I - NỘI DUNG DỰ THI

1. Đối tượng tham dự giải

- Các hội viên nhà báo trong Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh dọc đường 6.

- Các tác phẩm báo chí được đăng tải, phát sóng trên báo, đài, tạp chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép từ ngày 01/01/2023 đến ngày 15/10/2023.

- Số lượng nhóm tác giả ở mỗi tác phẩm tham dự không quá 05 người.

- Đối tượng tham dự giải không trong thời gian chấp hành án, hoặc bị xử lý kỷ luật do vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề báo.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban  giám khảo không được tham dự giải.

2. Tác phẩm dự thi

Các thể loại báo chí (Phóng sự, ghi nhanh, ghi chép, hồi ký, phản ánh… mỗi bài không quá 2.000 từ) . Không nhận bài dài quá 05 kỳ.

Báo in, Báo điện tử

Báo in: Mỗi tác phẩm là 01 bài hoặc một loạt bài cùng tiêu đề, chủ đề (không quá 05 kỳ) của cùng tác giả (nhóm tác giả).

Báo điện tử: phải là các tác phẩm viết riêng cho báo điện tử, không xét những tác phẩm lấy ra từ báo in. Thể hiện được đặc trưng của Báo điện tử là ngắn gọn, có tính liên kết, tính đa phương tiện.

Phát thanh, Truyền hình (mỗi tác phẩm không quá 15 phút)

Mỗi tác phẩm tham dự in lên đĩa hoặc USB, ghi 01 tác phẩm và trên nhãn ghi rõ tên đơn vị, tác phẩm, tác giả, thể loại, thời lượng và thời gian phát sóng, kèm theo văn bản phần lời của tác phẩm. Nếu tác phẩm tiếng dân tộc phải dịch ra tiếng phổ thông.

+ Đối với báo nói (phát thanh):  Tác phẩm phát thanh xuất file theo định dạng MP3, gửi đường link phát sóng qua email của Hội Nhà báo hoinhabaotinhhoabinh@gmail.com hoặc lưu trong USB. Tác phẩm phải thể hiện đặc trưng của phát thanh có tiếng nói, tiếng động nền và âm nhạc.

+ Đối với báo hình (truyền hình): Các loại bài, tác phẩm truyền hình phải thể hiện đặc trưng của loại hình truyền hình (hình ảnh, âm thanh, đọc lời bình phải đạt yêu cầu chất lượng). Các tác phẩm dự thi gửi tác phẩm nén file video theo định dạng MP4, gửi đường link qua email hoặc lưu trong USB. Bài viết, lời bình phóng sự truyền hình đánh máy trên giấy A4 (ghi rõ nội dung người trả lời phỏng vấn); nộp kèm bản đánh máy bài dự thi, lời bình phóng sự truyền hình in trên giấy khổ A4. Đồng thời gửi file về địa chỉ email của Hội Nhà báo hoinhabaotinhhoabinh@gmail.com (đây là điều kiện bắt buộc nếu các tác giả không thực hiện sẽ không xét Giải).

+ Đối với báo điện tử: Phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu viết riêng cho cổng, trang thông tin điển tử tổng hợp, báo điện tử (không xét tác phẩm lấy từ báo in); tác phẩm thể hiện đặc trưng của báo điện tử là ngắn gọn, có tính liên kết.

II - VỀ GIẢI THƯỞNG

Giải Báo chí viết về chủ đề "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trên tiến trình hội nhập”có 4 mức giải gồm: Giải A, B, C và Khuyến khích.

  - 02 Giải A: 5.000.000đ/giải.

  - 03 Giải B: 3.000.000đ/giải.

  - 05 Giải C: 2.000.000đ/giải.

  - 10 Giải Khuyến khích: 1.000.000đ/giải.       

(Kèm theo tiền thưởng là Giấy chứng nhận tác giả, tác phẩm đoạt giải).

III – HÌNH THỨC TUYỂN CHỌN

a. Vòng Sơ khảo

Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố tuyển chọn với số lượng tác phẩm dự thi như sau:

- Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: 10 tác phẩm

- Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình: 10 tác phẩm

- Hội Nhà báo tỉnh Sơn La: 10 tác phẩm

- Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên: 10 tác phẩm

- Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu: 10 tác phẩm

b. Vòng Chung khảo

Các tác phẩm được tuyển chọn từ vòng Sơ khảo chuyển về Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình để Ban Giám khảo chấm chọn tác phẩm và xét giải. Chậm nhất trước ngày 15/10/2023.

                                                                                                             Ban Tổ chức Cuộc thi

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục