Liệu em còn cơ hội đăng ký NV2? Điểm chuẩn khối D của ĐH Kinh tế Quốc dân? Liên thông lên ngành Ngoại ngữ? 14,5 có đủ điểm vào khoa CNTT ĐH Thủy lợi? Lỗi tô đáp án sẽ xử lý thế nào? HV An Ninh đưa điểm thi lên website nào?...

Hỏi: Ban tư vấn cho em hỏi khả năng điểm chuẩn NV2 của hệ CĐ Tin Học trường ĐH Công Nghiệp HN năm nay khoảng bao nhiêu điểm ? Năm ngoái NV2 hệ CĐ Tin học của trường Công nghiệp HN lấy 10 điểm, em nghe nói điểm sàn hệ CĐ năm nay sẽ cao hơn năm trước vì đề CĐ không khó lắm, năm nay em thi ĐH Công nghiệp HN NV1 chắc chỉ được khoảng 12 điểm thì em có khả năng đỗ NV2 hệ CĐ Tin học đó không? (changlangtuchungtinh_nb@yahoo.com)

*Trả lời:

Vào thời điểm này nói đến NV2 là quá sớm. Tuy nhiên em cũng cần lưu ý điểm này, hệ CĐ của trường ĐH Công nghiệp chỉ xét tuyển từ những thí sinh tham dự kì thi ĐH, không xét tuyển từ những thí sinh tham dự kì thi CĐ. Chính vì thế tác động của đề thi CĐ dễ không ảnh hưởng đến xét tuyển NV2 của trường.

Theo nhận định của Ban tư vấn thì với mức 12 điểm em hoàn toàn có cơ hội trúng tuyển vào ngành Tin học hệ CĐ.

Em xin hỏi Ban tư vấn điểm chuẩn khối D của trường ĐH kinh tế quốc dân năm nay có thể là bao nhiêu? (thuhuongnt1290@gmail.com)

Dân trí sẽ sớm có phân tích đánh giá để em nhìn nhận. Dự kiến một vài ngày tới sẽ hoàn tất khâu này vì xác định điểm chuẩn trường ĐH Kinh tế Quốc dân khá phức tạp: Có mức 3 mức điểm sàn, kèm theo điểm chuẩn ngành. Bên cạnh đó lại có điểm chuẩn dành cho 6 ngành đào tạo theo nhu cầu.

Tháng 9 này em sẽ thi tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Trung tại trường cao đẳng. Em muốn liên thông đại học (cụ thể là đại học Huflit) thì có được không? Vì em không rõ trường chỉ nhận sinh viên liên thông đại học từ hệ cao đẳng của trường (nội bộ) hay cũng nhận luôn sinh viên cao đẳng của trường khác? Và nếu có thì thời gian nộp hồ sơ để liên thông là khoản thời gian nào? Trong trường học Đại học Huflit không nhận sinh viên ngành tiếng trung từ trường cao đẳng khác thì em có thể liên thông đại học ở trường nào? (greengecko949@yahoo.com)

Về vấn đề này tốt nhất em nên liên hệ với trực tiếp trường ĐH Ngoại Ngữ - Tin học TPHCM để được hỗ trợ tốt hơn. Theo Ban tư vấn được biết thì hiện tại trường chỉ đào tạo liên thông theo hình thức liên kết với trường ĐH Đà Nẵng đối với các ngành Kế toán và Tài chính Ngân hàng. Có thể do số lượng sinh viên học liên thông các ngành ngoại ngữ ít nên khá ít trường thông báo tuyển sinh liên thông ngành này.

Em có thể liên hệ với các trường có đào tạo chuyên ngành Tiếng Trung để tìm hiểu vì theo quy định của Bộ GD-ĐT việc tuyển sinh liên thông từ CĐ-ĐH do Hiệu trưởng các trường quyết định miễn là ngành tuyển phải được đào tạo ở hệ chính quy ít nhất là 2-3 năm trở lên.

Em được 14,5 điểm khu vực 2-NT thì có đủ điểm vào khoa CNTT của trường ĐH Thủy lợi không? (phamtho1970@gmail.com)

Năm nay ngành công nghệ thông tin có chỉ tiêu là 140. Theo thống kê của Dân trí thì ngành có 138 thí sinh đạt điểm từ 15,0 trở lên (tính cả điểm ưu tiên). Như vậy nhiều khả năng điểm chuẩn ngành này sẽ là 15,0. Em được 14,5 điểm lại được cộng thêm 1 điểm ưu tiên khu vực nên chắc chắn đã trúng tuyển vào ngành này.

Trong đợt thi ĐH vừa rồi ở các môn thi trắc nghiệm em tô vào phiếu trả lời hơi ẩu vì em sợ không kịp thời gian. Hầu như ở phiếu trả lời trác nghiệm của môn nào em cũng bị tô như vậy. Nhìn thì vẫn rõ là là tô ở ô đó nhưng do tô ẩu nên em bị tô chờm ra ngoài và còn 1 số câu tô đậm không được đều rồi có câu thì tô chưa kín hẳn ra viền (nói chung là em tô không chuẩn). Em nghe nhiều người nói như vậy thì coi như là sai và không đưọc điểm, em lo lắng lắm!. Nếu như vậy mà bị trừ hết thì em phải làm sao? Dù trên thực tế là em chọn đúng đáp án. Liệu giám khảo chấm thi có sửa lại giúp mình đưọc không hoặc em có thể làm đơn xin chấm phúc khảo không? (maybe_hn@yahoo.com.vn)

Chỉ trong trường hợp máy không chấm được thì lúc đó cán bộ chấm thi mới rút ra kiểm tra các lỗi logic. Còn nếu máy nhận dạng chấm được thì tạm thời em chấp nhận kết quả mà máy đưa ra.

Nếu em thấy không hợp lý thì có thể làm đơn xin phúc khảo. Khi phúc khảo thì bài thi sẽ được kiểm dò kỹ càng hơn để đảm bảo không có sai sót về kỹ thuật bằng cách rút bài thi thí sinh ra xem cách tô chọn đáp án có đúng hay không… Sau khi kiểm tra đầy đủ và không thấy sai sót gì thì sẽ đưa vào máy tiếp tục chấm.

Xem điểm thi của HV An Ninh ở trang web nào? Hay phải vào tận HV An Ninh? Danh sách thí sinh không trúng tuyển được đăng tải tại trang web nào? (creativezenvisionm@gmail.com)

Đối với khối các trường công an thì danh sách thí sinh trúng tuyển không bao giờ được công bố công khai vì đây là quy định của Bộ Công an. Những thí sinh trúng tuyển sẽ nhận được giấy báo qua đường nội bộ (công an tỉnh/thành phố). Hiện tại thì trường HV An Ninh chưa có website nên em cũng không thể tra cứu toàn bộ dữ liệu tuyển sinh của trường. Chắc chắn nhà trường sẽ công bố dữ liệu những thí sinh không trúng tuyển vào trường trên các phương tiện thông tin đại chúng. Em chịu khó theo dõi báo Dân trí để sớm biết thông tin này nhé!

Kính thưa ban tuyển sinh năm nay em thi vào Học viện kỹ thuật quân sự hệ dân sự em có tổng điểm là 14, khoa Công nghệ thông tin. Em chấm đáp án Hoá ở nhà thi được 5 nhưng kết quả la 3,75, còn Lý em chấm được 6 thì kết quả chỉ là 5,25. Vậy em phải làm đơn phúc khảo như thế nào? Làm đơn phúc khảo có bị trừ điểm không? Với số điểm hiện tại thì em có được xét vào NV2 của trường HV bưu chính viễn thông không? (pham_lan92@yahoo.com)

Nếu em thấy điểm thi chưa hợp lý thì có thể làm đơn xin phúc khảo. Thủ tục phúc khảo rất đơn giản, em có liên hệ trực tiếp với nhà trường để xin mẫu đơn sau đó điền đủ thông tin và nộp cho nhà trường. Đối với việc chấm phúc khảo thì có một điều em cần để ý: Nếu là môn thi tự luận thì điểm có thể giảm xuống nhưng đối với môn thi trắc nghiệm thì chỉ giữ nguyên hoặc tăng lên. Điểm sẽ tăng lên nếu trong quá trình hậu kiểm phát hiện ra những lỗi sai sót như tô chưa kín, độ phủ vòng khoanh quá rộng...

Hiện tại trường HV Bưu chính chưa có chủ trường xét tuyển NV2. Nếu trường có thông báo xét tuyển và em đáp ứng được điều kiện điểm sàn mà nhà trường đưa ra thì em hoàn toàn có thể làm hồ sơ xét tuyển NV2.

Xin chào Ban tuyển sinh. Tôi đang làm bên tuyển sinh cho một trường ĐH tại Hà Nội. Tôi muốn biết thông tin cụ thể địa chỉ của thí sinh thi đại học năm 2010 thì tôi phải làm thế nào, bên Ban có cung cấp thông tin này không? hay tôi phải mua thông tin ở đâu? (tuyensinhviet@gmail.com)

Thông thường các trường không bao giờ nhập dữ liệu về địa chỉ, số điện thoại của tất cả thí sinh dự thi mà chỉ có những thí sinh trúng tuyển thì sau này mới được nhập bổ sung. Để có dữ liệu này thì bạn cần phải đặt hàng với các Sở GD-ĐT (nơi tiếp nhận hồ sơ ĐKDT) hoặc cán bộ tuyển sinh của các trường. Nếu hai đơn vị này đồng ý thì lúc đó bạn mới có thông tin này được.

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục