Tối 20/10, trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) đã diễn ra trận đấu vòng 3 giai đoạn 2 V.League 2020 giữa hai đội Hải Phòng và Thanh Hóa. Bộ đôi Nghiêm Xuân Tú và Josep mang về 3 điểm quý giá cho Hải Phòng trong cuộc đua trụ hạng.


Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Bước vào trận đấu, Hải Phòng đặt mục tiêu buộc phải thẳng nếu muốn an toàn, tránh bị xuống hạng. Một trận thắng sẽ giúp Hải Phòng ung dung hơn để chờ đợi đội đứng cuối cùng bảng xếp hạng (ngay dưới Hải Phòng) là Quảng Nam sảy chân. Đối với Thanh Hóa, mặc dù đã chắc chân trụ hạng ở mùa giải năm nay nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn tung đội hình chính vào sân, làm thỏa lòng người hâm mộ. Trận này, đội bóng xứ Thanh sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Samson - mối đe dọa lớn với hàng thủ Hải Phòng.

Bước vào trận đấu, bất ngờ đã đến ngay phút thứ 2. Sau cú đá phạt của Nghiêm Xuân Tú, Josep thuận lợi đánh đầu mở tỷ số cho Hải Phòng. Sau pha ghi bàn bất ngờ của đội chủ nhà, hai đội đã có thế trận giằng co gay cấn.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục nhân đôi cách biệt. Nghiêm Xuân Tú và Josep tiếp tục phối hợp ăn ý mang về bàn thắng tiếp theo  cho đội chủ nhà. Những phút cuối trận đấu, mặc dù Thanh Hóa dồn lên tấn công nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, Hải Phòng có thêm 3 điểm nữa, tuy nhiên ở trận đấu cùng giờ, Quảng Nam cũng đã có được 3 điểm trước Dược Nam Hà Nam Định. Như vậy, với hai trận đấu tiếp theo, Hải Phòng vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

Quảng Nam giành 3 điểm sau trận bóng dưới trời mưa như trút nước

Trên sân nhà, thành phố Tam Kỳ, chiều 20/10, Quảng Nam FC đã giành thắng lợi 2 bàn cách biệt trước đội khách Dược Nam Hà Nam Định. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả chủ và khách đều chủ động dồn lên tấn công. Ngay phút thứ 4 của hiệp 1, Hồng Sơn của chủ nhà Quảng Nam có pha dứt điểm từ xa tuyệt đẹp, bóng đi với lực rất tốt nhưng không thắng được thủ thành Xuân Việt bên phía đội khách Nam Định.

Phút 35 của trận đấu, sau pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách Nam Định, trên chấm 11m, Đinh Thanh Trung đã dứt điểm thành công, mở tỷ số của trận đấu cho đội chủ nhà.

Ghi được bàn thắng đã giúp các cầu thủ Quảng Nam có sự hưng phấn cao. Tuy nhiên, sau những nỗ lực tấn công của các cầu thủ, đội chủ nhà vẫn không ghi thêm được bàn thắng nào. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Quảng Nam FC.

Vào hiệp 2, các cầu thủ đội khách Nam Định FC dâng cao đội hình, quyết có bàn thắng san bằng cách biệt. Song, những nỗ lực của đội khách Nam Định chưa đem lại kết quả như mong đợi.

Trong khi đó, tại trận bóng dưới trời mưa như trút nước, vào phút thứ 93, Hà Minh Tuấn đã khép lại trận đấu trên sân Tam Kỳ với tỷ số 2-0 nghiêng về phía chủ nhà Quảng Nam.

Giành được 3 điểm trên sân nhà, các cầu thủ Quảng Nam có thêm nghị lực để trụ hạng trong mùa giải năm sau.

SHB Đà Nẵng vượt lên đứng đầu Nhóm B

Chiều 20/10, trận bóng đá giữa đội SHB Đà Nẵng gặp Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ giai đoạn 2 (vòng 3) của Giải bóng đá Vô địch quốc gia - LS 2020 (V.League 2020) đã diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng). Kết quả, đội SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-0, vượt lên đứng đầu bảng Nhóm B.


Trước trận đấu này, đội khách Sông Lam Nghệ An đang đứng vị trí thứ 9 là vị trí đầu bảng Nhóm B sau 15 trận đấu được 21 điểm; đội chủ nhà SHB Đà Nẵng xếp ngay sau ở vị trí thứ 10 sau 15 trận được 19 điểm.

Thời tiết tại thành phố Đà Nẵng không thuận lợi và có nhiều trận mưa lớn làm ảnh hưởng đến chất lượng của sân thi đấu, lượng khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội cũng ít hẳn so với các trận trước. Trước giờ thi đấu, các cầu thủ và người hâm mộ đã dành một phút tưởng nhớ các cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi đi cứu hộ, cứu nạn và đồng bào tử nạn trong đợt mưa lũ tại các tỉnh miền Trung những ngày vừa qua.

Tiếng còi khai trận vang lên, với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng chủ động chơi tấn công ép sân đội Sông Lam Nghệ An và có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội khách, nhưng các cơ hội để ghi bàn thắng đều bị bỏ lỡ. Sông Lam Nghệ An cũng tận dụng những tình huống phản công bất ngờ đáp trả SHB Đà Nẵng nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 22, nhận đường chuyền từ đồng đội, cầu thủ Nguyễn Công Nhật của SHB Đà Nẵng đã tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, bóng bay thẳng vào góc cao khung thành làm tung lưới của thủ môn Sông Lam Nghệ An, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Đây cũng là tỷ số kết thúc hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Sông Lam Nghệ An đẩy cao đội hình, dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa với những pha tấn công, sút bóng nguy hiểm của các chân sút Phú Nguyên, Peter Samuel, Felipe Martins về phía khung thành SHB Đà Nẵng nhưng đều bị thủ môn Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng cản phá, bắt bóng thành công. 

Từ một tình huống phản công, phút thứ 53, nhận đường chuyền bóng của đồng đội, cầu thủ Akinade Ismaheel của SHB Đà Nẵng đã lao vào đệm bóng làm tung lưới thủ môn Sông Lam Nghệ An, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Thừa thắng xông lên, SHB Đà Nẵng tiếp tục ép sân Sông Lam Nghệ An nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Kết quả chung cuộc, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-0 và vượt lên đứng vị trí đầu tiên ở Nhóm B với 22 điểm. Sông Lam Nghệ An đứng thứ 2 với 21 điểm.


 Theo TTXVN

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục