Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Tử Nê.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Tử Nê.

(HBĐT) - Ngày 27/12, UBND huyện Tân Lạc tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã Tử Nê đạt chuẩn NTM năm 2015. Về dự và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân trong xã.

 

Trong 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ về xây dựng NTM. Từ đó, nhân dân tự nguyện hiến đất, ngày công lao động xây dựng các công trình phúc lợi; chỉnh trang nhà ở, cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống kinh tế được nâng lên rõ rệt, an ninh chính trị luôn ổn định và giữ vững. Năm 2011, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 13,8 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 32,6%. Đến năm 2015, thu nhập bình quân đạt 21,3 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,7%; lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt trên 95%; trên 70% đạt hộ gia đình văn hóa; 100% tuyến đường trục xã, liên xã đã được nhựa hoá theo tiêu chuẩn; 99% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh...

Tổng kinh phí đã thực hiện chương trình NTM trong 5 năm của xã đạt trên 60 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp tiền mặt, ngày công lao động, hiến đất, tài sản khác là 15 tỷ đồng. Giai đoạn 2016-2020, xã Tử Nê đặt ra mục tiêu: thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 3%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60%; tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 85%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95%...

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả nổi bật trong suốt 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xã Tử Nê được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2015. Xã được UBND tỉnh tặng bằng khen và thưởng công trình phúc lợi 200 triệu đồng cho đơn vị xếp thứ 3. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho cán bộ và nhân dân xã Tử Nê.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà xã Tử Nê đã nỗ lực đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tử Nê không được bằng lòng với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Đồng thời chú trọng đề cao hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Mục tiêu lớn nhất của xây dựng NTM là phát triển nền nông nghiệp giá trị kinh tế cao để nâng cao thu nhập cho nhân dân. Bên cạnh phát triển kinh tế cần chăm lo đến sự nghiệp phát triển văn hoá, giáo dục, y tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự được giữ vững. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM.

     

Lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này có 3 tập thể và 12 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 được UBND huyện khen thưởng.

 

 

                                                                      Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục