(HBĐT) - Đến nay, câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Hòa Bình đã kêu gọi quyên góp và trao tặng "Thư viện sách thân thiện” cho trẻ em, người dân ở một số vùng khó khăn trong tỉnh. Qua đó nhằm lan tỏa văn hóa đọc, tạo sân chơi cho trẻ em trong những ngày nghỉ cuối tuần và kỳ nghỉ hè.



Trẻ em khu Lộng, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) hào hứng với các cuốn truyện tranh do câu lạc bộ Thiện nguyện Hòa Bình trao tặng.

Năm 2018, các em nhỏ và người dân xóm Bắc Thung, xã Quyết Chiến (Tân Lạc) vui mừng khi nhà văn hóa xóm, một thư viện sách được xây dựng với hàng trăm đầu sách phục vụ nhu cầu giải trí, học tập, trau dồi kiến thức. Trưởng xóm Bắc Thung Bùi Văn Khoa chia sẻ: Từ khi được trao tặng đến nay, "Thư viện sách thân thiện” đã trở thành địa điểm thân quen của con em trong xóm vào những ngày nghỉ cuối tuần. Từ khi có thư viện sách, bà con quan tâm hơn đến việc đọc sách, học sinh cũng có thói quen đọc sách khi ở nhà.

Đó là những kết quả ý nghĩa mà CLB Thiện nguyện Hòa Bình hướng tới khi trao tặng sách cho bà con ở xóm vùng cao này. Tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc đến trẻ em ở các vùng khó khăn khác, tháng 7 vừa qua, "Thư viện sách thân thiện” thứ hai đã được các thành viên CLB trao tặng cho các em nhỏ và người dân xóm Lập, xã Kim Lập (Kim Bôi). Gần đây nhất, vào những ngày cuối tháng 8, người dân khu Lộng, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) đã có địa điểm đọc sách đầu tiên được xây dựng tại nhà văn hóa xóm.

Chị Đỗ Thị Dung, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Hòa Bình chia sẻ: Việc xây dựng các "Thư viện sách thân thiện” nhằm lan tỏa văn hóa đọc, tạo sân chơi cho học sinh ở vùng khó khăn trong dịp hè và những ngày nghỉ cuối tuần. Khu Lộng là địa bàn còn nhiều khó khăn của thị trấn Ba Hàng Đồi, đặc biệt trong tháng 4 năm nay đã xảy ra vụ việc 3 em nhỏ bị đuối nước rất thương tâm, nguyên nhân một phần là do thiếu sân chơi. Do đó, CLB đã kêu gọi các hội, nhóm đọc sách và nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh quyên góp được khoảng 500 đầu sách để tặng cho các em nhỏ. Ngoài truyện tranh và sách dành cho thiếu nhi, còn có sách hướng dẫn về phát triển kinh tế để không chỉ trẻ em, mà người lớn trong khu dân cư cũng tìm được những kiến thức bổ ích tại "Thư viện sách thân thiện”. Chúng tôi rất vui vì các em nhỏ có hứng thú với việc đọc sách và chương trình nhận được sự ủng hộ của phụ huynh, chính quyền các địa phương.

Khu Lộng có khoảng 60 học sinh, trước đây, trên địa bàn chưa từng có địa điểm cho con em và bà con trong xóm đọc sách. Đồng chí Bùi Văn Chiều, Bí thư chi bộ khu Lộng chia sẻ: Việc CLB Thiện nguyện Hòa Bình trao tặng "Thư viện sách thân thiện” là món quà rất ý nghĩa với Nhân dân trong khu dân cư. Bà con khu Lộng kỳ vọng, từ những quyển sách do CLB trao tặng sẽ khơi dậy tinh thần ham đọc sách, ham học hơn của con em, nhất là trong bối cảnh, nhiều trẻ em "nghiện” các thiết bị công nghệ như hiện nay.

Theo chị Đỗ Thị Dung, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Hòa Bình, sắp tới, CLB tiếp tục kêu gọi quyên góp, ủng hộ sách, báo, truyện để xây dựng thêm các "Thư viện sách thân thiện” trao tặng cho trẻ em, Nhân dân ở nhiều vùng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh.


Viết Đào

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục