Tiếp nhận TTHC thuế tại bộ phận” một cửa” Cục thuế tỉnh.

Tiếp nhận TTHC thuế tại bộ phận” một cửa” Cục thuế tỉnh.

(HBĐT) - Để tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế, đồng thời thực hiện thành công những nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ. Ngày 11/12, Tổng cục Thuế đã có Quyết định số 2351/QĐ-TCT ban hành quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của người nộp thuế (NNT) theo cơ chế “một cửa” tại cơ quan thuế.

 

Theo đó, cơ quan thuế các cấp khi thực hiện giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, phải tuân thủ các nguyên tắc sau: tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đúng thẩm quyền, phạm vi và đúng chức năng nhiệm vụ quyền hạn; công khai đầy đủ thông tin, kịp thời các TTHC thuế và tình trạng giải quyết hồ sơ của NNT; bảo đảm giải quyết công việc, nhanh chóng, thuận tiện cho NNT. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại cơ quan thuế một cấp, trừ trường hợp do lỗi của NNT; Bảo đảm hồ sơ của NNT được giải quyết đúng thời hạn, trình tự theo quy định. Việc tiếp nhận và trả kết quả cho NNT bằng phương thức điện tử phải thực hiện theo quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế; Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, đơn vị trong cơ quan thuế và các cơ quan khác có liên quan. Cơ quan thuế bố trí địa điểm tiếp nhận và trả kết quả thuận tiện cho NNT. Công chức thuế tuân thủ theo đúng quy định và các quy trình nghiệp vụ; phong cách giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự, tận tình, tôn trọng NNT.

 

Về thời hạn trả kết quả giải quyết hồ sơ cho NNT qua đường bưu chính, bộ phận hành chính văn thư nhận kết quả giải quyết hồ sơ từ bộ phận giải quyết, thực hiện đăng ký văn bản đi theo quy định. Ghi sổ, trả hồ sơ tại ứng dụng QHS và gửi cho NNT. Thời hạn gửi kết quả được thực hiện ngay trong ngày làm việc, hoặc chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo ngày nhận được kết quả từ bộ phận giải quyết hồ sơ chuyển đến.

 

Về thời hạn trả kết quả giải quyết hồ sơ cho NNT: hàng ngày, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp phải thực hiện rà soát và đôn đốc những trường hợp ngày hôm sau theo lịch hẹn đến thời hạn trả kết quả mà bộ phận giải quyết chưa chuyển kết quả giải quyết theo lịch hẹn. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ từ bộ phận giải quyết và thực hiện trả cho NNT. Khi NNT đến nhận kết quả tại cơ quan thuế, công chức được giao nhiệm vụ trả kết quả kiểm tra các thông tin trên phiếu hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ thuế. Trường hợp NNT là tổ chức bị mất phiếu hẹn yêu cầu người nhận kết quả xuất trình giấy giới thiệu do đại diện hợp pháp của tổ chức ký xác nhận và chứng minh nhân dân còn hiệu lực của người nhận kết quả. Trường hợp NNT là cá nhân bị mất phiếu hẹn, thì phải có bản cam kết về việc mất phiếu hẹn và chứng minh nhân dân còn hiệu lực của người nhận kết quả.

 

Đối với hồ sơ của NNT gửi cơ quan thuế qua đường điện tử, việc trả kết quả giải quyết hồ sơ cho NNT được thực hiện qua đường điện tử. Bộ phận giải quyết đã giải quyết xong hồ sơ, trình lãnh đạo cơ quan thuế (hoặc lãnh đạo bộ phận nếu được ủy quyền) ký điện tử, thực hiện thủ tục đăng ký công văn đi và gửi qua địa chỉ thư điện tử của NNT đã đăng ký với cơ quan thuế./.

 

                                                                               

                                           Văn Hồng Quý (Cục thuế tỉnh)

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục