Âm nhạc là phần cần được đầu tư nhiều nhất trong một phim ca nhạc, bởi khán giả xem phim vì hâm mộ ca sĩ hay những bài hát mà họ thể hiện chứ chưa hẳn vì phim hay. Thế nhưng, phim ca nhạc Việt lại có vẻ đang xao nhãng phần này.

 

Sự hấp dẫn của phim ca nhạc

Trong lịch sử điện ảnh thế giới, phim ca nhạc không phải là một khái niệm quá mới mẻ. Mamma Mia!, High School Musical, The Sound of Music, The Phantom of The Opera, Enchanted, Hannah Montana… là những phim ca nhạc đỉnh cao của điện ảnh thế giới. Đáng chú ý gần đây nhất là Vũ nữ, bộ phim đã hồi sinh sự nghiệp của nữ ca sĩ Christina Aguilera, cũng là đánh dấu sự trở lại sau 10 năm “biệt tích” của nữ ca sĩ huyền thoại Cher.

Nói Vũ nữ là bộ phim đáng xem đối với các fan mê phim ca nhạc quả không ngoa bởi nhiều tuần liền album nhạc phim Burlesque giành vị trí Quán quân trên bảng xếp hạng iTunes. Vũ nữ còn được đề cử giải Quả cầu vàng năm 2011 cho hạng mục Phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất. Bài hát Bound to You do Christina Aguilera trình bày trong phim được đề cử hạng mục Nhạc phim hay nhất. Bộ phim còn được đề cử giải GLAAD cho hạng mục Phim xuất sắc nhất.

Những ai đã từng xem phim Vũ nữ hẳn sẽ có cùng nhận xét đây là một bộ phim cực kỳ thu hút. Thu hút bởi tiết tấu nhanh, những màn vũ đạo đẹp mắt, giọng hát trời phú rung động lòng người của hai diva Cher và Christina Aguilera.

Trong Vũ điệu đam mê phần vũ đạo làm chưa tốt.

Điểm yếu của phim ca nhạc Việt

Đó là phần vũ đạo còn bị coi nhẹ, thiếu sinh động, kịch bản thiếu chặt chẽ, chưa nắm bắt linh hoạt nhu cầu và thị hiếu của khán giả, diễn xuất chưa thực sự khớp với phần âm nhạc hoặc đã khớp nhưng lại thiếu hồn. Âm nhạc trong phim chưa ấn tượng, chưa chạm đến những cảm xúc giao hòa của khán giả.

Bộ phim chiếu Tết 2010 Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được dự đoán là bộ phim hấp dẫn bởi dàn diễn viên đẹp có khả năng ca hát nhảy múa, cảnh quay được thực hiện kỹ lưỡng, âm nhạc dễ nghe, tuy nhiên Những nụ hôn rực rỡ lại chưa thực sự thỏa mãn được mong đợi của khán giả đến rạp, nhất là ở phần chất lượng giọng hát của các diễn viên với vai trò ca sĩ trong phim.  

 

                                                                             Theo Báo SKĐS

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục