Tối 9/2 (tức 30 Tết), tại Quảng trường Hòa Bình, Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật "Mừng Đảng - mừng Xuân”, đón Xuân Giáp Thìn  2024. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Võ Ngọc Kiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình.


Màn hát múa "Thênh thang ngày hội".
 


Tiết mục sôi động "Bước nhảy mùa Xuân".
 

Tiết mục hấp dẫn "Bài ca chúc Tết" của các em nhỏ thể hiện.
 

Tấu đàn tranh "Ngày xuân Long Phụng xum vầy".

Chương trình nghệ thuật chào xuân tổ chức vào đêm giao thừa nhằm phục vụ công chúng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới. Chương trình gồm nhiều tiết mục ca, múa nhạc với nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và ca ngợi quê hương, đất nước.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, với giai điệu tươi vui, rộn ràng đã đem lại nhiều cảm xúc, tạo nên không khí hân hoan, náo nức chào đón năm mới.

Chương trình nghệ thuật là một trong chuỗi sự kiện mừng Xuân Giáp Thìn 2024, thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024) và các sự kiện lớn của đất nước cũng như các sự kiện trong tỉnh. 


Hồng Duyên

Các tin khác


Tết về trên bản Dao Tú Sơn

Những ngày này, không khí hân hoan, vui tươi đón Xuân Giáp Thìn ngập tràn khắp các nẻo đường, ngõ xóm. Hòa cùng không khí phấn khởi ở khắp mọi nơi, đồng bào dân tộc Dao ở xóm Thung Dao Bắc, xã Tú Sơn (Kim Bôi) cũng tất bật đón Tết sớm.

Sẵn sàng tổ chức Lễ hội chùa Tiên năm 2024

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đơn vị, đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội chùa Tiên – một trong những lễ hội lớn của tỉnh Hòa Bình mở đầu trong năm 2024 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai hội.

Mê mẩn thổ cẩm của người Thái Mai Châu

Trong cộng đồng dân tộc Thái Tây Bắc nói chung và ở huyện Mai Châu nói riêng, nghề dệt thổ cẩm là nét văn hóa có từ lâu đời. Qua đôi tay khéo léo, tỉ mỉ của người phụ nữ Thái đã tạo ra những sản phẩm mang hồn cốt dân tộc.

Đắm say câu hát thường rang Búm Khói

"Cơm Mường Vó, lọ Mường Vang, thường rang Mường Búm Khói”, câu ví như dẫn dắt mọi người tìm về cái nôi của những làn điệu dân ca ngọt ngào, thắm đượm văn hoá truyền thống của đồng bào Mường.

Đặc sắc lễ hội truyền thống

Mùa Xuân, khi hoa đào, hoa mận nở khắp cánh rừng, các dân tộc trong tỉnh sôi nổi tổ chức lễ hội truyền thống. Lễ hội không chỉ vui chơi mà còn là dịp để bà con thỉnh cầu ước nguyện với trời đất, tổ tiên cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt. Qua lễ hội gửi gắm hy vọng vào mùa vụ bội thu, năm mới ấm no, hạnh phúc, bình yên cho bản làng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục