Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tối 17-7 tại London, Bộ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Châu Âu (nhiệm kỳ 7-2014 – 7-2017) cho ông Bobby Chinn, quốc tịch New Zealand, một đầu bếp nổi tiếng.

 

Bobby Chinn sinh ra tại Ackland, New Zealand năm 1964, được biết đến như một người giới thiệu ẩm thực trên nhiều kênh truyền hình uy tín như Discovery, TLC…, đồng thời là một tác giả viết sách ẩm thực và một đầu bếp lừng danh. Trong sự nghiệp của mình, ông từng nấu ăn cho nhiều nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hay ca sĩ Bob Dylan trong các chuyến công du của họ tới châu Á.

Sinh sống tại Việt Nam từ năm 1996, Bobby Chinn đã viết sách cũng như thực hiện nhiều chương trình truyền hình giới thiệu những nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam. Trong lời tựa cuốn sách “Vietnamese Food” của Bobby Chinn, bếp trưởng nổi tiếng Anthony Bourdain đã viết: “Những gì mà Bobby Chinn không biết về ẩm thực Đông Nam Á nghĩa là điều đó không đáng để biết”.

Bobby Chinn là một công dân quốc tế đúng nghĩa, khi ông trải qua những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống ở nhiều quốc gia khác nhau: học ở Anh, Ai Cập, trưởng thành ở Mỹ, làm việc ở nhiều vùng khác nhau, kinh qua nhiều nghề, trong đó có cả nghiên cứu và kinh doanh, sau đó kinh nghiệm trong nhiều năm làm việc ở các nhà hàng đã giúp ông trở thành một bếp trưởng uy tín.

Ở Việt Nam, Bobby Chinn cũng đã mở một nhà hàng tại Hà Nội.

Tại buổi lễ bổ nhiệm, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn cho biết, việc bổ nhiệm ông Bobby Chinn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu là một trong những nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam về xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Sau khi nhận trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Bobby Chinn cho biết rất vinh dự và sẽ tiếp tục giới thiệu ẩm thực, văn hóa, du lịch Việt Nam với khách du lịch quốc tế qua các hoạt động của mình.

 

 

                                                                        Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục