Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga vừa thông báo và đề nghị gia đình của 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy xưởng may ở thành phố Yegoryevsk, Nga sớm liên hệ để có thể đưa thi hài, di hài của họ về nước.

 

Chuẩn bị đưa thi hài, di hài 14 người Việt thiệt mạng về nước

Lính cứu hỏa tìm cách qua một cửa sổ gần hiện trường vụ cháy để cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: RIAN.

Ban công tác đặc biệt của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga vừa thông báo rằng Đại sứ quán, Hội Người Việt và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga đã quyên góp đủ và bảo đảm toàn bộ chi phí đưa thi hài, di hài các nạn nhân về nước.

Đại sứ quán đề nghị gia đình các nạn nhân sớm liên hệ với Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao (40 Trần Phú, Hà Nội) để xác định nhân thân những người thiệt mạng và khẳng định bằng văn bản nguyện vọng đưa thi hài về nước hay hỏa táng và đưa di hài (lọ tro) về nước.

Sau khi nhận được danh sách kèm theo ảnh của các nạn nhân cũng như thông báo của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về nguyện vọng của các gia đình, Đại sứ quán và Hội Người Việt, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga sẽ đảm đương toàn bộ thủ tục còn lại để đưa thi hài, di hài 14 người Việt thiệt mạng về nước.

Đại sứ quán sẽ thông báo (qua Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao) về ngày giờ, chuyến bay đưa thi hài, di hài các nạn nhân về nước để các cơ quan hữu quan, các gia đình tổ chức đón nhận và đưa về quê hương an táng.

 

                                                                                                  Theo LĐ

 

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục