CLB Hải Phòng đang đứng trước cơ hội rất lớn để tạo ra lịch sử ngay trong lần đầu vươn mình ra đấu trường châu lục AFC Cup.


Hải Phòng sẽ có trận đấu "6 điểm" với Sabah. Ảnh: AFC

Đội bóng đất Cảng sẽ mở đầu giai đoạn lượt về vòng bảng AFC Cup 2023 - 2024 bằng chuyến làm khách tới sân Likas của Sabah (Malaysia), đối thủ được xem cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng H. Khép lại 3 trận đấu ở lượt đi, cả hai đội đang cùng có 6 điểm và chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu. Song, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm tạm chiếm ưu thế nhờ hơn đối thủ về chỉ số đối đầu (thắng 3 - 2).

Chuyến làm khách trên sân của chính Sabah ngày 9/11 được xem là bước ngoặt của đội bóng chủ sân Lạch Tray ở vòng bảng, mang tính chất bản lề cho cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng H. Nếu giành chiến thắng trên đất Malaysia, Hải Phòng gần như nắm chắc tấm vé vượt qua vòng bảng để tham dự vòng bán kết - khu vực Đông Nam Á.

Thậm chí, ngay cả khi chỉ có được 1 điểm ở trận đấu này, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ vẫn đảm bảo được quyền tự quyết cho 2 trận đấu còn lại gặp PSM Makassar (Indonesia) và Hougang United (Singapore) - hiện cùng có 3 điểm.

Trong chuyến hành quân tới Malaysia lần này, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có đội hình tốt nhất của mình. Toàn đội quyết tâm lấy thành tích ở AFC Cup để tiếp thêm tinh thần và động lực cho đấu trường quốc nội. Đội bóng đất Cảng cũng rất muốn để lại dấu ấn đậm nét trong lần đầu vươn mình ra đấu trường quốc tế của mình.

"Hải Phòng đánh giá Sabah là đối thủ mạnh nhất của bảng H tại AFC Cup 2023/2024” - HLV Chu Đình Nghiêm
Trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: "Nếu hòa hoặc thắng thì cơ hội đi tiếp của Hải Phòng sẽ rộng mở, vì khi ấy chúng tôi có quyền tự quyết. Nhưng nếu thua thì khả năng rất mong manh".
Hải Phòng đang có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng, với 12 bàn thắng sau 5 trận cùng 7 cầu thủ khác nhau lập công, nhưng hệ thống phòng ngự của đội bóng đất Cảng cũng đã phải nhận đến 8 bàn thua trong 4 trận gần nhất ở V-League lẫn AFC Cup. Điều này, HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ phải cải thiện lối chơi phòng ngự cho đội bóng của mình.

Sân nhà là điểm tựa của CLB Sabah khi bất bại 5 trận vừa qua (thắng 3 trận).
Trận này, nhiều khả năng Hải Phòng sẽ chọn đấu pháp phòng ngự phản công trước Sabah.

Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Đàm Tiến Dũng do chấn thương dây chằng. Sau sự vắng mắt của Benjamin Patrick, đây là tin không vui với đội bóng đất Cảng. Ở lượt đi, Tiến Dũng là cầu thủ chơi rất hay với một cú đúp cho Hải Phòng. Vắng hậu vệ đa năn này, đại diện V-League sẽ gặp khó khăn trong việc tìm ra những giải pháp tấn công lẫn phòng ngự ở hành lang trái.

"Sabah biết rằng họ phải đánh bại Hải Phòng nếu không muốn nhìn tấm vé trực tiếp vào vòng sau xa rời tầm tay” - trang chủ AFC viết
Cái duyên của bóng đá Việt Nam với AFC Cup chính là điểm tựa niềm tin cho đội bóng đất Cảng ở mùa giải năm nay. Tính từ AFC Cup 2019, lần lượt các đại diện đến từ V-League, gồm Hà Nội, Bình Dương và Viettel FC đều tối thiểu vượt qua được vòng bảng.

Đối thủ Sabah được đánh giá là mạnh nhất bảng H. Điểm mạnh của đội bóng Malaysia là những tình huống cố định, tấn công biên và tạt cánh đánh đầu.

Trận "chung kết sớm” giữa Sabah và Hải Phòng sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 9/11.

Lịch thi đấu ngày 9/11
17 giờ: Hougang - PSM Makassar
19 giờ: Sabah - Hải Phòng

AFC Cup 2023 - 2024 có 3 bảng F, G và H dành cho các CLB thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. Ba đội xếp nhất mỗi bảng đấu, cùng đội xếp nhì có thành tích tốt nhất trong 3 bảng giành quyền vào chơi vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Sau đó, đội vô địch sẽ tranh tài với các đại diện khu vực Nam Á, Đông Á và Tây Á để tranh ngôi vô địch toàn giải.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục