(HBĐT) - Trên bước đường phát triển của Báo Hoà Bình, sự kiện ra mắt Trang thông tin điện tử năm 2006 là một dấu ấn đặc biệt. Khi đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng rất quan tâm đến loại hình báo chí mới và coi đây là một kênh thông tin đối ngoại quan trọng của tỉnh.


Phóng viên Báo Hoà Bình điện tử thực hiện truyền hình trực tiếp Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày ra mắt 29/12/2006, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đồng chí Tổng Biên tập đã trực tiếp bấm nút khai trương. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm nơi làm việc và động viên cán bộ, phóng viên cố gắng bắt nhịp nhanh với công việc mới, góp phần quảng bá, đưa hình ảnh tỉnh Hoà Bình ra cả nước và thế giới. Đồng thời, đưa thông tin đến gần hơn, nhanh hơn với người dân trong tỉnh, phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh.

Trang thông tin điện tử Báo Hoà Bình đi vào hoạt động đã kịp thời đưa thông tin của tỉnh toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội lên mạng internet, đến với độc giả khắp trong và ngoài nước. Trong đó, đặc biệt tập trung vào các thông tin quảng bá tiềm năng, thế mạnh, vẻ đẹp, văn hoá, con người Hoà Bình. Nếu trước đây, độc giả Báo Hoà Bình phải chờ đến kỳ mới đọc được báo in; từ khi có Trang thông tin điện tử có thể truy cập đọc thông tin về tỉnh bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu mà không giới hạn về thời gian, không gian.

Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới, phòng Báo Hoà Bình điện tử được thành lập. Khi đó, phòng có 3 cán bộ, tôi "bén duyên” ngay từ những ngày đầu; sau đó, phòng bổ sung thêm 2 phóng viên, kỹ thuật viên. Mặc dù cán bộ cũ làm công việc mới, ít kinh nghiệm (Báo Hoà Bình là một trong những báo Đảng đầu tiên ở khu vực phía Bắc có Trang thông tin điện tử) nhưng tập thể phòng đã đoàn kết, sáng tạo, bắt nhịp nhanh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả rõ nét nhất là chất lượng nội dung, hình thức được ghi nhận và lượng truy cập được xếp vào hàng top khá so với khối báo Đảng địa phương. Với phương thức chuyển tải thông tin mới, đến năm 2012, lượng truy cập Trang thông tin điện tử Báo Hoà Bình đạt trên 55 triệu lượt từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; năm 2016 tăng lên 76 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong chặng đường phát triển, Báo Hoà Bình không ngừng đổi mới. Tháng 4/2017, Trang thông tin điện tử tổng hợp được nâng cấp thành Báo Hòa Bình điện tử. Báo điện tử cập nhật kịp thời, chính xác thông tin trong tỉnh và tin tức nổi bật trong nước, quốc tế 24/24h. Đặc biệt, Báo điện tử đã có thêm phiên bản tiếng Anh, tiếng Mường. Đây được coi là bước đột phá đối với báo Đảng một tỉnh miền núi. Trong đó, phiên bản tiếng Anh có 10 chuyên mục như: Chính trị, kinh tế, văn hoá, du lịch, xã hội, ảnh... và cả truyền hình internet. Thông tin cũng được cập nhật kịp thời, đưa nhanh hình ảnh chính thống của tỉnh đến bạn bè quốc tế; trong đó, tập trung quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hoá các dân tộc, các tiềm năng, cơ hội đầu tư, vẻ đẹp vùng đất, con người Hoà Bình - cái nôi của nền văn hoá Hoà Bình nổi tiếng thế giới.

Trong "thế giới phẳng”, những người bạn trong nước, quốc tế, những người con Hoà Bình xa quê, những nhà đầu tư, nhà nghiên cứu văn hoá - dân tộc, công chúng khắp thế giới... có thể truy cập vào Báo Hoà Bình điện tử bất cứ lúc nào để nắm bắt thông tin chính thống, tin cậy về tỉnh Hoà Bình. Tính đến hết tháng 7/2022, Báo Hoà Bình điện tử đã có trên 325 triệu lượt truy cập từ 204 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, Báo Hoà Bình còn có các trang trên mạng xã hội Facebook, YouTube… để tiếp cận, chuyển tải thông tin chính thống về tỉnh bằng phương thức đa dạng đến công chúng. Đặc biệt, khi có các sự kiện lớn như SEA Games 31, chương trình nghệ thuật "Hoà Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival 2022... thông tin được chuyển tải nhanh bằng cả tiếng Việt, Anh, Mường, gồm cả âm thanh, hình ảnh sinh động là ưu thế của báo điện tử và mạng xã hội thì lượng truy cập Báo điện tử và lượt xem kênh YouTube tăng mạnh, khẳng định uy tín, sự tin cậy, nhanh nhạy mang thương hiệu Báo Hoà Bình.

Những năm gần đây, Báo Hoà Bình điện tử nỗ lực đổi mới, bắt nhịp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại, có thêm mục: Phát thanh internet, đọc báo in trên báo điện tử; truyền hình trực tiếp các sự kiện lớn; tọa đàm về các vấn đề nổi bật dư luận quan tâm. Báo đang nỗ lực tiếp cận, học hỏi để thực hiện các tác phẩm báo chí hiện đại như Megastory, E-magazine… nhằm tăng tính hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của công chúng.


Cẩm Lệ


Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục