Những người đẹp hàng đầu của điện ảnh Việt Nam như Ngô Thanh Vân, NSND Như Quỳnh, Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Minh Ngọc và Diễm My cùng xuất hiện trong chùm 6 phim ngắn của đạo diễn Cường Ngô với tên phim đều bắt đầu bằng chữ cái "T".

 

Ngọc viễn đông là một phim truyện được hợp nhất từ chùm 6 phim ngắn dựa trên các truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc kể về người phụ nữ Việt thông qua đời sống nội tâm của họ. Trăng huyết, Thức, Thơ, Tặng phẩm, Thuyền, Thực và mộng - sáu câu chuyện riêng biệt thể hiện cho những khát khao, ước vọng, nhiệt huyết, tâm tư tình cảm của cuộc sống. Qua đó, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với những nét đẹp kín đáo, hiền hòa được tô đậm bằng triết lý, nhân sinh quan và các khía cạnh tâm lý phức tạp ở nhiều góc độ khác nhau.

Ngô Thanh Vân trong "Trăng huyết".

Trăng huyết, "đả nữ" Ngô Thanh Vân vào vai một cô gái 19 tuổi với vẻ đẹp mong manh, ngây thơ cùng tâm hồn chan chứa bao ước vọng, mộng mơ về mối tình đầu. Trong phim Tặng phẩm, nhân vật của NSND Như Quỳnh lại có những cảm xúc xốn xang khi tình cờ gặp gỡ với một chàng trai trẻ trên chuyến xe định mệnh. Sang đến phim Thuyền, Trương Ngọc Ánh trở thành Thu Sắc - cô gái bí ẩn trong bộ váy đỏ - chơi vơi trong tình yêu với chàng trai tên Thiền Sư. Đặc biệt, Ngọc viễn đông còn có sự tham gia của diễn viên nhí 10 tuổi - Phương Quỳnh - trong phim ngắn Thơ, với bối cảnh câu chuyện xảy ra bên dòng sông Mekong.

Vai diễn của Hồng Ánh trong phim Thực và mộng là một cô gái mang gói quà của người anh trai chuyển cho bà mẹ ở phố núi và báo cho bà tin dữ. Cô gái ấy cảm thấy bối rối khi bà mẹ phố núi đối đãi và coi cô như con dâu sắp cưới. Người đẹp Sài Gòn Diễm My là diễn viên thể hiện vai bà mẹ phố núi trong Thực và mộng. Ngoài ra, tác giả kịch bản - nữ nhà văn kiêm đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Thị Minh Ngọc cũng sẽ tham gia diễn xuất trong phim ngắn Thức. Nhân vật của bà trong Thức rơi vào một tình huống khó xử khi phát hiện ra chồng sắp cưới của mình là người đồng tính.

Đạo diễn Cường Ngô tên thật là Ngô Quốc Cường, sinh năm 1978 và tốt nghiệp khóa IV khoa diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP HCM. Sau đó, anh học chuyển tiếp chuyên ngành biên kịch - đạo diễn tại Đại học York (Canada) từ năm 2005. Phim ngắn Kẻ nhờ đường (The Hitchhiker Project) của Cường Ngô đã đoạt giải Accolade (California, Mỹ) ở hạng mục Kịch bản hay nhất. Cây trâm vàng - một phim ngắn khác do anh vừa làm đạo diễn vừa là đồng tác giả kịch bản - đã đoạt giải phim hay nhất trong Liên hoan phim Toronto 2009 về chủ đề đồng tính và giải nhì cho phim châu Á hay nhất của Cục Điện ảnh Canada. Cây trâm vàng đã được chọn gửi tham dự 30 liên hoan phim trên thế giới.

Đạo diễn Cường Ngô đang chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên Trương Ngọc Ánh trong một cảnh quay.

Khi nói về ý tưởng thực hiện Ngọc viễn đông, đạo diễn Cường Ngô cho biết cuộc gặp gỡ với NSND Như Quỳnh vào năm 2007 khi làm phim Sài Gòn nhật thực đã tạo cảm hứng cho anh. "Khi quan sát lối diễn xuất của chị Như Quỳnh, tôi cảm thấy bên trong vẻ đẹp rất trang nhã và tinh tế của Hà Nội này là một quả núi lửa đang tiềm ẩn. Ý định viết kịch bản phim cho Như Quỳnh nảy ra từ đó" - đạo diễn Cường Ngô tiết lộ. Sau đó anh gọi điện cho nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc và tìm thấy sự đồng điệu trong ý tưởng và đam mê làm phim. Nhà văn Minh Ngọc đã gửi những truyện ngắn của bà cho Cường Ngô và anh chọn được ba truyện để bà chuyển thành kịch bản điện ảnh.

Bên cạnh những mỹ nhân tài sắc nhất của điện ảnh Việt Nam, đạo diễn Cường Ngô cũng cho biết các nam diễn viên xuất hiện trong Ngọc viễn đông hầu như là các nghệ sĩ gốc Việt đang làm việc ở nước ngoài: Richie Kul, Lê Thái Hòa, Leon Quang Lê, nam diễn viên người Đức gốc Thái - Kris Duangphung... Với êkíp làm phim đa quốc gia, Ngọc viễn đông được quay tại Việt Nam trong 37 ngày ở nhiều bối cảnh đẹp trên khắp mọi miền đất nước như Sa Pa, Đà Lạt, Phan Thiết, Mũi Né, Hội An... Phần hậu kỳ của phim được thực hiện tại Canada.

Hồng Ánh trong phim "Thực và mộng".

Ngay từ khi ra mắt, trailer của Ngọc viễn đông đã gây được sự tò mò của dư luận trong và ngoài nước bởi những thước phim hoàn hảo, được trau chuốt kỹ lưỡng. Lấy đề tài cuộc sống nội tâm của người phụ nữ Việt được thể hiện qua ngôn ngữ điện ảnh tinh tế, mới lạ, Ngọc viễn đông hứa hẹn sẽ ghi một dấu ấn trong lịch sử của nền điện ảnh nước nhà.

Ngọc viễn đông là dự án phim hướng tới thị trường điện ảnh trong và ngoài nước. Hiện phim vẫn chưa được ấn định ngày ra rạp tại Việt Nam.

 

                                                                           Theo VnExpress

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục