(HBĐT) - Năm học 2019 - 2020, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh qua lần tuyển chọn thứ nhất đã tuyển được hơn 70 học sinh theo học 7 lớp năng khiếu. Năm 2018, nhà trường đã tổ chức tuyển chọn tập huấn 112 lượt VĐV các đội tuyển tham gia thi đấu 20 giải thể thao khu vực và toàn quốc, đoạt 64 huy chương (20 huy chương vàng, 23 huy chương bạc và 21 huy chương đồng). Hiện nay, trường có 5 VĐV kiện tướng cấp quốc gia, 7 VĐV cấp 1 quốc gia; riêng bộ môn xe đạp có 3 VĐV kiện tướng và 7 VĐV cấp 1 quốc gia.


VĐV Bùi Đức Hoàng - học sinh lớp Xe đạp, trường Năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tranh tài tại Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc và Giải Vô địch xe đạp địa hình toàn quốc năm 2019.

Trở thành VĐV chuyên nghiệp là ước mơ và đích đến của biết bao người đam mê thể thao. Để có được những giây phút tỏa sáng trên bục vinh quang, các VĐV đã phải đánh đổi bằng cả một quá trình khổ luyện lâu dài. Đối với VĐV, tuổi nghề thường kéo dài trung bình trong khoảng từ 10 - 20 năm, phụ thuộc vào yêu cầu và đặc thù của từng bộ môn. Tất cả học sinh đang theo học tại trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đều là những gương mặt ưu tú, thi đấu đạt thành tích xuất sắc, được đội ngũ giáo viên của trường tuyển chọn kỹ lưỡng qua các giải thể thao của huyện và tỉnh tổ chức. Các em đều trong độ tuổi từ 11 - 18 tuổi. Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên vào các buổi sáng và chiều, các em được học văn hóa. Đối với những học sinh THCS được học tập tại trường TH&THCS Sủ Ngòi (TP Hòa Bình), học sinh THPT học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh. Trải qua quá trình đào tạo, những học sinh không được ký hợp đồng thi đấu và tập luyện với trường, Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em được tự do lựa chọn những con đường tương lai cho riêng mình bằng việc thi tuyển, xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học hay học nghề theo đúng nguyện vọng.

Từng là học sinh của lớp đẩy gậy và hiện tại theo học lớp taekwondo của trường, Bùi Thị Hồng cũng đang là học sinh lớp 12, Trung tâm GDTX tỉnh. Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, Hồng dồn sức cho việc học văn hóa. Em chia sẻ: "Với mong muốn được gắn bó lâu dài với thể thao nên từ khi trở thành học sinh của trường, em luôn ra sức học tập, trau dồi kiến thức và tập luyện để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao thành tích thi đấu...".

Đồng chí Đào Tiến Cường, Hiệu trưởng trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Với đặc thù là ngôi trường đào tạo chuyên về thể thao nhưng không vì thế chúng tôi xem nhẹ việc đào tạo văn hóa cho học sinh. Xác định rõ công tác đào tạo văn hóa là việc làm cấp thiết và có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo phát triển tương lai của học sinh, trong những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh được đảm bảo học văn hóa. Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với trường TH&THCS Sủ Ngòi và Trung tâm GDTX tỉnh, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình học tập của học sinh. Trong tương lai, nếu không thể gắn bó lâu dài với sự nghiệp thể thao, các em còn có hành trang là kiến thức và tấm bằng tốt nghiệp để tìm những công việc phù hợp với bản thân, vững tin bước vào đời”.

Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục