Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ được New 7 Wonders - đơn vị tổ chức bầu chọn trên phạm vi toàn cầu qua hệ thống Internet và tin nhắn - công bố.Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Nhất Hoàng - GĐ Trung tâm xúc tiến VHTTDL (Bộ VHTTDL) về các công tác chuẩn bị cho giai đoạn về đích của cuộc bầu chọn. Ông Hoàng cho biết: Vịnh Hạ Long. Ảnh: Dương Minh Long Ngay sau chuyến làm việc của Chủ tịch và Giám đốc New 7 Wonders với những nhận xét hết sức ấn tượng về vịnh Hạ Long (VHL), VN đã triển khai tiếp ngay một loạt biện pháp nhằm thu hút sự chú ý của người dân VN và bạn bè quốc tế. Cụ thể, chúng tôi hợp tác với Bộ TTTT giao cho Cty VTC thiết lập hệ thống bầu chọn qua tin nhắn. Chỉ trong 5 ngày đầu, số lượng tin nhắn đã hơn 500.000 tin. Trước đó, chúng tôi đã đề nghị dịch trang bình chọn ra tiếng Việt để tạo điều kiện cho mọi người dân VN có thể tham gia bầu chọn qua Internet, bổ nhiệm đại sứ du lịch để quảng bá và kêu gọi việc bầu chọn cho VHL. Sắp tới, có một loạt chiến dịch tuyên truyền trực quan ở những nơi công cộng... Hiện nay, Cty quảng cáo Goldsun đã đồng ý hỗ trợ Nhà nước kêu gọi bình chọn cho VHL trên các màn hình tại các siêu thị, các công sở, nhà cao tầng do công ty quản lý. Tiến tới mong muốn nhiều hơn nữa sự chung tay chung sức của các doanh nghiệp vận động bầu chọn cho VHL. Nhưng sao đến giai đoạn này mới thúc đẩy hình thức bầu chọn qua tin nhắn, thưa ông? Muốn bầu chọn qua tin nhắn thì phải tiến hành các bước như thế nào? - Việc đàm phán bầu chọn tin nhắn kéo dài từ tháng 4.2011, đến tháng 6, Cục Viễn thông đã nghiên cứu đề xuất được giải pháp tốt nhất cho việc này, nhưng phía N7W không chấp nhận. Khi sang thăm VN, có lẽ vì yêu VN và thấy sự ủng hộ của VN nên họ đã đồng ý. Việc bình chọn qua tin nhắn có lợi thế là ta chỉ bầu cho VHL (không phải chia sẻ với 6 địa danh khác như bầu Internet), bầu nhiều lần, cước tin nhắn thấp, số lượng thuê bao của ta khá đông đảo, dân ta có thói quen bầu chọn SMS. Giai đoạn này cần bước đột phá lớn để ta có thể lọt vào danh sách cuối cùng. Do vậy phải tận dụng cơ hội. Người ủng hộ cho VHL chỉ cần làm động tác rất đơn giản: Soạn “Halong” hoặc “HL” gửi đến 147 (mỗi tin nhắn mất 630 đồng). Đến bây giờ vẫn nhiều người băn khoăn về sự cần thiết bầu chọn VHL là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do một tổ chức tư nhân đứng ra tổ chức, trong khi VHL đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Là một trong những người tổ chức sự kiện này ở VN ngay từ những ngày đầu tiên, ý kiến ông như thế nào? - Lần bầu chọn trước của New 7 Wonders cho “7 kỳ quan thế giới mới” đã được Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao, bởi nó phù hợp với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Họ cho rằng, như vậy vô hình trung, cuộc bầu chọn này đã làm cho cả thế giới biết đến hàng trăm kỳ quan khác ở khắp các châu lục, cũng đồng nghĩa với việc góp phần bảo tồn những di sản văn hóa ấy. Còn cuộc bầu chọn này, nhiều tờ báo danh tiếng đã đánh giá cao, trong đó có công ty hàng đầu về điều tra quốc tế Zogby International. Trong khi đó, Hãng Reuters nhận xét: “Bản thân cuộc chơi (cuộc bầu chọn - PV) đã là một kỳ quan”: Còn Hãng AP thì cho rằng: “Một cái gì đó rất mới kết nối mọi người”... Website bầu chọn của BTC có liên kết tới hàng nghìn website khác trên toàn thế giới và trong đó, cái tên VN luôn đứng ở những top đầu trong khoảng 400 địa danh của hơn 220 nước. Như vậy, với “cuộc chơi” hoàn toàn mang tính xã hội hóa này, chúng ta đã quảng bá cho hình ảnh đất nước một cách hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất, đồng thời kêu gọi được sự đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, trong đó có thanh niên. Xin cảm ơn ông!

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Nhất Hoàng - GĐ Trung tâm xúc tiến VHTTDL (Bộ VHTTDL) về các công tác chuẩn bị cho giai đoạn về đích của cuộc bầu chọn. Ông Hoàng cho biết:

Vịnh Hạ Long.	Ảnh: Dương Minh Long
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Dương Minh Long

Ngay sau chuyến làm việc của Chủ tịch và Giám đốc New 7 Wonders với những nhận xét hết sức ấn tượng về vịnh Hạ Long (VHL), VN đã triển khai tiếp ngay một loạt biện pháp nhằm thu hút sự chú ý của người dân VN và bạn bè quốc tế. Cụ thể, chúng tôi hợp tác với Bộ TTTT giao cho Cty VTC thiết lập hệ thống bầu chọn qua tin nhắn.

Chỉ trong 5 ngày đầu, số lượng tin nhắn đã hơn 500.000 tin. Trước đó, chúng tôi đã đề nghị dịch trang bình chọn ra tiếng Việt để tạo điều kiện cho mọi người dân VN có thể tham gia bầu chọn qua Internet, bổ nhiệm đại sứ du lịch để quảng bá và kêu gọi việc bầu chọn cho VHL. Sắp tới, có một loạt chiến dịch tuyên truyền trực quan ở những nơi công cộng...

Hiện nay, Cty quảng cáo Goldsun đã đồng ý hỗ trợ Nhà nước kêu gọi bình chọn cho VHL trên các màn hình tại các siêu thị, các công sở, nhà cao tầng do công ty quản lý. Tiến tới mong muốn nhiều hơn nữa sự chung tay chung sức của các doanh nghiệp vận động bầu chọn cho VHL.

Nhưng sao đến giai đoạn này mới thúc đẩy hình thức bầu chọn qua tin nhắn, thưa ông? Muốn bầu chọn qua tin nhắn thì phải tiến hành các bước như thế nào?

- Việc đàm phán bầu chọn tin nhắn kéo dài từ tháng 4.2011, đến tháng 6, Cục Viễn thông đã nghiên cứu đề xuất được giải pháp tốt nhất cho việc này, nhưng phía N7W không chấp nhận. Khi sang thăm VN, có lẽ vì yêu VN và thấy sự ủng hộ của VN nên họ đã đồng ý. Việc bình chọn qua tin nhắn có lợi thế là ta chỉ bầu cho VHL (không phải chia sẻ với 6 địa danh khác như bầu Internet), bầu nhiều lần, cước tin nhắn thấp, số lượng thuê bao của ta khá đông đảo, dân ta có thói quen bầu chọn SMS. Giai đoạn này cần bước đột phá lớn để ta có thể lọt vào danh sách cuối cùng. Do vậy phải tận dụng cơ hội. Người ủng hộ cho VHL chỉ cần làm động tác rất đơn giản: Soạn “Halong” hoặc “HL” gửi đến 147 (mỗi tin nhắn mất 630 đồng).

Đến bây giờ vẫn nhiều người băn khoăn về sự cần thiết bầu chọn VHL là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do một tổ chức tư nhân đứng ra tổ chức, trong khi VHL đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Là một trong những người tổ chức sự kiện này ở VN ngay từ những ngày đầu tiên, ý kiến ông như thế nào?

- Lần bầu chọn trước của New 7 Wonders cho “7 kỳ quan thế giới mới” đã được Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao, bởi nó phù hợp với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Họ cho rằng, như vậy vô hình trung, cuộc bầu chọn này đã làm cho cả thế giới biết đến hàng trăm kỳ quan khác ở khắp các châu lục, cũng đồng nghĩa với việc góp phần bảo tồn những di sản văn hóa ấy.

Còn cuộc bầu chọn này, nhiều tờ báo danh tiếng đã đánh giá cao, trong đó có công ty hàng đầu về điều tra quốc tế Zogby International.

Trong khi đó, Hãng Reuters nhận xét: “Bản thân cuộc chơi (cuộc bầu chọn - PV) đã là một kỳ quan”: Còn Hãng AP thì cho rằng: “Một cái gì đó rất mới kết nối mọi người”... Website bầu chọn của BTC có liên kết tới hàng nghìn website khác trên toàn thế giới và trong đó, cái tên VN luôn đứng ở những top đầu trong khoảng 400 địa danh của hơn 220 nước.

Như vậy, với “cuộc chơi” hoàn toàn mang tính xã hội hóa này, chúng ta đã quảng bá cho hình ảnh đất nước một cách hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất, đồng thời kêu gọi được sự đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, trong đó có thanh niên.

Xin cảm ơn ông!

 

                                                                    Theo Báo Laodong

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục