(HBĐT) - Ngày 1/6, huyện Kim Bôi tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống, tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở LĐ, TB & XH, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, các doanh nghiệp và gần 300 trẻ em đại diện cho trên 3.000 thiếu niên – nhi đồng trên địa bàn huyện.

 

Hiện, toàn huyện có 31.620 trẻ em trong độ tuổi 0 – 16 tuổi, trong đó có 6.056 trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, các cấp chính quyền huyện Kim Bôi đã quan tâm, chăm lo đến công tác trẻ em. Đến nay, toàn huyện có 22 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em, trẻ em được thụ hưởng nhiều chính sách về y tế, giáo dục, 100% trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, giúp đỡ thường xuyên của các cấp chính quyền. Tuy nhiên, thời gian qua, công tác trẻ em vẫn còn gặp phải một số khó khăn nhất định, tỷ lệ trẻ mắc tai nạn thương tích vẫn còn, trẻ bỏ học vẫn còn tái diễn ở cấp THCS…

 

Tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 1 thùng quà gồm nhiều bánh kẹo và tặng 5 xe đạp, 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó tiêu biểu của huyện. Sở Giao thông và vận tải trao 20 suất học bổng (trị giá 300.000 đồng/suất); Công an tỉnh trao 10 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất), Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Kim Bôi trao 1 thùng quà và 30 suất học bổng; Công ty Cổ phần năng lượng thượng mại Hoàng Sơn tặng 40 suất, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Anh Kỳ trao 20 suất, Công ty TNHH Định Nhuận trao 20 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Kim Bôi về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các ngành chức năng, lãnh đạo huyện Kim Bôi và cơ sở có kế hoạch tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc trong thực tế về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại địa phương; nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội; đẩy mạnh việc xây dựng xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em; tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn để được học tập, phát triển cả về thể chất và tinh thần.

 

* Tại huyện Mai Châu, ngày 31/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 10 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015 – 2018 của các cấp học tiểu học, THCS trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, huyện Mai Châu đã trích Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp huyện tặng 9 suất quà cho các trường mầm non, tiểu học, THCS của 3 xã Bao La, Cun Pheo và Piềng Vế. Đồng thời, phòng LĐ, TB & XH đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn 100% xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống, tai nạn, thương tích cho trẻ em”, tổ chức các hoạt động VHVN, vui tết Thiếu nhi cho trẻ em trên địa bàn và triển khai các hoạt động trong tháng hành động theo hướng dẫn của Sở LĐ, TB & XH.

 

*Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức tặng quà và trao học bổng cho các cháu tại Trung tâm Công tác xã hội. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh. Nhân dịp này Quỹ bảo trợ tỉnh, Trung tâm Công tác xã hội tặng quà và 12 suất học bổng cho các cháu học sinh giỏi, học sinh khá; Đảng ủy, UBND thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn tặng quà cho các cháu ở trung tâm.

 

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh đại diện quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao học bổng cho các cháu có thành tích xuất xắc trong năm học 2015-2016.

 

Hiện nay, Trung tâm Công tác xã hội có 39 cháu, trong đó 25 cháu đi học ở nhà trường. Những năm qua, Trung tâm thực hiện đầy đủ các chính sách chăm sóc đối với các đối tượng theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện tốt quyền trẻ em theo Công ước quốc tế, tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện. Trung tâm luôn tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ từ cộng đồng, các nhà hảo tâm để cải thiện, nâng cao đời sống của các đối tượng. Các cháu đều ngoan, chấp hành tốt nội quy, quy định của trung tâm. Tích cực tham gia lao động sản xuất như trồng rau, chăn nuôi gia súc và giúp đỡ mọi người. Trong năm học 2015-2016, trung tâm có 3 cháu đạt học sinh giỏi, 9 cháu học sinh tiên tiến, 1 cháu được công nhận là học sinh giỏi cấp huyện môn lịch sử, 1 cháu được nhà trường khen là liên đội trưởng giỏi. 

 

 

                                                       H.N -V.L

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục