Huyện Lạc Sơn tiếp tục đẩy mạnh chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ có điều kiện phát triển toàn diện. (Trong ảnh: cô và trò trường tiểu học Tân Mỹ A trước giờ vào lớp).

Huyện Lạc Sơn tiếp tục đẩy mạnh chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ có điều kiện phát triển toàn diện. (Trong ảnh: cô và trò trường tiểu học Tân Mỹ A trước giờ vào lớp).

(HBĐT) - Đối với hầu hết trẻ em từ các xã vùng trung tâm như Liên Vũ, Vũ Lâm, thị trấn Vụ Bản đến xã vùng cao như Ngọc Lâu, Ngọc Sơn, Chí Đạo…, những ngày hè là khoảng thời gian lý thú nhất trong một năm bởi đó là lúc các em được học tập, vui chơi theo sở thích.

 

Anh Bùi Văn Kía, Bí thư huyện đoàn Lạc Sơn cho biết: Vào dịp hè, khi các trường học bàn giao học sinh về cho đoàn xã quản lý, các chi đoàn có trách nhiệm lên kế hoạch tổ chức sinh hoạt hè với nhiều hoạt động lý thú và bổ ích. Tại đây, các em có điều kiện học thêm những môn như: vi tính, vẽ, tiếng Anh… vào các buổi cuối tuần. Các KDC tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ như hát, múa, tổ chức trò chơi… Bên cạnh đó, hàng năm, huyện thường xuyên đón các đoàn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước về hoạt động tình nguyện. Đoàn sinh viên tình nguyện đã phối hợp với huyện đoàn mở các lớp học năng khiếu và thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình học sinh nghèo trên địa bàn. Hoạt động hè tạo cho các em có môi trường vui chơi lành mạnh sau một năm học, đồng thời giúp các em phát triển năng khiếu bản thân.  

 

Huyện Lạc Sơn có hơn 10.000 trẻ em. Theo ông Bùi Văn Mựn, Trưởng phòng LĐ- TB & XH, hiện nay, điểm vui chơi có đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí giúp các em rèn luyện sức khỏe, phát huy tính năng động, tính tập thể và hòa nhập cộng đồng vẫn chưa được đầu tư, nhất là với các xã vùng cao như Chí Đạo, Ngọc Lâu, Ngọc Sơn. Do đó, cấp ủy, chính quyền xã gặp khó khăn trong xây dựng môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ. Để khắc phục tình trạng đó, huyện đã huy động sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là của ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên. Bên cạnh các hoạt động sinh hoạt hè, ngành giáo dục đã kịp thời động viên, khen thưởng cho học sinh giỏi các cấp, học sinh nghèo vượt khó. Vừa qua, ngành giáo dục đã tuyên dương, khen thưởng 226 học sinh giỏi cấp tỉnh. Hội khuyến học các xã, thị trấn cũng tổ chức khen thưởng cho học sinh giỏi vào cuối năm học. Nhờ có sự động viên, khuyến khích kịp thời, các em có thêm động lực vươn lên trong học tập. Điển hình cho phong trào là Hội khuyến học xã Xuất Hóa, Vũ Lâm, thị trấn Vụ Bản…

 

Trong những năm qua, huyện đặc biệt quan tâm đến trẻ em khó khăn, trẻ em khuyết tật bằng nhiều hình thức như tặng quà, tạo điều kiện cho các em được học tập, vui chơi… Năm qua, phòng LĐ- TB & XH đã đưa được 7 trẻ đi phẫu thuật nụ cười, 3 cháu phẫu thuật tim bẩm sinh và 13 cháu được khám sàng lọc khuyết tật. Vào những dịp như: 1/6, Trung thu, phòng đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức đến thăm và tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi… Vừa qua, huyện đã tặng quà cho học sinh các trường THCS Tân Lập, THCS Phúc Tuy, tiểu học Hương Nhượng, tiểu học Tự Do và trường mầm non Bình Cảng.

 

Ông Bùi Văn Mựn cho biết: Do còn một vài khúc mắc trong quá trình cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi nên vẫn chưa triển khai được đồng bộ. Một số trẻ chưa được cấp thẻ BHYT đều được huyện cấp thẻ khám- chữa bệnh miễn phí. Cũng nhờ đó, huyện đã làm tốt công tác khám- chữa bệnh cho trẻ, tỷ lệ trẻ được tiêm chủng đầy đủ các loại vácxin, uống vitamin ngày càng cao. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ có điều kiện phát triển toàn diện.

 

                                                                               Hồng Nhung

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục