Khách hàng đến giao dịch luôn hài lòng với thái độ lịch sự và sự nhiệt tình phục vụ của Quỹ tín dụng nhân dân Cao Phong.

Khách hàng đến giao dịch luôn hài lòng với thái độ lịch sự và sự nhiệt tình phục vụ của Quỹ tín dụng nhân dân Cao Phong.

(HBĐT) - Những năm gần đây, để phát triển, mở rộng sản xuất, ông Bùi Văn Tiến ở khu 4, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) sử dụng nguồn vốn vay của quỹ tín dụng nhân dân Cao Phong. Với sự “tiếp sức” của vốn tín dụng, gia đình ông đã giải quyết được những khó khăn trong đầu tư mở rộng diện tích trồng cam, có thu nhập hàng tỷ đồng sau mỗi vụ thu hoạch. Một trường hợp khác là ông Nguyễn Văn Mạnh ở khu 3, thị trấn Cao Phong cũng là khách hàng thường niên vay vốn tại quỹ tín dụng. Hàng năm, sau mỗi kỳ đầu tư cho sản xuất, đời sống kinh tế của gia đình ông Mạnh khấm khá hơn.

 

Ngoài trả cả gốc và lãi đúng hạn, ông còn để được món tiền kha khá gửi vào quỹ. Đây chỉ là hai trong số rất nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến địa chỉ này để vay vốn. Theo các hộ từng vay vốn ở đây, mỗi khi có nhu cầu về vốn cho sản xuất, họ nghĩ đến Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn trước tiên bởi thủ tục vay nhanh gọn, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ tín dụng chu đáo và chuyên nghiệp.

 

Thành lập đến nay vừa tròn 20 năm, Quỹ tín dụng nhân dân Cao Phong là loại hình tổ chức kinh tế hợp tác do các thành viên góp vốn xây dựng nhằm mục đích huy động các nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư, cho thành viên vay đầu tư vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ và đời sống, xóa nạn cho vay nặng lãi, góp phần xói đói, giảm nghèo trên địa bàn. Quá trình hoạt động, quỹ luôn hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội thành viên giao cho. Hoạt động năm sau hiệu quả cao hơn năm trước, đặc biệt là nguồn vốn, việc sử dụng vốn, kết quả hoạt động kinh doanh được đánh giá cao, ngày càng tạo được lòng tin trong nhân dân.

 

Đặc biệt là từ khi thực hiện Luật HTX sửa đổi năm 2012, cùng với các hướng dẫn của ngành ngân hàng, quỹ đã có nhiều đổi mới về phong cách làm việc, tạo thêm nguồn vốn cho nhân dân, người lao động. Trong quản lý, đơn vị phân công, phân nhiệm đúng người, đúng việc giúp phát huy hiệu quả năng lực, nâng cao chất lượng phục vụ của tổ chức tín dụng đối với nhân dân. Công tác cho vay đảm bảo nhanh gọn, khâu thẩm định vốn được thực hiện chắc chắn cả trước, trong và sau cho vay, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát tiến độ sử dụng đồng vốn.

 

Nhờ có sự trợ sức của đồng vốn tín dụng, nhiều hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị trấn Cao Phong có thêm điều kiện phát triển kinh tế, thu nhập ổn định, diện tích trồng cam, mía mở rộng hàng trăm héc ta so với trước. Hiện, quỹ tín dụng thực hiện cho vay ở 2 mức ngắn hạn (12 tháng) và trung hạn (36 tháng). 5 năm trở lại đây, lợi nhuận sau thuế của quỹ không ngừng tăng, đến năm 2015 đạt 968 triệu đồng. Hiện, quỹ có 1.132 thành viên, tăng 48 thành viên so với năm 2014. Tổng vốn hoạt động năm 2015 đạt 125,5 tỷ đồng, trong đó huy động tiền gửi dân cư đạt 116,6 tỷ đồng, dư nợ cho vay 114,4 tỷ đồng, 800 triệu đồng/hộ là mức cho vay cao nhất.

 

Đồng chí Phạm Văn Tâm, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Cao Phong khẳng định: Trong 20 năm xây dựng và phát triển, quỹ luôn giữ vững mục đích tương trợ cộng đồng, gần dân, nắm bắt nguyện vọng và hết lòng phục vụ nhân dân. Sở dĩ quỹ được thành viên, khách hàng hài lòng, ủng hộ, không xảy ra đơn, thư khiếu kiện là có sự đổi mới, không ngừng học tập nâng cao chất lượng phục vụ. Những đóng góp trong hoạt động của quỹ trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở địa phương, phát triển nông nghiệp, nông thôn được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng do Liên minh HTX Việt Nam, UBND tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh khen tặng. Năm 2015, quỹ được UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị xếp thứ nhì trong phong trào thi đua phát triển kinh tế HTX.

                                                                                     

 

                                                                          Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục