Đội tuyển Croatia đã giành chiến thắng một cách rất kịch tính trước Hà Lan sau 120 phút thi đấu trong khuổn khổ bán kết Nations League diễn ra ở Rotterdam.


Những cựu binh như Modric vẫn chơi rất hay giúp Croatia giành vé vào chung kết.

Trận bán kết UEFA Nations League giữa tuyển Croatia và Hà Lan diễn ra căng thẳng, kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Dù chơi trên sân khách nhưng Croatia lại là đội chơi chủ động hơn trong hiệp đấu đầu tiên và tạo ra nhiều cơ hội. Tuyến giữ chơi tốt giúp Croatia kiểm soát thế trận, qua đó dồn ép Hà Lan về phần sân nhà.

Tuy nhiên, bất ngờ Hà Lan lại là đội có bàn thắng mở tỷ số sau một pha phản công. Phút 34, Mats Wieffer có pha kiến tạo thuận lợi để Donyell Malen dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Bijlow không thể cản phá.

Hiệp 2 diễn ra quyết liệt với lối chơi đôi công của hai bên. Phút 55, Andrej Kramaric có bàn gỡ hòa trên chấm 11m cho Croatia.

Có bàn thắng gỡ hòa, Croatia chơi hứng khởi và có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Mario Pasalic ở phút 75.

Để đối phương dẫn bàn, đoàn quân của HLV Ronald Koeman tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và phải đến tận phút bù giờ thứ 6, Noa Nang mới giúp đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2.

Hòa nhau sau 90 phút chính thức, hai đội bước vào hiệp phụ. Tại đây, Croatia một lần nữa lại là đội vượt lên dẫn với bàn thắng của Bruno Petkovic ở phút 90+8.

Croatia chỉ thua 1 trận duy nhất trong 16 trận gần đây nhất, trước đội vô địch World Cup 2022 là Argentina.

Phút 112, Croatia đã kết liễu trận đấu sau tình huống phản công chớp nhoáng. Đội khách được hưởng phạt đền và tiền vệ kỳ cựu 37 tuổi Modric đã tận dụng tốt cơ hội để nâng tỷ số lên 4 - 2.

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Đương kim "Đệ tam anh hào” World Cup Croatia sẽ có mặt ở trận chung kết Nations League 2022 - 2023. Họ sẽ gặp đội thắng của cặp bán kết còn lại giữa Tây Ban Nha và Italy trong trận tranh ngôi vô địch vào ngày 19/6. Trong khi đó, Hà Lan sẽ chơi trận tranh hạng ba với đội thua ở trận bán kết 2.


Theo Baotintuc

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục