Tối 9/1, đêm chung kết Cuộc thi Tài năng âm nhạc Việt 2021 mùa đầu tiên đã diễn ra tại Hà Nội, là cuộc thi âm nhạc uy tín, nhằm tìm kiếm các tài năng âm nhạc ở các dòng nhạc: Dân ca-cách mạng-trữ tình, bolero và nhạc trẻ để phục vụ cho các chương trình ca nhạc chất lượng cao của Đài tiếng nói Việt Nam VOV, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.


Một tiết mục biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi.

Cuộc thi Tài năng âm nhạc Việt 2021 do kênh VTC16 và Công ty TNHH Elite Art Việt Nam đồng tổ chức.

Bắt đầu phát động từ tháng 1/2021, từ gần 1.000 hồ sơ đăng ký tham dự, Ban Tổ chức đã chọn lọc hơn 300 hồ sơ hợp lệ tham gia cuộc thi. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sau nhiều lần trì hoãn, Ban Tổ chức quyết định tổ chức vòng sơ loại vào ngày 13/11/2021 theo phương thức phối kết hợp song song giữa sơ loại trực tiếp và sơ loại online. Từ đây, chương trình đã lựa chọn được 50 giọng ca có chất lượng và tiềm năng tốt nhất tham gia vòng bán kết diễn ra ngày 26/12/2021 tại trụ sở Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Và trên cơ sở này, 15 thí sinh tài năng và đầy triển vọng đã xuất sắc được lựa chọn để cùng tham gia tranh tài trong đêm chung kết.

Thành viên Ban Giám khảo đêm chung kết là các nghệ sĩ, nhà báo tên tuổi như: Nghệ sĩ ưu tú, ca sĩ Đăng Dương; Nhạc sĩ Dương Trường Giang; Nhà báo-Nhạc sĩ Lê Thành Trung; Giảng viên Âm nhạc-ca sĩ Hạ Vân; ca sĩ Dương Hồng Loan, nhạc sĩ Long Sơn…

Tại đêm thi chung kết, các tiết mục của các thí sinh đã thể hiện sự ngang tài, ngang sức và định hướng nghệ thuật rõ ràng, cho thấy sự đầu tư bài bản từ trang phục, vũ đạo cho đến phong cách biểu diễn.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Quán quân; 3 giải Á quân 1; 3 giải Á quân 2; 3 giải Triển vọng và 3 giải Thí sinh được yêu thích nhất cho các thí sinh có tiết mục dự thi xuất sắc. Trong đó, giải Quán quân dòng nhạc dân ca-trữ tình-cách mạng được trao cho thí sinh Trần Việt Anh; giải Quán quân dòng nhạc trẻ được trao cho thí sinh Chu Thúy Quỳnh và Quán quân dòng nhạc bolero thuộc về thí sinh Vũ Đình An.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các thí sinh đoạt giải trong đêm chung kết sẽ tham gia biểu diễn trong show ca nhạc liên hoàn tổng hợp chào đón năm mới 2022 lên sóng mồng 2 Tết âm lịch trên tất cả các kênh sóng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Sau thành công của mùa giải đầu tiên này, Tài năng âm nhạc năm 2022 sẽ trở lại với những diện mạo hoàn toàn mới để tạo sân chơi lành mạnh cho các thí sinh đam mê ca hát, tôn vinh những tài năng âm nhạc Việt.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục