Một hoạt cảnh thơ thiếu nhi trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ 8.

Một hoạt cảnh thơ thiếu nhi trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ 8.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ chín tại khuôn viên Văn Miếu-Quốc Tử Giám sẽ dành một không gian ngoài trời cho Sân thơ thiếu nhi. Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên, thơ thiếu nhi mới chính thức sánh ngang cùng các sân thơ khác trong Ngày thơ Việt Nam.

Gắn bó từ khi ý tưởng đến lúc hiện thực và qua từng chặng đường của thơ thiếu nhi tại Ngày thơ Việt Nam, NXB Kim Đồng đã chung tay chung sức cùng với các nhà văn, nhà thơ tâm huyết với thiếu nhi tổ chức sân thơ dành cho các em.

Theo nhà văn Lê Phương Liên- Hội Nhà văn Việt Nam, đây là lần thứ ba thơ thiếu nhi xuất hiện tại Ngày thơ Việt Nam ở Văn Miếu- Quốc Tử Giám. Từ ý tưởng và đề xuất của ban văn học thiếu nhi Hội nhà văn, năm 2009 một Hội thảo về thơ thiếu nhi được tổ chức trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam. Năm 2010 sân thơ thiếu nhi lần đầu tiên được tổ chức ngoài trời, nhưng phải đến năm nay, mới chính thức là một sân chơi quy mô sánh ngang với sân thơ hiện đại và sân thơ truyền thống.

Sân thơ thiếu nhi năm nay sẽ có 10 cây sách với những tập thơ và sách dành cho thiếu nhi của NXB Kim Đồng phục vụ độc giả nhỏ tuổi đến với Ngày thơ Việt Nam. Khách mời của Sân thơ là những nhà thơ đã gắn bó và có nhiều thành tựu dành cho thiếu nhi: Cao Xuân Sơn, Nguyễn Thị Hường Lý, Dương Thuấn, Lê Hồng Thiện, Nguyễn Châu, Nguyễn Thị Mai, đặc biệt là hai tác giả nhỏ tuổi: Ngô Gia Thiên An và Đặng Chân Nhân.

Cùng với sự xuất hiện của học sinh ba trường: Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, Trường thực nghiệm Liễu Giai, trường Trung học cơ sở Tây Sơn. Bên cạnh nghi lễ thả 15 câu thơ hay dành cho thiếu nhi, sân thơ thiếu nhi sẽ chứng kiến những hoạt cảnh thơ vui tươi, hào hứng do học sinh trường Thực nghiệm Liễu Giai dàn dựng. Các em sẽ được giao lưu cùng các nhà thơ Cao Xuân Sơn, Hường Lý và Nguyễn Thị Mai.

NXB Kim Đồng cũng sẽ góp vào sân thơ những cuốn sách thơ hay dành cho thiếu nhi. Đó là một truyền thống đã được bồi đắp hầu hết các nhà thơ Việt. Những tập thơ thiếu nhi hay nhất đều đã chọn Kim Đồng làm cầu nối đến với các em: Chú bò tìm bạn (Phạm Hổ); Gà mái hoa, Anh đom đóm (Võ Quảng); Tiếng hát chim non (Thy Ngọc); Mười nàng tiên (Vũ Ngọc Bình); Hai bàn tay em (Huy Cận); Ông và cháu (Tú Mỡ); Bầu trời trong quả trứng (Xuân Quỳnh); Bài ca Trái đất (Định Hải); Dòng suối thức (Quang Huy); Trăng của bé (Vũ Quần Phương); May áo cho mèo (Phùng Ngọc Hùng); Dắt mùa thu vào phố (Nguyễn Hoàng Sơn)...

                                                                               Theo Báo Nhandan

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục