(HBĐT) - Trong một con ngõ nhỏ gần bến xe khách trung tâm huyện Lạc Sơn trên phố Độc Lập, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn có một nhà hàng có tên rất giản dị mà gợi nhớ - Góc Vụ Bản.

 

Nhà hàng Góc Vụ Bản nằm tại số 18, phố Độc Lập, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn.

Tò mò và cuốn hút, chúng tôi mạnh dạn bước vào nhà hàng để tìm cho mình một bữa trưa ấm nóng sau một hành trình dài di chuyển. Ấn tượng đầu tiên là một nhà hàng tuy không lớn nhưng không gian bài trí thực sự bắt mắt và sang trọng, mọi thứ đều rất sạch sẽ. Niềm nở đón tiếp chúng tôi là những chàng trai còn rất trẻ với nụ cười thân thiện, các em hỏi số lượng người đi và cho chúng tôi những sự lựa chọn phù hợp, từ chỗ ngồi đến món ăn. Góc Vụ Bản có phòng Vip với không gian riêng tư dành cho bạn bè thân thiết, có phòng rộng với khoảng 20 bàn ăn cho gần 200 người phù hợp với hội họp, liên hoan.


Nhà hàng tuy nhỏ nhưng thực sự có một không gian ấm cúng thu hút nhiều người dân.


 Góc Vụ Bản có hệ thống phòng ăn đa dạng, từ phòng lớn phù hợp liên hoan, hội họp đến phòng nhỏ tạo không gian riêng tư, ấm cúng đều được trang trí tinh tế, bắt mắt.

Ấn tượng thứ 2 tạo nên điểm cộng của quán chính là các món ăn. Ở một huyện vùng sâu nhưng thực đơn của Góc Vụ Bản thực sự phong phú. Liếc nhìn trên menu chúng tôi "bắt gặp” rất nhiều món ăn đặc sản truyền thống của địa phương như gà đồi, rau đồ, lòng cá… bên cạnh đó là hơn 20 món lẩu mà mới chỉ nghe tên đã thấy thật sự hấp dẫn như lẩu gà dân tộc, lẩu bò nhúng giấm, lẩu riêu cua sườn sụn, lẩu ếch măng cay, lẩu cá lăng, cá tầm, lẩu cá nheo… rồi những món om, món hầm đã tạo nên thương hiệu đặc biệt của quán như cá chép om dưa, ếch om chuối đậu…




Góc Vụ Bản với rất nhiều món ăn phong phú, đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Ấn tượng về thực đơn phong phú, cung cách phục vụ thân thiện, nhưng yếu tố đã thuyết phục chúng tôi và rất nhiều thực khách khó tính khác tại Góc Vụ Bản chính là cô chủ của nhà hàng. Lòng thầm nghĩ để tổ chức được một nhà hàng bài bản, sang trọng thế này phải là một người lớn tuổi, giàu kinh nghiệm nhưng cô chủ của Góc Vụ Bản lại thực sự rất trẻ. Thuộc thế hệ 8x năng động, Hà Thị Lê Na vốn là một người con của thành phố Hòa Bình, tuy nhiên vì yêu mảnh đất Lạc Sơn thân thiện, anh hùng và mong muốn góp một phần sức mình cho quê hương Lạc Sơn giàu bản sắc văn hóa, Lê Na đã quyết định lập nghiệp ở đây với bước khởi đầu là thương hiệu Góc Vụ Bản. Chia sẻ về ý tưởng Góc Vụ Bản – góc của tình thân, cô cho biết: Yêu mến mảnh đất Lạc Sơn nên mong muốn nhà hàng của mình là một góc nhỏ của thị trấn Vụ Bản, nơi mà mỗi người có thể dừng chân, trải nghiệm và tìm hiểu về nét đẹp, văn hóa, con người Vụ Bản nói riêng và quê hương Lạc Sơn nói chung. Vì vậy, cô muốn lấy nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, văn hóa ứng xử của người Mường Vang để làm tôn chỉ trong cung cách phụ vụ của quán, hãy phục vụ giống như người Mường Vang đón khách đến nhà chơi – luôn luôn thân tình, luôn luôn mến khách.



Đội ngũ nhân viên của nhà hàng trẻ trung, năng động và thân thiện.

Đó cũng chính là lý do cô lựa chọn đội ngũ đầu bếp và phục vụ cho nhà hàng của mình, nhân viên của Góc Vụ Bản đều là người bản địa và không chỉ là những đầu bếp giỏi về các món ăn truyền thống mà trước tiên là những người có tâm, có tài. Vì vậy, Góc Vụ Bản cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đúng như nhà hàng tâm niệm, thực khách ở Góc Vụ Bản chẳng phải ai xa lạ mà chính là anh em, người thân của mình và luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho thực khách của mình như dành cho chính anh em, người thân mình. Ngay từ ngày đầu thành lập nhà hàng đã được cấp giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, toàn bộ thực phẩm của nhà hàng đều lấy từ nguồn đảm bảo, tươi mới và có kiểm định và được chế biến cẩn thận bởi bàn tay tài hoa của những người đầu bếp có tâm, có tình. 


Nhà hàng đã tổ chức nhiều tiệc sinh nhật, gặp mặt, họp lớp với không gian bài trí sang trọng, hiện đại.

Không chỉ là một lựa chọn thông minh dành cho những người yêu văn hóa ẩm thực, Góc Vụ Bản còn là một điểm hẹn lý tượng dành cho các bạn trẻ giao lưu, gặp gỡ bạn bè. Bởi, cũng như rất nhiều người trẻ khác, đội ngũ nhân viên của Góc Vụ Bản cũng là những người không ngại "tạo trend", đi đầu xu hướng. Minh chứng là mới đây, Góc Vụ Bản đã đồng hành cùng người hâm mộ tổ chức những bữa tiệc bóng đá để cổ vụ đội U23, đội tuyển Việt Nam trên đấu trường quốc tế với rất nhiều món ăn hấp dẫn được phục vụ. Và Góc Vụ Bản đã bắt đầu triển khai chương trình buffet vào thứ 7 hàng tuần với hơn 30 món ăn cực "hót” từ khai vị, đồ ăn đến các món bánh ngọt hấp dẫn. Có thể bước đâu chưa mang lại kết quả nhưng cả cô chủ và những nhân viên của Góc Vụ Bản vẫn sẽ tiếp tục làm với mong muốn mang đến những điều mới mẻ cho người dân vào những ngày cuối tuần.


Hà Thị Lê Na tâm huyết với dịch vụ ẩm thực, nhà hàng với mong muốn tạo ra những trải nghiệm mới trong văn hóa ẩm thực.

Với những bước đi sáng tạo, mạnh mẽ, hướng về cộng đồng, Góc Vụ Bản thực sự để lại trong chúng tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp. Tin tưởng rằng, những tâm huyết của cô chủ và đội ngũ nhân viên phục vụ ở đây sẽ gặt hái được thành công đúng như cô mong muốn: Đóng góp một phần sức mình tạo ra những trải nghiệm thú vị trong văn hóa- ẩm thực tại quê hương Mường Vang giàu truyền thống và bản sắc. 


                                                                  Phương Linh 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục