Ngày 30-11, tại tỉnh U-đôm-xay, phía bắc Lào đã diễn ra lễ bàn giao công trình Đài phát thanh, truyền hình tỉnh U-đôm-xay do Chính phủ Việt Nam tài trợ cho Chính phủ Lào. Đây là một trong những dự án được thực hiện nằm trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật năm 2013 được ký kết giữa hai nước Việt Nam và Lào và giao cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện, đầu tư xây dựng dự án.

Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh (thứ ba từ trái sang) cùng lãnh đạo Lào cắt băng khánh thành công trình Đài phát thanh, truyền hình tỉnh U-đôm-xay, Lào.
Tham dự buổi lễ, có đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc VTV, đồng chí Phết-xa-khon Luông-a-phay, Ủy viên T.Ư Đảng NDCM Lào, Tỉnh trưởng U-đôm-xay, đồng chí Xạ-vẳn-khon Ra-mun-try, Thứ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Xạ-vẳn-khỏn Ra-mun-try khẳng định việc bàn giao công trình này có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam trong lĩnh vực thông tin truyền thông. Với việc đưa vào sử dụng, vận hành các hệ thống trang thiết bị của Đài sẽ truyền dẫn phát sóng 6 kênh phát thanh và truyền hình T.Ư Lào, một kênh của tỉnh U-đôm-xay và 2 kênh của Việt Nam, qua đó góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình, đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của người dân tại khu vực bắc Lào. Công trình cũng góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tuyên truyền các chính sách pháp luật đến người dân.

Công trình Đài phát thanh, truyền hình tỉnh U-đôm-xay có giá trị thực hiện 105 tỷ đồng với quy mô đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ, tiên tiến phù hợp với quy hoạch phát triển mạng Phát thanh - Truyền hình Quốc gia của Lào, phù hợp với lộ trình phát triển phát thanh - truyền hình đã được cam kết trong khu vực. Dự án bao gồm 2 hạng mục chính là hệ thống thiết bị kỹ thuật và hạ tầng cơ sở được tính toán để đáp ứng cho việc phát triển tích hợp nhiều hệ thống phát thanh, truyền hình tương lai như hệ thống máy phát hình 20KW Analog đồng bộ, băng tần UHF cho phép phát tối đa 16 kênh chương trình truyền hình công nghệ kỹ thuật số mặt đất (Digital) theo tiêu chuẩn DBMT; hệ thống máy phát thanh FM 20KW đồng bộ; tháp anten tự đứng cao 125m; khu đặt máy phát hình; khu nhà ở và một số công trình phụ trợ khác.

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Lào, đồng chí Bò-xẻng-khăm Vông-đa-la, Ủy viên T.Ư Đảng NDCM Lào, Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào trao tặng Huân chương Ít-xa-la hạng ba của Nhà nước Lào cho VTV, trao tặng một Huân chương Lao động hạng nhất và hai Huân chương Lao động hạng hai của Nhà nước Lào cho một số cá nhân và ban ngành trong VTV vì có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam.

 

 

                                                           TheoNhandan

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục