Tin từ bộ VHTT&DL, Bộ vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc phụ trách về việc tuyên truyền, vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút cuối cùng hướng đến danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

 

Chỉ còn 6 tháng nữa, cuộc đua đến danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ kết thúc. Trong giai đoạn quyết định này, Bộ VHTT&DL cũng đã đưa ra những chỉ đạo đối với các đơn vị trực thuộc bằng công văn mới.

Theo đó, trong thời điểm quyết định này, Bộ VH-TT-DL cùng các đơn vị sẽ triển khai liên tục các hoạt động nhằm đẩy mạnh vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Sẽ có 8 kế hoạch chủ đạo được triển khai trong giai đoạn này gồm có: Tổ chức điểm bầu chọn tại các đơn vị tập trung đông người, khách tham quan, khách giao dịch, lưu trú; Tổ chức vận động tại các trường học lớn trên phạm vi toàn quốc; Vận động khách quốc tế hưởng ứng bầu chọn; Vận động bầu chọn tại các sự kiện lớn trong và ngoài nước; Vận động bầu chọn trên mạng Internet; Vận động tại các hoạt động ngoài nước; Gửi tài liệu và đưa nội dung bầu chọn vào các ấn phẩm…

Từ nay đến hết thời gian bình chọn (tháng 11.2011), cuộc vận động tuyên truyền bầu chọn cho Vịnh Hạ Long sẽ được chia làm 2 đợt. Kế hoạch đợt 1 sẽ được thực hiện từ tháng 5 đến hết tháng 7-2011, đợt 2 sẽ kéo dài từ đầu tháng 8 đến hết tháng 10-2011. Sau mỗi đợt, các đơn vị, cơ quan trực thuộc có trách nhiệm sẽ làm báo cáo cụ thể về quá trình thực hiện và hiệu quả công việc trong đợt.

Các hoạt động do các đơn vị tổ chức từ nay đến hết tháng 10 tới đều có nội dung kêu gọi vận động cho Vịnh Hạ Long. Các hình thức vận động gồm: phát biểu vận động, vận động qua băng rôn, biểu ngữ, tờ rơi… Đối tượng tiềm năng là những người sử dụng Internet, thanh niên, học sinh, sinh viên và người nước ngoài. Trong thời gian tới, Bộ VH-TT-DL cũng sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức xã hội, cộng đồng trong nước và quốc tế tuyên truyền nội dung vận động bầu chọn.

 

                                                                               Theo Bao LĐ

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục