Làn sóng chỉ trích về chất lượng của những chương trình giải trí liên tục trong thời gian gần đây cho thấy khán giả truyền hình đã bắt đầu “nóng ruột”, họ mong chờ những chương trình đẳng cấp hơn. “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2011” chưa lên sóng trực tiếp nhưng được dự báo sẽ tạo sức hút lớn trên màn ảnh nhỏ và thỏa mãn mong đợi của hàng triệu khán giả: có cái để xem và để ngẫm.

"Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent” là phiên bản dành cho khán giả Việt Nam của chương trình giải trí truyền hình nổi tiếng thế giới Got Talent thuộc bản quyền Fremantle Media. Dự kiến, chương trình mới này sẽ phát sóng chính thức trên kênh VTV3, MTV, các chương trình kết quả sẽ được phát trên VTV2 từ ngày 18/12/2011.
 Thí sinh khiếm thị tham gia cuộc thi.

“Hút” cả người nổi tiếng

Chưa bao giờ một cuộc thi mang tính trí tuệ lại thu hút được lượng thí sinh khổng lồ ngay từ những ngày đầu tiên. Trước đây, một số cuộc thi và chương trình tạp kỹ “mọt sách” đều bị đánh giá khô và thô vì khán giả không cảm nhận được sự thoải mái cần thiết khi ngồi trước màn ảnh nhỏ. Phần lớn những cuộc thi này đều không thay đổi “thực đơn” mặc dù đã trải qua nhiều mùa giải làm người xem cảm thấy ngán ngẩm và dần tẩy chay những chương trình mang tính trí tuệ đơn thuần. Trong khi đó, những chương trình thư giãn, giải trí lại bị các khán giả khó tính đánh giá là quá lố, khó chấp nhận. Có lẽ đây chính là thời điểm để  “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent” tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ, giúp khán giả cân bằng 2 yếu tố giải trí và trí tuệ.

“Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent” vòng sơ tuyển tại TP. Hồ Chí Minh chính là thời điểm bùng nổ trào lưu thể hiện khả năng tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi. Gần ba ngàn thí sinh đã đến với Vietnam’s Got Talent sau hai ngày 4 và 5/11/2011. Nếu như trong buổi đầu tiên, tài năng của thí sinh phong phú và đa dạng thì trong ngày thứ 2, một số thể loại có vẻ chiếm ưu thế hơn như diễn kịch, ảo thuật…, trong đó ảo thuật đã để lại nhiều ấn tượng lớn cho ban giám khảo với nhiều tiết mục xuất sắc.

Không khí “nóng” dần lên khi số lượng thí sinh ngày càng đông và khuấy động cả không gian nhà hát. Điều thú vị của Vietnam’s Got Talent chính là cuộc thi này đã thu hút sự chú ý của những người nổi tiếng. Họ háo hức ngồi ở hàng ghế khán giả để cổ vũ cho các thí sinh tham gia. Những khán giả “cuồng” nhất phải kể đến ca sĩ Siu Black, ca sĩ Minh Thư, biên đạo múa Tấn Lộc… Trả lời phỏng vấn sau buổi sơ tuyển tại TP. Hồ Chí Minh, diễn viên Ngọc Hiệp, thành viên BGK cho biết: Với sự tiếp cận thông tin nhanh chóng, các bạn thí sinh tại đây đã thể hiện sự trẻ trung của một thành phố năng động. Tôi thực sự ấn tượng với khả năng hát tiếng Anh của thí sinh”.

Xem, nghe và ngẫm

“Dù bạn là ai, ở đâu, có bất kỳ tài năng gì - hãy đến với Vietnam’s Got Talent để thể hiện tài năng của mình”. Đúng với ý nghĩa của thông điệp trên, chương trình đón nhận sự tham gia của nhiều đối tượng thí sinh khác nhau, trong đó không thể không nhắc đến người khuyết tật, những số phận không may mắn nhưng với ý chí vươn lên, họ tự tin thể hiện tài năng để khẳng định: “Tôi làm được!”.

Một hình ảnh xúc động và đáng nhớ trong ngày thi tuyển đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh phải kể đến nhóm thí sinh đến từ Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật An Phúc, tỉnh Bình Dương. Với độ tuổi từ 16-45 tuổi, dù cơ thể không lành lặn như người bình thường nhưng họ đã vượt qua mặc cảm, mang đến chương trình nhiều phần thi tài năng như: đơn ca, tốp ca, độc tấu đàn organ...; Sức hút của Vietnam’s Got Talent còn đến từ 2 thí sinh nhỏ tuổi trình diễn vở Phantom of the opera (Bóng ma trong nhà hát).
 
Đó là trường hợp của Trần Phượng Vy (sinh năm 1997) và Lưu Khánh Toàn (sinh năm 1995) đến từ Trung tâm  hỗ trợ và phát triển cộng đồng thanh thiếu niên nghèo Mũi Né. Chọn một vở nhạc kịch kinh điển của nhà soạn kịch nổi tiếng Andrew Lloyd Webber là quyết định táo bạo nhưng Khánh Toàn cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc khi được mang màu sắc mới lạ đến cuộc thi và nếu được chọn vào vòng tiếp theo, em sẽ giới thiệu nhiều trích đoạn nhạc kịch trong các vở kịch kinh điển thế giới”.

Chỉ ít ngày nữa, khán giả xem truyền hình sẽ được trải nghiệm một cảm giác mới lạ mang tên Vietnam’s Got Talent. Hy vọng với sự khởi đầu tốt đẹp, Vietnam’s Got Talent sẽ không bị đưa lên bàn cân để so đo với bất kỳ cuộc thi nào - dù chuyên nghiệp hay không chuyên về tài năng và trí tuệ - để thấy đây là cuộc thi có giá trị và đẳng cấp riêng.

 

                                                                      Theo Báo SKĐS

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục