

Lan tỏa sâu rộng phong trào xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - 5 năm (2011-2015) không phải là chặng đường dài. Đối với công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) mà tính chất của nó được coi như một cuộc cách mạng thì thời gian 5 năm chỉ là chặng đường khởi đầu. Thế nhưng tỉnh Hòa Bình đã có nhiều bước tiến quan trọng, là nền tảng để tạo sức bật cho nông thôn của tỉnh.

Nỗ lực phát triển rừng bền vững

(HBĐT) - Tỉnh ta được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng, phát triển rừng của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục