Mọi cung bậc của tình yêu đều được thể hiện rõ nét qua vũ đạo. Mọi cảm xúc đều được bộc lộ qua những động tác và cực kỳ biểu đạt. Không chỉ có tình yêu mà cả công việc, những vấn đề trong cuộc sống đều được biểu hiện bằng những động tác một cách thuần thục và giàu cảm xúc.

 

Đó là cảm nhận của đông đảo người xem buổi biểu diễn “ Cảm xúc thay đổi” của nhóm Big Toe tối hôm qua 9.9 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.  

Đây thực sự là một bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng, vũ đạo và cảm xúc! Cảm xúc liên tục thay đổi qua từng tiết mục của đêm diễn, từ sâu lắng, yêu thương, lãng mạn đến phấn khích, cao trào, thậm chí …điên rồi! Nhiều thể loại âm nhạc được sử dụng thích hợp với từng tiết mục càng cộng hưởng cho những cảm xúc của người xem và cả người biểu diễn.

Sự kết hợp giữa Hip hop – một môn nghệ thuật hiện đại và kịch – một loại hình nghệ thuật truyền thống tưởng như không liên quan nhưng lại mang lại những hiệu quả bất ngờ. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh Viết Thành – trưởng nhóm Big Toe về ý tưởng đầy sáng tạo của đêm diễn “ Cảm xúc thay đổi”.

Thưa anh, tại sao Big Toe lại có ý tưởng kết hợp kịch và hip hop - hai thể loại gần như không có điểm tương đồng?

-Có nhiều điều mà mà nếu chỉ dùng những động tác nhảy thì không thể diễn tả hết được và phải sử dụng thêm một số nghệ thuật của kịch thì mới có thể biểu đạt hết được dụng ý của từng tiết mục. Cộng với phần vũ đạo điêu luyện, các tiết mục biểu diễn sẽ sinh động và có hồn hơn. Tôi chỉ là người nghĩ ra ý tưởng đầu tiên, tên của tác phẩm là “ Cảm xúc thay đổi”. Sau đó, tôi nói mong muốn của tôi về việc thay đổi cảm xúc về âm nhạc, thay đổi cảm xúc về vũ đạo. Rồi chúng tôi kết hợp với nhau, ai có thế mạnh nào thì phát huy, góp ý và cùng xây dựng một chương trình hoàn thiện như hôm nay.

Để có một chương trình dày dặn và công phu như hôm nay, Big Toe có mất nhiều thời gian luyện tập không?

-Thời gian luyện tập mất khoảng gần 2 tháng. Tháng thứ 1 phải tập rất là nhiều, đặc biệt là sự gắn kết giữa các nhân vật trong từng tiết mục và giữa các tiết mục với nhau. Các thành viên có những thế mạnh khác nhau. Và chúng tôi phải tập với nhau để hài hòa được những thế mạnh đó và tạo được sợi dây gắn kết với nhau.Khi có được sự gắn kết rồi, chúng tôi phải nghĩ đến âm nhạc. Làm sao để khán giả thấy được sự mới mẻ và sáng tạo. Không cứ nhảy hip hop thì phải là nhạc dành riêng cho hip hop. Các bạn thấy đấy, chúng tôi nhảy cả với nhạc truyền thống, nhạc dân gian, nhạc classic và những sound – track của phim. Như thế sẽ tạo cho khán giả nhiều thứ để nghe, để xem.

Anh đánh giá thế nào về diễn xuất của các thành viên trong nhóm Big Toe. So với kỹ năng nhảy thì sao thưa anh?

-Kỹ năng nhảy của họ tất nhiên là tốt hơn. Vì họ là những người chuyên về nhảy. Về mặt diễn xuất, chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng học hỏi thêm kinh nghiệm từ những đàn anh, đàn chị đi trước, những người bạn đã thành công của Big Toe. Tất nhiên, muốn thành công hơn nữa, chắc chúng tôi phải đi học thêm một lớp diễn xuất!

Big Toe có dự định phát triển ý tưởng này về lâu dài không?

Tôi cũng sẽ phát triển tiếp ở nhiều khía canhh khác nhau và cũng sẽ mở rộng hơn. Nếu như việc tài trợ được hoàn thiện hơn, chúng tôi sẽ mở rộng hơn ý tưởng của mình.

Thay vì tài trợ, tại sao mình không bán vé?

Đây là lần đầu tiên Big Toe thực hiện ý tưởng này nên chúng tôi muốn coi đây như một món quà tặng đến khán giả và những người quan tâm đến chúng tôi. Nhất là với các thành viên trong nhóm, tôi không muốn đặt lên họ gánh nặng về doanh thu và muốn họ được thoải mái, tập trung vào diễn xuất, vào vũ đạo.

Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm diễn “ Cảm xúc thay đổi”

 

                                                                        Theo LĐ

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục